I Love Coffee : ทำความรู้จักกับเกมก่อนได้เล่นจริงเร็วๆ นี้

1,719 views

     โซเชียลเกมสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในการดื่มกาแฟหรือมีความฝันอยากเป็นเจ้าของร้านกาแฟสักครั้งหนึ่งในชีวิต มาทำความฝันของคุณให้เป็นจริงกันดีกว่ากับเกม I Love Coffee  โซเชียลเกมชื่อดังจากเกาหลีที่มีจุดเด่นอยู่ที่ธีมหลักเกี่ยวกับร้านขายกาแฟ ตัวการ์ตูนอันน่ารัก ดนตรีไพเราะฟังสบาย เล่นได้ง่ายและไม่มีเบื่อเพียงแค่มี Account Facebook เท่านั้นเอง

 

       ภายในเกม I Love Coffee นั้นเราจะต้องรับบทบาทเป็นเจ้าของร้านกาแฟเล็กๆ ร้านหนึ่งซึ่งรับเป็นมรดกตกทอดมาจากคุณปู่ของเรา เราจะต้องทำการขยายร้านกาแฟของเราให้ใหญ่เพียงพอที่จะรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวันให้ได้ โดยมี NPC 3 คนที่คอยให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำกับเรา นั่นคือ Gabriel Jay และ Kate ยิ่งร้านของเรามีชื่อเสียงมากขึ้นเท่าไร ลูกค้าก็จะยิ่งมาใช้บริการมากขึ้นเท่านั้น

 

 

     โดยเมล็ดกาแฟที่ปรากฏภายในเกม I Love Coffee นั้นมีมากมายจากทั่วทุกมุมโลกในเราได้เลือกคั่วกันตามใจชอบ ซึ่งต้องคำนวณระยะเวลาและผลตอบแทนให้เหมาะสมกันอีกด้วย มิเช่นนั้นร้านกาแฟของคุณอาจจะขาดแคลนเมล็ดกาแฟเพราะคั่วไม่ทันก็เป็นได้

 

      หลังจากที่มีเมล็ดกาแฟแล้ว ก็ถึงขั้นตอนของการทำกาแฟ ซึ่ง I Love Coffee ก็มีเมนูกาแฟทั้งร้อนและเย็นรวมๆ กันแล้วมากกว่า 30 เมนูเลยทีเดียว ทั้งมอคค่า ลาเต้ คาปูชิโน่ อยากขายเมนูไหนก็สั่งทำกันได้ตามใจชอบ นอกจากนี้เมนูแต่ละเมนูยังมีเลเวลของตนเองอีกด้วย ซึ่งสูงสุดที่เลเวล 5 ยิ่งเลเวลสูงมากเท่าไร เมนูนั้นก็ยิ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นเท่านั้น

 

 

     และนอกจากเมนูกาแฟแล้ว เรายังสามารถสร้างของว่างเพื่อมาทานคู่กับกาแฟได้อีกด้วย โดยเมนูของว่างก็มีมากกว่า 10 ชนิดจากนานาชาติอีกเช่นกัน ซึ่งเมนูของว่างก็มีเลเวลสูงสุดที่เลเวล 5 เช่นเดียวกับเมนูกาแฟ ยิ่งเลเวลสูงขึ้นเท่าไร ยอดขายก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

 

 

     นอกจากการบริหารร้านกาแฟของเราให้ยิ่งใหญ่และโด่งดังแล้ว เรายังต้องทำการตกแต่งร้านกาแฟของเราให้มีความสวยงาม เป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าอีกด้วย ซึ่ง I Love Coffee ก็ตอบสนองในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดีด้วยการที่มีไอเท็มให้ผู้เล่นสามารถใช้ตกแต่งร้านกาแฟของตนมากกว่า 15 ธีม หรือมากกว่า 2,000  ชิ้นเลยทีเดียว

 

 

     และนอกเหนือจากการตกแต่งร้านของเราแล้ว เรายังสามารถตกแต่งตัวละครพนักงานภายในร้านของเราได้อีกด้วย ซึ่งการตกแต่งพนักงานในร้านของเราก็จะช่วยเพิ่มชื่อเสียงให้กับร้านเราด้วยเช่นกัน

 

 

     นอกจากนี้ภายในเกม I Love Coffee ยังมีการทำเควสทั้งเควสหลักและเควสประจำวัน โดยผลตอบแทนของการทำเควสนั้นก็เป็นทั้งเงินและค่า Exp เพื่อใช้ในการอัพเลเวลของตัวละคร ยิ่งตัวละครมีเลเวลสูงขึ้นเท่าไรก็จะยิ่งทำให้คิดค้นสูตรการทำกาแฟและของว่างใหม่ๆ ได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

 

     ส่วนระบบของสังคมภายในเกมนั้น เพื่อนถือเป็นสิ่งสำคัญใน I Love Coffee พอสมควร เพราะเราสามารถส่งคำขอร้องให้เพื่อนช่วยทำเควสของเราได้ หรือเราจะไปเยี่ยมเยียนร้านกาแฟของเพื่อนเพื่อช่วยอุดหนุนกาแฟ หรือช่วยคั่วเมล็ดกาแฟได้อีกเช่นกัน โดยมีผลตอบแทนเป็นสิ่งของต่างๆ รับรองว่าไม่เสียแรงเปล่าอย่างแน่นอน นอกจากนี้เรายังสามารถส่งของขวัญให้เพื่อนเพื่อรักษาระดับความสนิทสนมได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

       โดยรวมแล้ว I Love Coffee คือเกมที่มีภาพการ์ตูนน่ารักโดนใจวัยรุ่น โดยเฉพาะสาวๆ ทั้งหลาย และสามารถตอบโจทย์ของความฝันอยากเป็นเจ้าของร้านกาแฟสักครั้งหนึ่งในชีวิตได้เป็นอย่างดี รับรองว่า I Love Coffee ต้องเป็นอันดับหนึ่งโซเชียลเกมในไทยอย่างแน่นอน

 

       หากเพื่อนๆ ไม่อยากตกยุคหรือล้าสมัยกว่าใครเขา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ I Love Coffee ได้ที่https://www.facebook.com/ILoveCoffee.IN.TH

 

       และในปี 2012 นี้เตรียมพบกับขบวนเกมระดับพรีเมียมหลากหลายสไตล์จาก Goldensoft  การันตีคุณภาพด้วยความฮิตติดลมบนจากอันดับยอดนิยมของประเทศเกาหลี ที่จะมาเปิดยุคใหม่แห่งเกมเว็บบราวเซอร์ให้คอเกมโซเชียลไทยได้สัมผัส ชนิดที่ว่าลืมเกมเดิมๆ ที่เคยเล่นไปได้เลย