Xshot : เตรียมอัพเดทครั้งใหญ่ กับโหมด FEAR 14 สิงหาคมนี้ !!

1,950 views

หลายพันปีก่อน ชาวเมืองทนความโหดเหี้ยมจากเหล่าอสูรกายไม่ไหว จึงลุกขึ้นต่อต้านและกักขังหัวหน้าอสูรกาย กับผู้ติดตามไว้ในสุสานลึกลับ ใครจะคาดคิดว่าพันปีให้หลัง เหล่าอสูรกายเหล่านั้นไม่เคยหายไป ทั้งยังก่อตัวฟื้นชีพขึ้น สุสานที่เคยถูกปิดไว้สั่นสะเทือน และเหล่าอสูรกายร้ายก็ปรากฏกายขึ้นอีกครั้ง ในชื่อ FEAR

FEAR เป็นโหมดที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทุกประเทศ เพราะมีการพัฒนระบบการเล่นในรูปแบบของ AI ให้มีความตื่นเต้น น่ากลัว มากขึ้นกว่า AI ในโหมดอื่นๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของภาพ และเสียงเอฟเฟค รวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่ผู้เล่นนั้นจะต้องมีความสามัคคี และมีความเป็น Team work เพื่อให้ผ่านภารกิจไปได้สำเร็จ โดยการเล่นในแต่ละเกมนั้น ผู้เล่นจะต้องรวมทีมกัน 4 คน เข้าไปทำภารกิจกำจัดเหล่าอสูรกายร้ายให้ได้ทั้งหมดภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งระหว่างที่เล่นอยู่นั้น จะมีระบบพิเศษที่นับว่าเป็นความแตกต่างจากโหมดอื่นๆ เพิ่มเข้ามาใหม่ นั่นก็คือ การมีอาวุธป้อมปืนกลให้ผู้เล่นได้ใช้งาน, มีการดรอปไอเทมพิเศษ เพื่อให้ผุ้เล่นรวบรวมและนำไปหลอมอาวุธชนิดพิเศษ, มีแต้มพิเศษให้เมื่อจบเกม เพื่อให้ผู้เล่นได้ใช้แต้มนั้น แลกอาวุธพิเศษในโหมด FEAR, มีฟังชั่นการชุบชีวิตของตัวเองและเพื่อนร่วมทีม, มีกล่องบรรจุกระสุนปืนในแผนที่ เพื่อช่วยเหลือผู้เล่นหากกระสุนหมด, มีกล่องไอเทมพิเศษในแผนที่ ซึ่งผู้เล่นสามารถเก็บมาใช้ได้จริง

การเล่น XSHOT FEAR นั้น จะมีระดับความยากง่ายอยู่ 2 ระดับ นั่นก็คือ Normal และ Hard ซึ่งทั้ง 2 ระดับมีวิธีการเล่นที่เหมือนกัน แต่จะต่างกันที่จำนวนรอบของอสูรกายที่ออกมา และในระดับ Hard นั้นเหล่าอสูรกายจะมีความโหมดมากกว่าระดับ Normal

การแบ่งระดับการเล่นใน FEAR Mode
1. (Normal) เกมมีทั้งหมด 20 รอบ
2. (Hard) เกมมีทั้งหมด 30 รอบ

