Glory Destiny Craf อาวุธง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

1,533 views

….. สำหรับโลกของ Glory Destiny นั้นมีความโดดเด่นอยู่มากมายและอีกหนึ่งอย่างที่เพื่อนๆ ชาว Glory Destiny สามารถทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อปาร์ตี้หรือตามหาซื้อไอเทมจากที่ไหนเลยนั่นก็คือระบบการสร้างของด้วยตัวเอง หรือที่เพื่อนๆ Glory Destiny เรียกว่าการคราฟของนั่นเองเรามาดูกันว่าขั้นตอนการทำนั้นง่ายดายเพียงใดและใช้เวลานานแค่ไหนตามไปชมด้วยกันเลยจ้า

จุดเด่นของการ Craft ในโลกของ Glory Destiny Online 

1. สามารถ Craft ได้ด้วยตัวเองตลอดเวลาไม่ต้องไปคุยกับ NPC

2. วัตถุดิบที่หาในแต่ละเลเวลในการทำนั้นหาง่ายเพียงแค่ไปโจมตีมอนสเตอร์ในแผนที่ที่เราเก็บเลเวล

3. อาวุธที่ Craft ขึ้นมานั้นจะมีออฟชั่นพิเศษกว่าอาวุธทั่วไปที่ได้จากมอนสเตอร์หรือร้าน NPC

4. สามารถ Craft อาวุธแรร์ได้ไม่จำกัด มีวัตถุดิบมากเท่าไรก็สามารถ Craft ได้เรื่อยๆ

5. สามารถคราฟไอเทมประเภทเครื่องประดับ เช่น แหวน,สร้อย , อาวุธเทพ (เครื่องราง) โดยเครื่องประดับเหล่านี้ล้วนมีออฟชั่นคุณภาพที่ดีเยี่ยม

….. มาทำความรู้จักการ Craft กันเถอะ!! การคราฟนั้นก็คือการนำไอเทมมาผสมกันนั่นเองการผสมไอเทม อุปกรณ์ที่จะ Craft ได้นั้นจะปลดออกมาตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น เลเวลถึงกำหนด ก็จะสามารถ Craft ไอเทมบางชิ้นได้, บางชิ้นได้มาจากการกดเรียนจากตำรา ซึ่งเราสามารถดูการ Craft ของเราได้โดยการกดที่ปุ่ม   ซึ่งจะเปิดหน้าต่างในการ Craft ขึ้นมา โดยไอเทมที่ได้จากการคราฟจะเป็น อาวุธ และเครื่องประดับ

….. หน้าตาคำสั่ง Craft จะเป็นแบบนี้การ Craft นั้นง่ายดายมากๆเพียงเรากดเลือกที่ไอเทมที่ต้องการ Craft ด้านขวาสุดจะปรากฏไอเทมที่เมื่อสร้างสำเร็จจะได้รับอะไร มีคุณสมบัติอะไรบ้าง รวมไปถึงวัตถุดิบในการใช้สำหรับสร้างไอเทมชิ้นนี้

ภาพตัวอย่างการ Craft อาวุธประเภทสนับมือของอาชีพWarrior 

หลังจากทราบว่าต้องหาวัสดุไอเทมอะไรบ้าง เราก็ออกตามล่าวัตถุดิบจากมอนสเตอร์เลย 

1. รายการผลิต 

….. รายการผลิต จะเป็นตัวบ่งบอกว่าในตอนนี้เราสามารถ Craft ชิ้นใดได้บ้าง อุปกรณ์ที่สามารถมีอาวุธ, เครื่องประดับประเภทแหวน, สร้อย ซึ่งชื่อสีส้มหมายถึงไอเทมที่เหมาะกับเลเวลของเราในขณะนั้น สีเทาหมายถึงไอเทมที่มีเลเวลต่ำกว่าเลเวลตัวละครของเรา ซึ่งในส่วนตรงนี้จะเมื่อตัวละครเราเลเวลถึงกำหนดจะมีการปลดล็อกไอเทมสำหรับ Craft มาใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงการเรียนจากตำรา Craft เพิ่มเติม

