SteelSeries Merc Stealth สุดยอดคีย์บอร์ดสำหรับคอ FPS

2,077 views

 


SteelSeries ได้ทำคีย์บอร์ดที่มีการเพิ่ม Pad ควบคุมเกี่ยวกับการเล่นเกม FPS เพิ่มเข้ามาสำหรับ Merc Stealth เรียกได้ว่ามอบประสบการณ์การเล่นเกมให้คอชู้ตติ้งได้ดีมากจริงๆ

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์
วัสดุและรูปทรงภายนอก
ขนาด: 536 x 201 x 27 มิลลิเมตร
ระบบของปุ่มกด: Rubber Dome
การเชื่อมต่อ: USB
แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด: ปรับได้ 3 สี
ปุ่มพิเศษ: มี 34 ปุ่ม (Pad ด้านซ้าย)
ปุ่ม Multimedia: มี 7 ปุ่ม
ประเภทสาย: ยาง (ยาว 1.8 เมตร)
การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด
ตั้งมาโคร: ทำงานได้
เซ็ตมาโครบนปุ่มที่ใช้พิมพ์: ไม่ได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร: ไม่ได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด
จำนวนโปรไฟล์บนเมมโมรี่คีย์บอร์ด: ไม่มี
ใช้ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์: ตั้งค่าได้
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น: ได้
ยกเลิกการใช้ปุ่ม Windows: ทำงานได้
ปุ่มบันทึกมาโครบนคีย์บอร์ด: ไม่มี
อรรถประโยชน์
ช่องเสียบหูฟัง: มี
ช่องเสียบไมค์: มี
ช่องเสียบ USB: มี 2 ช่อง

  Merc Stealth เป็นคีย์บอร์ดที่ได้เพิ่ม Pad สำหรับการเล่นเกม FPS เข้าไปที่ด้านซ้าย แม้ว่ามีการนำปุ่มโซนลูกศรไปผสมกับ Num Pad ก็ยังทำให้คีย์บอร์ดตัวนี้ยาวกว่ามาตรฐานทั่วไปอยู่ดี แต่ถึงอย่างนั้นขา FPS ก็เปรมกันเลยทีเดียวเพราะตัว Pad ทำออกมาอย่างพิถีพิถัน นอกจากปุ่มกดเคลื่อนที่จะนุ่มกดง่ายและเสียงเบามากๆ แล้ว ปุ่มอื่นยังออกแบบมาไม่เหมือนกันคือ มีทั้งนู้นทั้งเว้าทำให้สัมผัสก็รู้เลยว่าใช่ปุ่มที่ต้องการกดหรือเปล่า นอกจากนี้ Pad ดังกล่าวยังทำออกมาให้เอียงประมาณ 11 องศา แถมปรับช่วงล่างให้ลาดลงเวลาวางมือแบบธรรมชาติก็เข้าล็อคทันทีไม่ต้องเกร็งข้อมือแต่อย่างใด คนที่เพิ่งเคยจับเป็นครั้งแรกอาจงงกับการกดกดปุ่มตัวเลขเปลี่ยนอาวุธบ้าง แต่เชื่อว่าใช้ไปสักพักต้องชินแน่ อาจเรียกว่าเป็นคีย์บอร์ดที่ทำมาเพื่อชาว FPS, Action หรือ MMORPG ก็ไม่ผิด แสงบนปุ่มคีย์บอรืดมี 3 สีคือน้ำเงิน, แดง และม่วง สามารถปรับความสว่างหรือสลับสีผ่านคีย์ลัดด้านบนได้ตลอดเวลา ใต้คีย์บอร์ดมีขาตั้งที่ปรับความสูงไว้ให้ 2 ระดับ ครอบคลุมความต้องการเกมเมอร์เป็นอย่างดี

 

ปุ่มกดของคีย์บอร์ดตัวนี้เป็นแบบ Rubber Dome ซึ่งตัวปุ่มก็ไม่เตี้ยไม่สูงเกินไป กดนิ่มและง่ายมากๆ เมื่อลองทดสอบ Anti-Ghosting ก็พบว่า Merc Stealth กดพร้อมกันได้สุงสุด 6 ปุ่ม สัมผัสระหว่างปุ่มทั่วไปกับ Pad สำหรับ FPS แตกต่างกันพอสมควร ปุ่มปกติจะนิ่มน้อยกว่า Pad ทางซ้าย แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช้งานได้ดีไม่มีดีเลย์แน่นอน ใครชอบฟังเพลงก็สามารถกดคำสั่งผ่านปุ่ม Multimedia ด้านบนซ้ายได้เลย นับเป็นคีย์บอร์ดที่มีปุ่มพิเศษเยอะจุใจมากทีเดียว

 


การเซ็ตค่าต่างๆ ผ่านซอฟต์แวร์ SteelSeries Z Engine เป็นอะไรที่สะดวกสบายมาก เพราะเริ่มต้นตัวโปรแกรมก็ได้กำหนดโปรไฟล์ที่ใช้สำหรับเล่นเกมต่างๆ มาให้เยอะแล้ว อยากเพิ่มเกมไหนเข้าไปก็เซ็ตตั้งค่าได้ตามสบาย หากเราต้องการให้เข้าเกมนู้นเกมนี้แล้วเปลี่ยโปรไฟล์ตามเกมที่เล่นก็สามารถตั้งค่าได้ง่ายดายมากด้วย นอกจากปรับปุ่ม Pad ทางซ้าย การเซ็ตมาโครก็ทำได้ดีในระดับนึง คนที่รักการเล่น FPS เป็นชีวิตจิตใจต้องลองคีย์บอร์ดตัวนี้ดูแล้วจะติดใจ ขอขอบคุณบริษัท SteelSeries ที่ส่งคีย์บอร์ดตัวนี้มาให้ทดสอบด้วยครับ