Q-World

3,691 views

 

 
 
ชื่อเกม : Q-World
ประเภทของเกม : MMORPG
ผู้พัฒนา : Beijing Perfect World
ผู้ให้บริการในไทย : Cubinet  Interactive Co.Ltd.
เปิดให้บริการในไทย : 9 ตุลาคม 2551
Official Website : www.qworld.in.th

  

  

เกม Q-World เป็นเกมแนว MMORPG ถูกพัฒนาขึ้นโดยค่าย Beijing Perfect World จากประเทศจีน ในเซิร์ฟเวอร์จีนใช้ชื่อว่า Wulin 2 ส่วนที่เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Yume-Sekai เซิร์ฟมาเลเซียใช้ชื่อ Q World เป้นเกมที่มีเนื้อหาเกมที่เน้นตลก เฮฮาอาวุธกับชุดสวมใส่ที่แปลกตาทำให้เป็นความแปลกใหม่ของวงการเกม ถุกนำเข้ามาเปิดบริการโดยค่าย Cubinet เปิดให้เกมเมอร์ไทยได้เล่นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ปี 2551 

  

 

 

   

   

” ในอดีตกาลนานมาแล้วมีเซียนนักปราชญ์ นามว่า ลูบู้ ซึ่งเป็นสุดยอดเซียนของบรรดาเซียนทั้งหมด และในที่สุดได้ก่อตั้งตนเองเป็นจักรพรรดิ์ลูบู้ เขาได้เริ่มสร้างประเทศขึ้นมา ซึ่งแต่เดิมแล้วชาวบ้านในแผ่นดินใหญ่แห่งนี้ได้มีชีวิตอยู่อย่างทุกข์ยาก และแผ่นดินก็ถูกทิ้งรกร้างว่างเปล่า มีทั้งเหล่าโจรกิ๊กก๊อกและโจรบ้ากามอาละวาดไปทั่วประเทศ แถมยังมีอีก 4 ดินแดงยังพยายามเข้ามายึดครองอำนาจอยู่เรื่อย  ๆ ดังนั้นจักรพรรดิ์ ลูบู้ ไม่อาจนิ่งดูดาย จึงได้วางแผนการเพื่อกู้ ชื่อเสียงกลับมา ต่อมาจักรพรรดิ์ ลูบู้ ได้ ยกเลิกกองกำลังทหารออกไปและหันมาให้ความสนใจทางด้านกสิกรรมแทน เพราะเห็นว่าประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวกสิกร หลังจากนั้นจึงพยายามพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรือง และสุดท้ายอำนาจของราชวงศ์ก็ได้เป็นที่ประจักษ์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ต่อมาจักรพรรดิ์ ลูบู้ ก็ได้เริ่มโจมตีพื้นที่ข้างๆ โดยเริ่มจากฝั่งตะวันตกจนไปถึงเผ่าเอียงหู และบุกโจมตีไปเรื่อยๆ จนถึงทิศใต้และได้เข้าโจมตีและยึดอีก 6 เผ่า และโจมตีต่อไปจนถึงหุบเขาลึกที่มีนามว่า หุบเขานกนางแอ่น และได้ขับไล่พวกโจรยุ่นปี่ ออกไปจากชายฝั่งตะวันออก อีกหลายปีต่อมา อาณาจักร บุยบุย ที่เป็นที่นับหน้าถือตาจากประเทศรอบๆ ด้าน ได้จัดระเบียบสังคม โดยมีการเมืองที่สะอาดโปร่งใส การค้าขายก็เจริญก้าวหน้าและประชากรในเมืองต่างอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข จึงทำให้อาณาจักรบุยบุยค่อยๆมีชื่อเสียงไปเรื่อยๆ และในไม่ช้าก็ได้เป็นผู้ครอบครองยุทธภพ แต่ไม่วายจะต้องเผชิญกับสงครามในเขานกนางแอ่น และทำให้อาณาจักรบุยบุยเกิดการสูญเสียจากสงครามอย่างหนัก แต่ทุกคนก็ร่วมใจกันเอาชนะเผ่าอาชูร่าจอมโหดเหี้ยมลงได้ นำสันติสุขและความสงบสุขกลับมาได้อีกครา  

แต่คำกล่าวที่สูงสุดคืนสู่สามัญย่อมเป็นจริงอยู่เสมอ คืนวันที่เคยรุ่งเรืองของอาณาจักร บุยบุย ได้มาถึงจุดจบเสียแล้ว เมื่อองค์รัชทายาทแห่งอาณาจักรบุยบุย ไม่ได้ให้ความใส่ใจไม่ให้ความช่วยเหลือต่ออาณาจักรเลยแม้แต่น้อย แต่กลับปล่อยตัวปล่อยใจไปกับความฟุ่มเฟือย และใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟุ่มเฟือยแทน จึงเป็นโอกาสให้พวกขุนนางเจ้าเล่ห์  เข้าควบคุมราชสำนึก  พวกขุนนางเจ้าเล่ห์ได้ใช้ชื่อของจักรพรรดิ์ ไปในทางที่ผิดโดยการเก็บค่าภาษีที่แพงหูฉี่ เป็นการหาประโยชน์ใส่ตัวที่ทำลายคุณความดีและความศรัทธาต่อผู้สนับสนุนราชสำนัก  ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งโจรได้ก่อความวุ่นวายไปทั่วทุกพื้นที่ ชาวบ้านต่างพากันร้องทุกข์ แต่ทางอาณาจักร บุยบุย ก็ทำนิ่งเฉยกับคนชั้นล่าง ในปีที่ 31 แห่งราชวงศ์บุยบุย กองทัพใหญ่ของอาณาจักร บุยบุย ที่มีกำลังพลนับล้านได้ถูกโจมตีจนย่อยยับ โดยพวกเผ่าอาชูร่าที่บริเวณเขานกนางแอ่นทางตอนล่าง แนวป้องกันชายแดนอยู่ในสถานการณ์คับขัน ในเวลาเดียวกัน พวกโจรสลัดเดินทางเข้าไปยังชายหาด พวกมันทั้งเผา ฆ่า และปล้นสะดมไปตลอดทาง ชายหาดตอนใต้ปกคลุมไปด้วยเลือด ประเทศอยู่ในอาการหวาดผวา ราชสำนักตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีกองทัพจะส่งไปรบอีกรอ 