….. Tip : เพื่อนๆ สามารถใช้คำสั่งดูรายละเอียดไอเทมจากมอนสเตอร์ได้ว่ามอนสเตอร์ตัวไหนดรอปอะไรบ้าง ใช้เวลาตีมอนสเตอร์แปบเดียวเราก็ได้ของมาครบทีนี้เราก็ Craf อาวุธกันเลย

2. ช่องแสดงไอเทมสำเร็จ

….. ช่องไอเทมนั้นจะเป็นตัวบอกว่า ไอเทมชิ้นนั้นถ้าหากสร้างสำเร็จจะได้รับไอเทมที่เป็นรูปร่างแบบใด ความสามารถมีอะไรบ้าง รวมไปถึงวัตถุดิบในการสร้าง ว่าต้องใช้ไอเทมอะไร จำนวนเท่าใด ซึ่งสามารถไปหาวัสดุจากมอนสเตอร์ในแผนที่ช่วงเดียวกับเลเวลของอาวุธนั้น

…..  จากภาพจะเห็นว่าต้องใช้ไอเทมที่ชื่อ Cestus Core Lv.1 ซึ่งสามารถหาซื้อได้จาก NPC ที่ขายอาวุธในแมพนั้น (จะมีข้อความบอกในหน้าต่างคำสั่ง)

ตามหาไอเทม Cestus Core Lv.1   ได้ที่ NPCขายอาวุธประจำแมพ Jade Tree Sea Lv.9 – 14 

เห็นไหมเอ่ย? ในร้านขายอาวุธก็มีไอเทม Cestus Core Lv.1 ขายด้วยแบบนี้ก็มีของครบคราฟได้เลย 

3. ส่วนเสริมอื่นๆ

….. ในส่วนตรงนี้จะเป็นการนำไอเทมพิเศษเข้ามาใส่เพิ่มเติมได้เพื่อช่วยเหลือในการ Craft รวมไปถึงยังมีอัตราสำเร็จบ่งบอกไว้ว่ามีโอกาสที่จำสร้างสำเร็จเท่าใด โดยตัวอย่างการคราฟอาวุธ Lv.15 นั้นมีอัตราความสำเร็จ 100% และต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการสร้างไอเทมชิ้นนี้ 65 เหรียญทองแดง

….. หลังจากที่เราสร้างไอเทมสำเร็จ เราก็มาเปรียบเทียบค่าสเตตัสกับอาวุธจากร้านค้ากันเลยเห็นแบบชัดเจนเลยครับว่าตัวอย่างอาวุธจากการ Craf นั้น (อาวุธมีชื่อสีส้ม), อาวุธจากร้านค้าจะมีชื่อสีเขียว ซึ่งอาวุธจากการคราฟนั้นแจ่มกว่าเยอะเลย เป็นอย่างไรกันบ้างเห็นแบบนี้รับรองว่าถูกใจแฟนๆ Glory Destiny แน่นอนเพราะการคราฟนั้นสามารถทำได้ตั้งแต่ช่วงแรกของการผจญภัยเลย อาวุธที่คราฟได้เริ่มตั้งแต่เลเวล 5 เลยซึ่งอาวุธจากการคราฟจะมีชื่อสีส้มมีความพิเศษกว่าอาวุธที่ซื้อจากร้านแน่นอนเพราะมีค่าพลังโจมตี พร้อมออฟชั่นที่เลิศหรูแถมอาวุธที่มาจากการคราฟนั้น สามารถผลิตอย่างไม่จำกัดอีกด้วย สามารถทำได้เรื่อยๆ ถ้าวัตถุเพียงพอ ส่วนใครที่มองหาอาวุธแรงๆ ออฟชั่นดีๆ แนะนำให้ลองคราฟของเองเลยจ้า