ทีมพัฒนาเกมส์ Tomb Rider งานเข้าโต้ฉากข่มขืนลาร่า

1,918 views

…..ทีมงานพัฒนาเกม Tomb Rider ได้ออกมาแก้ข่าวกับประเด็นที่ตัวเอก (ลาร่า)กำลังจะถูกคนร้ายข่มขืน ทางทีมงานบอกว่าเป็นจุดสำคัญของเนื้อเรื่องที่จะเปลี่ยนชีวิตของลาร่า ไม่ได้มีเจตนาใส่เรื่อง คุกคามทางเพศแต่อย่างใด

Tomb Raider “Crossroads” Debut Gameplay Trailer

…..ภายหลังจากงาน E3 2012 ทาง Crystal Dynamics ได้นำตัวอย่าง Tomb Rider ชุดใหม่ที่มีชื่อว่า Crossroads มาเปิดให้ผู้เข้าเยี่ยมงานได้รับชม โดยเป็นฉากที่ลาร่า ถูกลักพาตัวไปสถานที่แห่งหนึ่งและเธอได้ทำการหลบหนีออกมาแล้วต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากในป่าจนกระทั่งมาเจอกับคนร้ายอีกกลุ่มที่อยู่บนเกาะนี้ แล้วเกิดการต่อสู้กัน ซึ่งคนร้ายได้จับตัวเธอมาและพยายามข่มขืน แต่สุดท้ายลาร่าก็หนีรอดออกมาได้ ซึ่งเป็นตัวอย่างนี้เองที่ทำให้เกิดประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆ

…..ล่าสุดทาง รอน โรเซนเบิร์ก (Ron Rosenberg) Executive Producer ของเกมได้ออกมาชี้แจงถึงฉากที่เป็นประเด็นนี้ว่า เป็นฉากดังกล่าวเป็นตัวแทนที่จะสื่อถึงการเติบโตครั้งใหญ่ในชีวิตของลาร่าและการพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้จะช่วยให้เนื้อเรื่องของเกมมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เราไม่ได้ตั้งใจจะช๊อกแฟนๆ เราเพียงแค่บอกเล่าเรื่องราวจุดกำเนิดที่ยอดเยี่ยมเท่านั้นและทาง  ดาร์เรลล์ กัลลาเกอร์  (Darrell Gallagher) Crystal Dynamics Studio Head ได้มาจี้แจงเพิ่มเติมว่า เรามีช่วงเวลาที่ดีกับงาน E3 ด้วยเกม Tomb Riderได้รับการตอบรับอันน่าทึ่งจากสื่อและผู้เข้าชม ทั้งนี้ตัวเกยังได้รับเสนอเข้าชิงรางวัลต่างๆมากมายในงาน แต่น่าเสียดายที่เราไม่ได้ไขข้อข้องใจให้กับการสัมภาษณ์กับสื่อที่งาน E3 และยังมีหลายสิ่งที่ทำให้หลายๆคนเข้าใจผิดอยู่ ดังนั้นก่อนที่เรื่องนี้จะลุกลามเลยเถิดไปใหญ่ผมจึงขออธิบายให้เข้าใจโดยทั่วกัน

ข้อมูลจาก vg247.com