อาณาจักร บุยบุย ตอนนี้อยู่ในช่วงวิกฤตอะไรเช่นนี้ เจ้าหญิงโซเฟียซึ่งเป็นธิดาของจอมจักรพรรดิ ลูบู้ เธอยังคงเดินหน้าเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและกำจัดโจรผู้ร้าย และได้ทำการปฏิรูปราชสำนักเสียใหม่ นางได้ตัดสินใจจ้างทหารหนุ่ม ที่มีศักยภาพและแต่งตั้งให้เป็นนายพลเพื่อที่จะทำให้สถานะการเกิดความมั่นคง ในขณะเดียวกันนางได้เรียกร้องให้อาณาจักร Qworld รวมเป็นหนึ่งเดียวและร่วมมือกันขจัดชาวต่างชาติที่เข้ามารุกรานดินแดนออกไป และเจ้าหญิงยังได้ส่งข้อเสนอออกไป โดยที่นางจะอภิเษกสมรสกับชายใดที่สามารถปกป้องประชาชนให้รอดพ้นความทุกข์ และนำความเข้มแข็งกลับมาสู่ประเทศได้ แล้วบุคคลผู้นั้นจะได้สถาปนาขึ้นเป็นจักรพรรดิ์แห่งอาณาจักร บุยบุย  ซึ่งทุกคนใน ยุทธจักร ได้ยินสิ่งล่อใจเหล่านี้ ก็ก่อเกิดเหล่าผู้กล้าที่จะยอมเสียสละเพื่อแผ่นดิน แม้ว่าแผ่นดินที่สูญเสียจะยังคงไม่สามารถกู้คืนได้ แต่มันก็ได้ยับยั้งการโจมตีของเผ่าอาชูร่าจากฝั่งตะวันตก ที่กำลังเข้าสู่สถานการณ์การเข้าตาจน  

ณ เวลานั้น ข่าวเขย่าขวัญได้แพร่สะพัดออกไป! ความลับสุดยอด “บันทึกแมกเตอร์” ที่กล่าวกันว่าได้หายไปเนิ่นนานได้ปรากฎอีกครั้งแล้ว แต่ในทางตรงกันข้ามเจ้าหญิง โซเฟีย กลับหายตัวไปอย่างลึกลับที่บริเวณเมืองเจ็ดวีรชน ข่าวลือว่ามีเพียงจอมโจรหยกขาว “ภาวิน” เท่านั้นที่รู้ที่อยู่ของ “บันทึกแมกเตอร์” แต่น่าแปลกที่เขากลับไปเป็นเป็นเสี่ยวเอ้อของโรงเตี๊ยมมั่งมีในเมืองเจ็ดวีรชน! ดังนั้นแล้วจึงว่ากันว่าอีกแล้วว่า สงสัย “บันทึกแมกเตอร์” จะได้เผยโฉมใหม่ในเมืองเจ็ดวีรชนนี่แหละ เมืองเจ็ดวีรชนที่ครั้งหนึ่งเป็นเมืองสุดแสนธรรมดา ได้กลายเป็นศูนย์กลางแห่งความดึงดูดเพียงชั่วข้ามคืน! ใครก็ตามที่เป็นผู้ครอบครอง “บันทึกแมกเตอร์” จะควบคุมบ้านเมืองและมีอิทธิพลเหนือโลกทั้งโลกได้! ตามตำนานกล่าวไว้ ในบันทึกแมกเตอร์ไม่ได้เป็นเพียงบันทึกสุดยอดพลังอำนาจของพิชัยสงคราม ซึ่งจะไม่มีผู้ใดเอาชนะได้ แต่มันยังได้ซ่อนความลับของสุดยอดสมบัติอีกด้วย! มีบางคนกล่าวว่า เจ้าหญิงนั้นปลอมแปลงตัวเช่นสามัญชนเพื่อตามหาความลับนั้น ซึ่งจะช่วยปกป้องอาณาจักรสวรรค์ไว้ได้ บางคนได้กล่าวว่านางเหนื่อยล้ากับการต่อสู้แลกเลือดแลกเนื้อนี้ และได้ไปต่างดินแดนและได้พบกับรักแท้กับหนุ่มรูปงาม มีอีกหลายคนกล่าวว่าทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการลับของพวกอาชูร่านี้เอง พวกมันได้ลักพาตัวเจ้าหญิงไป และกุเรื่องของบันทึกแมกเตอร์ขึ้นมา เพียงเพื่อจะสั่นคลอนความเป็นหนึ่งเดียวของแผ่นดินกลางในยุทธจักร แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้น สังคมของความสุข, ความเข้มแข็ง, ความเปลี่ยนแปลงและความโรแมนติกได้เปิดประตู และกำลังรอรับคุณเข้าไปสำรวจอยู่แล้ว ”  

   

   

 

 

 

(ข้อมูล ณ วันที่ 17 ธ.ค. 53)