แฟนๆ Digimon Master Online เตรียมเฮ เดือนหน้าได้เล่นแน่ !!!

5,580 views

……..เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็น อย่างมากสำหรับแฟนๆ ดิจิมอนออนไลน์ ที่ใกล้จะได้เล่นเกมนี้กันเสียทีหลังจากที่ลอยคอ รอคอยมานาน ในที่สุด บริษัท Valofe ผู้ที่นำเกมนี้เข้ามาเปิดในประเทศไทย ก็ได้เตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายกก่อนที่จะปล่อยเกมออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกันในช่วง  CBT ล่าสุดวันนี้ทางบริษัท  Valofe ก็ได้เชิญให้ทีมงาน Compgamer ได้ไปร่วมทดสอบเกมกันถึงที่บริษัท

………และก็เป็นผมครับที่ได้รับมอบหมายให้ไปทดสอบเกมนี้ ขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่าปกติไม่ค่อยจะได้ติดตาม การ์ตูนเรื่อง Digimon ซักเท่าไหร่ก็เคยดูผ่านๆ แต่ก็พอจะรู้จักเป็นบางตัว เช่น อากูมอน, กาโอมอน, ลาลามอน และ ฟอลโคมอน  รู้จักแต่ตัวดังๆ ฮ่าๆ โดยเนื้อหาของเกมนี้นี่ จะเป็นการผจญภัยไปกับดิจิมอนคู่ใจ ไปตามแผนที่ต่างๆ โนโลกของดิจิมอน

……….โดยที่เราจะต้องสร้างตัวละครของเราเพื่อออกผจญภัย โดยที่ตัวละครที่สร้างได้นั้นจะมีทั้งหมด 4 ตัว หยิบยกมาจาก ดิจิมอนเซฟเวอร์ส หนึ่งในชุดภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์ ของซีรีส์ ดิจิตอลมอนสเตอร์ ชุดที่ 5 แต่ในตอนที่ได้ทดสอบในวันนี้ สามารถสร้างได้แค่ 2 ตัว คือ ไดมอน มาซารุ และ ฟูจิเอดะ โยชิโนะ ส่วน  โทมะ โนงุจิ อิคุโตะ และ  โทมะ H นอร์ชไตน์  ในตอนนี้ยังไม่สามารถสร้างได้

………หลังจากที่สร้างตัวละครเป็นแล้วเราจะต้องเลือก ดิจิมอนคู่ใจ ซึ่งจะมีให้เลือก 4 ตัวเช่นกัน ได้แก่  อากูมอน, กาโอมอน, ลาลามอน และ ฟอลโคมอน แต่ในตอนนี้จะสามารถเลือกได้แค่ 2 ตัวเช่นกันคือ อากูมอน และ ลาลามอน เมื่องสร้างตัวละครและเลือกดิจิมอนเสร็จแล้ว เราจะเริ่มตัวในเมือง โยโกฮามะ ทาวเวอร์ ซึ่งถือว่าเป็นเมืองเกิดของเรา

……….แรกๆก็ให้พยามคุยกับ NPC ต่างๆ ภายในเมือง จะทำให้เราได้รับ EXP และได้เรียนรู้ระบบต่างๆ ภายในเกิม หลังจากนั้นเราค่อยออกมาสดนอกเมือง การต่อสู้กับมอนสเตอร์ ตัวละครของเราจะไม่สามารถโจมตีมอนเสตอร์ได้ แต่ว่าสามารถสั่งให้ดิจิมอนของเราไปโจมตีได้ ประมาณว่าคอยออกคำสั่งอย่างเดียว มอนสเตอร์แต่ละตัวก็จะมีชื่อบอกอยู่ และจะมีสีของชื่อที่แตกต่างกันไป สีขาวคือพวกธรรมดา ตบทีสองทีก็ตาย ส่วนพวกชื่อส้มชื่อแดง นี้ก็จะเก่งขึ้นไปตามลำดับ เกมนี้ไม่สา่มารถที่จะอัพค่า Status ต่างๆ ได้แต้มต่างๆจะขึ้นเองโอยอัตโนมัติ

……….แต่เราสามารถที่จะตีบวก ดิจิมอนและตีบวก ค่า Status ต่างๆ ได้ หากเบื่อดิจิมอนตัวเดิม เราก็สามารถที่จะหาดิจิมอนใหม่ๆ มาใช้ได้ แต่ว่าเราจะต้องไปหาไข่ที่ตกจากมอนสเตอร์มาฟัก เอง ซึ่งการฟักไข่นั้นก็ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกเช่นกัน การฟักไข่นั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 5 ระดับ และมีโอกาล้มเหลวทุกระดับ ฮ่าๆ การที่จะฟักไข่ออกมาเป็น ดิจิมอนนั้นจำเป็นจะต้องฟัก ให้ได้ระดับ 3 ถึงจะสามารถฟักได้ หากสามารถฟักถึง ระดับ 4 ระดับ 5 ได้ ดิจิมอนที่ได้นั้นจะตัวใหญ่ขึ้นตามลำดับและ ความเก่งกาจก็เพิ่มขึ้นตามอีกด้วย ดิจิมอนนั้นจะสามารถกลายร่างได้ เมื่อเลเวลถึง 11 , 25 และ 41 ตามลำดับ ความเก่งกาจและสกิลก็จะเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

……….นอกจากนี้ ดิจิมอนบางตัวยังสามารถขี่ได้ อีกด้วย เจ๋งมาก เพื่อนๆ ที่สนใจเกมนี้ รับรอง เดือนหน้าได้เล่นแน่นอ สามารถติดตามข่าวสารได้จาก www.digimonmasters.in.th  หรือ http://vplay.in.th/

คลิป Gameplay

[youtube 9Ad0Q27uas8&lc]

คลิปสาธิต การฟักไข่

[youtube bTJf4L8QDZo]

คลิปแปลงร่าง

[youtube 2AW0wyBZYZo]