รูปแบบการเล่นและความพิเศษของ FEAR Mode
– แบบทีม จำกัดรอบละ 4 คน
– ผู้เล่นแต่ละคนมีโอกาสชุบชีวิตฟรี 2 ครั้ง ถ้าเกินจากนั้นต้องใช้ Revive Coin เพื่อชุบชีวิต
– ผู้เล่นสามารถเติมกระสุนอาวุธได้โดยไปที่จุดเติมกระสุนซึ่งอยู่ตรงกลางชั้น 1
– ผู้เล่นสามารถเก็บกล่องอาวุธไอเทมพิเศษ หรือกล่องยา ที่บรรจุ Serum
– เมื่อผู้เล่นเลือดลด สามารถกดใช้ Serum เพื่อเพิ่มเลือดได้
– ผู้เล่นสามารถสะสมแต้ม ไว้สะสมแลกของรางวัลได้ที่ชั้น 3 ของโหมด (เมื่อตายแต้มสะสมแลกของก็รีเซ็ทเป็นศูนย์)
– เมื่อเล่นไประยะหนึ่งจะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้น และจะทำให้ผู้เล่นโจมตีได้รุนแรงมากขึ้น
– เมื่อผ่านด่านแล้วจะได้รับ FEAR Treasure (Difficult) ภายในบรรจุของรางวัลมากมาย
– ผู้เล่นจะได้รับแต้มสะสมเพิ่มขึ้นเมื่อเลือดลด, โจมตี, ผ่านด่าน
แผนที่ในโหมด FEAR
– เป็นลักษณะเดินวน จากชั้นที่ 1 ไปจนถึงชั้นที่ 3 ซึ่งแต่ละชั้นนั้นจะมีความพิเศษแตกต่างกันดังนี้

ชั้นที่ 1 มีจุดเติมกระสุน

ชั้นที่ 2 มีป้อมปืนกลให้ใช้


ชั้นที่ 3 มีจุดแลกไอเทมพิเศษ, มี Stream gadget (ช่องลมที่จะพัดคุณไปยังชั้นล่างสุด)

การเล่นโหมด Fear นั้น ผู้เล่นจะต้องกำจัดศัตรูในแต่ละรอบให้หมด ด้วยเวลาที่สั้นที่สุด เพื่อที่จะเก็บเวลาไว้สำหรับด่านต่อไปที่มีระดับความยากมากขึ้น


จุดเกิดของเหล่าอสูรกาย จะมีอยู่ทุกด้าน เนื่องจากแผนที่จะเป็นแบบล้อมวง และมีทั้งหมด 3 ชั้น แต่เหล่าอสูรร้ายจะเริ่มเกิดจากชั้นที่ 1 ก่อน ดังนั้นเมื่อเกมเริ่มขึ้น ผู้เล่นควรจะอยู่ให้ห่างจากประตูทางออก เพราะมันจะออกมาพร้อมกันเป็นฝูง

ในโหมด Fear จะมีทางเดินเป็นวงกลม วนจากชั้นที่ 1 ไปจนถึงชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นที่สูงที่สุด โดยชั้น 2 จะมีปืนกลใหญ่ตั้งอยู่ ซึ่งผู้เล่นสามารถใช้งานปืนกลใหญ่นี้ได้โดยกดปุ่ม “E”

ป้อมปืนกลหนักสามารถช่วยได้เยอะ ในเวลาที่เราจวนตัว หรือเวลาที่มีอสูรร้ายออกมาเป็นจำนวนมาก แต่ควรจะใช้ให้ถูกเวลา เพราะกระสุนของปืนกลนี้ก็มีจำนวนจำกัดเช่นกัน ข้อดีของป้อมปืนกลนี้ ด้านซ้ายจะเป็นเสมือนปืน M134 ส่วนด้านขวาจะเปรียบเสมือน MGL ที่สามารถปล่อยลูกระเบิดออกมาได้

เมื่อเล่นผ่านไปในรอบที่มีระดับสูงขึ้นเหล่าอสูรที่ออกมาโจมตี จะยิ่งมีความโหดร้าย และมีจำนวนมากขึ้น หากผู้เล่นกระสุนหมด อย่าลืมว่าสามารถวิ่งลงไปเติมกระสุนได้ที่ชั้น 1

การเล่นในแต่ละเกมนั้น ผู้เล่นจะมีชีวิตที่สามารถเกิดใหม่ได้เพียง 2 ครั้ง หากตายจนครบจะต้องใช้ Revive Coin ชุบชีวิต เพื่อรอการเกิดใหม่ หรือหากไม่มี Revive Coin ติดตัว ก็ต้องรอความช่วยเหลือจากเพื่อร่วมทีมให้ชุบชีวิตให้ใหม่เท่านั้น ภารกิจในครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับความสามัคคี และการช่วยเหลือซึ่งกันและกันของผู้เล่นภายในทีม