…..ระบบ Friendship ก็คือการกำหนดความสัมพันธ์ระหว่าง คนกับคน คนกับมอนสเตอร์ และ มอนสเตอร์กับ มอนสเตอร์ ในสถานการณ์ และเงื่อนไขต่างๆ นั้นเองครับ เรามาพูดถึงสถานการณ์ และเงื่อนไขต่างๆ กันดีกว่าครับ
…..1.เมื่อเราแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ มอนสเตอร์จะไม่โจมตีเรา และเราก็จะโจมตีมอนสเตอร์ไม่ได้เช่นกันครับ
…..2.ในกรณีที่ผู้เล่นโจมตีมอนสเตอร์อยู่แล้วกดแปลงร่างมอนสเตอร์ตัวที่เราสู้ด้วยจะยังโจมตีเราไปเรื่อยจนกว่ามันจะตาย หรือ จนกว่าจะพ้นระยะมองเห็นของมอนสเตอร์
…..3.เมื่ออยู่ในสถานะแปลงร่างเป็นมอนเตอร์ผู้เล่นสามารถใช้สกิล ฮิล บัฟ ให้กับมอนสเตอร์ตัวอื่นๆ หรือบอสได้
…..4.ผอบจะแสดงสถานะเหมือนกับตัวเรา คือถ้าเราแปลงเป็นมอนสเตอร์ ผอบก็มีสถานะเป็นมอนสเตอร์เหมือนกับเรา แต่ถ้าผอบโดนโจมตีอยู่แล้วเรากดแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ ผอบก็จะยังโดนโจมตีอยู่แต่ถ้าผอบมีการใช้สกิลการถูกล็อคเป้าหมายจะหายไปทันที