นักแข่งไทยคว้าที่สี่ GT5 Asia Online Tournament 2012 รอบชิงชนะเลิศ

1,358 views

 

      จากการแข่งขันรายการ Gran Turismo 5 Asia Online Tournament 2012 – Super GT ที่รวมเอาบรรดาเกมเมอร์ยอดนักแข่งจากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียมาขับเคี่ยวกันอย่างยาวนาน และในที่สุด คุณอรรถวิท สกุลตันติเมธา ตัวแทนแชมป์จากประเทศไทยก็สามารถคว้าอันดับที่สี่มาจากการแข่งขันรองชิงชนะเลิศที่ประเทศมาเลเซียมาได้
       การแข่งขันรอบคัดเลือกของ Gran Turismo 5 Asia Online Tournament 2012 – Super GT นั้นเริ่มขึ้นตั้งแต่ในช่วงเดือนเมษายน โดยการแข่งขันจะถูกจัดแบบแบ่งตามภูมิภาคผ่านระบบออนไลน์ในฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซีย ขาซิ่งนับร้อย ๆ คนพร้อมใจกันเข้าร่วมการแข่งขันประชันความเร็ว จนได้ตัวแทนจากแต่ละภูมิภาคมารวมหกคนด้วยกัน
     ในวันที่ 10 มิถุนายน 2555 การแข่งขันรอบสุดท้ายถูกจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ใจกลางของ Super GT Sepang Circuit โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้ได้ถูกจัดขึ้นที่สนาม Suzuka Circuit พร้อมด้วยทางเลือกในการใช้รถรุ่นพิเศษอย่าง MOTUL AUTHECH GT-R ’08, Calsonic IMPUL GT-R ’08 หรือ YellowHat YMS TOMICA GT-R ’08 ซึ่งก่อนหน้านั้นบรรดาผู้เข้าแข่งทั้งหกคนก็จะได้ทดสอบสนามเพื่ออุ่นเครื่องกันก่อนแข่งจริงด้วย

     รูปแบบการแข่งขันนั้นก็เป็นไปตามสากลที่ต้องแข่งกันด้วยความเร็ว รวมถึงความแม่นยำ ความตัดสินใจที่เฉียบขาด และความกล้าที่จะเสี่ยง โดยยอดนักซิ่งที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งก็จะได้รับตำแหน่ง Ultimate Champion ไปครอบครองบรรดาผู้เข้าแข่งขันไม่ได้มาเพียงตัวคนเดียว บางคนถูกรายล้อมไปด้วยกลุ่มผู้สนับสนุนและคนในครอบครัว รวมถึงผู้เข้าร่วมชมทั้งภายในมาเลเซียเองและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

       ความเร้าใจปะทุขึ้นทันทีที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้เริ่มต้นขึ้น ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่หน้าจอ สมาธิจดจ่ออยู่กับทุกความเคลื่อนไหวของบรรดาผู้เข้าแข่งขัน จนในที่สุด การแข่งขันก็สิ้นสุดลง พร้อมการถือกำเนิดของแชมป์แห่งทวีปเอเชีย

     คุณ Andika Rama Maulana ตัวแทนจากประเทศอินโดนีเซียเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งด้วยเวลาที่ห่างจากอันดับสองอย่างคุณ Lee Seonhong จากเกาหลีเพียง 0.231 วินาที คุณ Chung Ho Hin เข้ามาเป็นอันดับที่สาม ตามมาด้วยคุณอรรถวิท สกุลตันติเมธา จากประเทศไทยในอันดับที่สี่ ในขณะที่คุณ Lee Jian เจ้าถึงเข้ามาเป็นที่ห้า และจบที่คุณ Charles Theseira ในอันดับหก
       คุณ Tetsuhiko Yasuda ประธานของ Sony Computer Entertainment Asia ได้มอบถ้วยรางวัลให้กับคุณ Andika พร้อมทั้งจับมือแสดงความยินดีกับผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน โดยแชมป์จะได้รับเงินและของรางวัล รวมถึงสิทธิ์ในการไปเยี่ยมชมสตูดิโอ Polyphony Digital พร้อมทั้งรับประทานอาหารมื้อพิเศษกับคุณ Kazunori Yamauchi ผู้อำนวยการสร้างของซีรีส์ Gran Turismo ที่ประเทศญี่ปุ่น