Darksiders : เคยถูกวางให้เป็นเกมโคออป 4 ผู้เล่น

2,008 views

 
จากการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับ IncGamers ของ Haydn Dalton ผู้นำการออกแบบเกม Darksiders II จาก Vigil Games เผย ก่อนหน้านี้ ทีมงานของเขาดเคยคิดจะให้ Darksiders เป็นเกมโคออปที่เล่นพร้อมกันได้สี่คน ก่อนที่มันจะถูกเปลี่ยนเป็นเกมซิงเกิลเพลเยอร์และประสบความสำเร็จอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน “ในตอนแรก Vigil อยากจะสร้างเกมโคออปสี่ผู้เล่นครับ” Dalton กล่าว “แต่ในความเป็นจริง พวกเรายังมีประสบการณ์กับเกมบนเครื่องคอนโซลไม่มากพอ และมันเป็นเกมแนวที่เราไม่คุ้นเคยเลย เพราะงั้นเราเลยเลือกเส้นทางที่มันเสี่ยงน้อยกว่า แล้วก็มุ่งพัฒนาให้มันเป็นเกมซิงเกิลเพลเยอร์ครับ”

เช่นเดียวกับการพัฒนาเกมในภาคแรก ทีมงาน Vigil Games ยังคงมีความคิดที่จะทำให้ Darksiders II เป็นเกมโคออปกันอยู่ แต่ความคิดนั้นก็ต้องตกไป “ในภาคสองเราก็อยากจะใส่ความเป็นโคออปลงไปในเกมบ้างนะครับ แต่มันก็ยังเสี่ยงอยู่ดี แถมคนเล่นก็ชอบ Darksiders ภาคแรกในแบบที่มันเป็นอยู่แล้วด้วย เราเลยอยากให้มันเป็นอยู่แบบนั้น แต่ก็ต้องคอยดูต่อไปนะครับว่าคนจะยังชอบ Darksiders II อย่างที่มันเป็นอยู่รึเปล่า [หัวเราะ]”

แม้ตัวเกมทั้งสองภาคจะเป็นแนวซิงเกิลเพลเยอร์ แต่ใช่ว่าทีมงานของ Dalton จะล้มเลิกความคิดในการทำให้ Darksiders เป็นเกมโคออปสี่ผู้เล่น “แน่นอนครับ ผมว่าไม่มีใครหรอกที่จะชอบ Darksiders แล้วไม่ชอบแนวคิดในการร่วมกันทำลายล้างพร้อมกับเพื่อน ๆ อีกสามคน” นอกจากนี้ Dalton ยังเสริมด้วยว่า “ปริศนาในเกมต้องเปลี่ยนรูปแบบไปเยอะแน่นอนครับ เพราะเราออกแบบมันโดยยึดถือว่านี่จะเป็นปริศนาสำหรับเกมแบบซิงเกิลเพลเยอร์ ปริศนาแบบโคออปจึงเป็นความท้าทายใหม่ที่เราไม่เคยพบเจอ รวมถึงการคิดถึงรูปแบบเกมว่าจะออกมาเป็นยังไงถ้าเกิดมีคนนึกอยากเล่นคนเดียวขึ้นมา”

อย่างไรก็ตาม Darksiders II สำหรับเครื่อง PS3, Xbox 360, และ PC มีกำหนดวางจำหน่ายที่ประเทศไทยในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ โดย Sicom Amusement ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายเกมจาก THQ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงข่าวคราวความเคลื่ออนไหวของ Darksiders II สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพจของทางบริษัท ที่ http://www.sicom.co.th และ http://www.facebook.com/sicom.amu