Sim City Social เปิดให้สัมผัสกันแล้ว วันนี้

2,607 views

….. หลังจาก EA ได้โปรโมททั้งแฟนเพจ ข่าวความเคลื่อนไหว Screenshot หรือแม้แต่วีดีโอพรีวิว  บัดนี้! สิ้นสุดการรอคอย ที่เกมเมอร์ชาว Facebook จะได้สัมผัสเกม Sim City เวอร์ชั่น Social Network กับเกม Sim City Social เกมใหม่ล่าสุดของ EA ที่ผู้เล่นจะได้เป็นเจ้าของเมืองสร้างเมืองและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

….. ความน่าสนใจของเกม Sim Citi Social ตัวนี้ก็คือสิ่งก่อสร้างบางชนิดเช่นบ้านนั้นสามารถปรับขนาดได้ตามพื้นที่ที่วาง ไม่ว่าจะเป็นบ้านเล็กช่องเดียว ปรับเป็น 2 ช่องหรือจะเป็นบ้านพร้อมสวนก็ 4 ช่องเต็มที่ได้เลย และสิ่งก่อสร้างบางแห่งจำเป็นต้องติดถนน ทำให้พื้นที่บางส่วนนั้นเกิดว่างและไม่ได้ก่อประโบยชน์อันใด ผู้เล่นสามารถวางของตกแต่งบางชนิดเพื่อเพิ่มค่าจำนวนประชากรในพื้เนที่นั้นๆ ให้สูงขึ้น หากวา่งเมืองอย่างเหมาะสมก็จะสามารถเพิ่มประชากรได้ง่ายๆ โโยไม่ต้องสร้างบ้านบ่อยๆ

….. ระบบการเก็บวีสดุสำหรับการอัพเกรดร้านค้าหรือสถานที่ต่างๆ ก็สามารถหาเก็บได้จากโรงงาน ต้นไม้ หรือแม้แต่เหมืองหินแบบถาวรด้วย ลองคลิกที่ก้อนหินสูดิ แล้วคุณจะได้วัสดุที่ง่ายอย่างที่คิด

….. ความน่ามหัศจรรย์ของเกมนี้อีกอย่างก็คือ ระบบการรับภัยพิบัติชนิดต่างๆ ซึ่งจะเพิ่มความสมจริงของเกมสร้างเมืองและความมหัศจรรย์ใจแต่เต็มไปด้วยความมท้าทายยิ่งขึ้น เช่นไฟไหม้ โจร พายุ สัตว์ประหลาดและกองทัพ UFO แค่คิดก็มันส์แล้ว

….. และระบบที่สำคัญที่สุดของเกมนี้คือระบบเพื่อนบ้านที่ตัวผู้เล่นจะสามารถท่องเที่ยวไปยังเมืองของเพื่อนบ้านและสามารถเข้าไปอาคารต่างๆเพื่อช่วยเหลือหรือกลั่นแกล้งเพื่อสะสมเหรียญพิเศาศำหรับการซื้อของตกแต่งเมืองทั้งแบบดีและแบบไม่ดีได้ตามต้องการ เอ้า ลองเยี่ยมทเพื่อนบ้านดูสิ อ้อ ผู้เล่นสามารถเยี่ยมอาคารของเมืองเพื่อนบ้านได้ตามจำนวนหลอดพลังงานหลักนะจ๊ะ

…… มาวัดศักยภาพการบริหารเมืองว่าจะทำได้ดีแค่ไหน จะรับมือกับภัยพิบัติอย่างไร และจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสิ่งมีชีวิตนอกโลกมาเยือน พร้อมพิสูจน์แล้ววันนี้ที่  https://apps.facebook.com/simcitysocial/