Blade&Soul เปิด OBT 21.06.2012 อย่างเป็นทางการแล้ว กระแสแรงคนเล่น 15,000 คนในชั่วโมงเดียว

4,282 views

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางด้าน NCsoft ได้เปิด OBT อย่างเป็นทางการให้กับเกม Blade&Soul ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์เรียกได้ว่าดีมากเลยทีเดียว เพราะเพียงแค่ 1 ชั่วโมงหลังจากเปิดเซิร์ฟก็มียอดผู้เล่นเข้าเกมถึง 15,000 คน สูงกว่าเมื่อตอน AION เปืด OBT ครั้งแรก ที่มียอดผู้เล่น 9 หมื่นกว่าคนภายใน 4 ชั่วโมง พร้อมกันนี้เกม Blade&Soul ยังขึ้นอันดับเกมออนไลน์ยอดนิยมของร้านอินเตอร์เน็ตเกาหลีอยู่ในอันดับที่ 3 เพียงแค่ 3 ชั่วโมงหลังเปิด OBT เช่นกัน

และถึงแม้ว่าตอนนี้ความนิยมตามลำดับชาร์ตความแรงของเกม Diablo III จะอยู่ในอันดับ 1 และ League of Legends อยู่ในอันดับสอง แต่ว่าด้วยความแรงของ Blade&Soul ก็ทำให้ทั้งสองเกมอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ โดยเฉพาะ Diablo III เกมที่ถูกจับตามองที่สุด ตอนนี้ก็ออกอัพเดทแพทช์ใหม่ 1.03 เพื่อการบริการที่ดีขึ้น ให้ผู้เล่นสนุกมากขึ้น

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมเกมเกาหลีได้กล่าวว่า “เกม Diablo III และเกม Blade&Soul เป็นเกมที่ประเภทแตกต่างกันแต่ชื่อเสียงของผู้พัฒนาทั้งสองค่ายเรียกได้ว่าโด่งดังเรื่องของเกมที่มีคุณภาพทั้งสองค่ายและประความสำเร็จในเกือบทุกเกม เรียกได้ว่าขนาดเกมยังไม่ปล่อยออกมาก็ดังแล้ว แต่ทว่าในปัจจุบันการแข่งขันของตลาดเกมออนไลน์ก็มีสูงมาก แต่ไลฟ์สไตล์ของนักเล่นเกมก็เริ่มที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่าทั้งสองค่ายจะมีกลยุทธ์อะไรในการพัฒนาเกมไปเรื่อยให้ดึงดูดใจผู้เล่นและให้พวกเขาติดใจอยู่กับเกมของเราไปได้นานๆ ถึงจะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง”