Gview M5 มีทุกอย่างครบครันเพื่อคอเกมเช่นคุณ

3,960 views

เม้าส์ตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ให้เกมเมอร์ที่ต้องการใช้ปุ่มพิเศษเยอะๆ และสามารถปรับค่าต่างๆ ได้อย่างครบครัน ไม่ว่าเล่นเกมแนวใดอยู่ก็สามารถใช้ Gview M5 เข้าไปลุยได้สนุกและดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด : 79 x 127 x 43 mm (กว้างxยาวxสูง)
ปรับน้ำหนัก : ใส่เพิ่มได้ 2.4 g x 8
จำนวน Feed : 3 แห่ง
รูปร่าง : เม้าส์ทรงกึ่งนูน
มือสำหรับใช้งาน : ผู้ที่ถนัดมือขวา
สายเม้าส์: สายไนลอนถัก

การประมวลผล

ชนิด Sensor : Laser
ค่า DPI สูงสุด : 5,000 หน่วย
Polling Rate สูงสุด : 1,000 Hz
การปรับ DPI : 800/1,600/2,500/5,000 แยกแกนได้
การปรับ Polling Rate : 125/250/500/1,000
เมมโมรี่ในตัว : มี
แสงบนตัวเม้าส์: ปรับได้ 16 ล้านสี

ปุ่มพิเศษ

จำนวนปุ่ม : 6 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม : ได้ทุกปุ่มบน
ตั้งมาโคร : ได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร : ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร : ไม่ได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้ : 2
จำนวนโปรไฟล์บนเมมโมรี่เม้าส์ : 2
ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์ : มี
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น : ไม่มี

Gview M5 เป็นเม้าส์ทรงกึ่งนูนขนาดกลาง ข้างซ้ายมีส่วนเว้าโค้งรับนิ้วโป้ง ส่วนด้านขวาเองก็มีเว้านิดๆ ทำให้เข้ารูปมือพอดี พื้นผิวบนตัวเม้าส์ส่วนใหญ่ออกด้านๆ แต่ก็มีส่วนที่เป็นผิวมันเงาเช่นกันที่มือสัมผัสได้ เม้าส์รุ่นนี้มีน้ำหนักเบา แต่ตอนลากกลับได้ความแม่นยำคือไม่ต้องออกแรงลากเท่าไหร่ก็ไปหาเป้าหมายได้แม่นยำแล้ว ซึ่งใครไม่ชอบก็ใส่ตุ้มถ่วงเพิ่มได้อีกระดับนึง   ปุ่มพิเศษประกอบด้วยปุ่มด้านซ้ายด้านบนของนิ้วโป้ง 3 ปุ่ม ซึ่งขยับนิ้วมากดได้ง่าย เนื่องจากปุ่มใหญ่ไม่เบา แถมรับทิศทางการกดแบบเฉียงขึ้นด้วย อีก 3 ปุ่มอยุ่บนตัวเม้าส์ตามแนวกงล้อ ปุ่มผิวไม่เรียบกดง่ายเหมือนกัน ทำหน้าที่เกี่ยวกับ Macro ไม่ว่าจะเป็นบันทึกหรือใช้งาน ทั้งยังปรับ DPI ได้ 4 ระดับด้วยปุ่มด้านบนได้ด้วย ปุ่มคลิกซ้ายและขวาทำออกมาดี กดง่าย ไม่แข็ง รัวสบาย กงล้อก็เลื่อนง่ายไม่มีปัญหาอะไร เวลากดลงไปต้องใช้แรงนิดนึง สุดท้ายด้านใต้เม้าส์ทำด้วยวัสดุอย่างดีไม่มีแรงเสียดทาน ใกล้ๆ กับเซ็นเซอร์จะมีปุ่มสำหรับเปลี่ยนโปรไฟล์ด้วย

 

ปุ่มพิเศษประกอบด้วยปุ่มด้านซ้ายด้านบนของนิ้วโป้ง 3 ปุ่ม ซึ่งขยับนิ้วมากดได้ง่าย เนื่องจากปุ่มใหญ่ไม่เบา แถมรับทิศทางการกดแบบเฉียงขึ้นด้วย อีก 3 ปุ่มอยุ่บนตัวเม้าส์ตามแนวกงล้อ ปุ่มผิวไม่เรียบกดง่ายเหมือนกัน ทำหน้าที่เกี่ยวกับ Macro ไม่ว่าจะเป็นบันทึกหรือใช้งาน ทั้งยังปรับ DPI ได้ 4 ระดับด้วยปุ่มด้านบนได้ด้วย ปุ่มคลิกซ้ายและขวาทำออกมาดี กดง่าย ไม่แข็ง รัวสบาย กงล้อก็เลื่อนง่ายไม่มีปัญหาอะไร เวลากดลงไปต้องใช้แรงนิดนึง สุดท้ายด้านใต้เม้าส์ทำด้วยวัสดุอย่างดีไม่มีแรงเสียดทาน ใกล้ๆ กับเซ็นเซอร์จะมีปุ่มสำหรับเปลี่ยนโปรไฟล์ด้วย

ความแม่นยำของ M5 ค่อนข้างสูง ใช้เซ็นเซอร์แบบ Laser ไม่มีคำว่าหลอน แสงบนตัวเม้าส์มี 3 ตำแหน่งคือตรงโลโก้กลางเม้าส์, กงล้อและไฟบอกระดับ DPI ที่ใช้ในปัจจุบัน ซึ่งพอลงไดรเวอร์แล้วสามารถปรับได้ถึง 16 ล้านสี ส่วนการเซ็ตค่าอื่นๆ ก็ทั่วไปคือตั้งมาโครได้ บันทึกลงโปรไฟล์เก็บไว้บนเมมโมรี่ได้ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกการเคลื่อนที่ของเมาส์เวลาเล่นได้อีกด้วย

M5 เด่นเรื่องการใช้ปุ่มพิเศษและการตั้งค่าต่างๆ นอกจากนี้ยังออกแบบมาให้กระชับมืออย่างดี ลากคล่องไม่มีหลุดมือ คุณสมบัติจำเป็นก็ครบหมด ต้องขอขอบคุณบริษัท GView เป็นอย่างสูงครับที่ส่งเม้าส์ตัวนี้มาให้เทสต์กัน