Football City Stars เหนือชั้น มันส์…เว่อร์ ทดสอบก่อนเตะจริง

1,331 views

……….ข่าวดีสำหรับเกมเมอร์คอบอล ในที่สุดสุดยอดเกมฟุตบอล Football City Stars ก็ใกล้ที่จะเปิดฉากให้แฟนๆได้ ทดลองเล่นกันในช่วง CBT กันแล้ว และในวันนี้ผมก็ได้มีโอกาสไปทดลองเล่นเกม FCS กันที่ @cafe เอสพานาด รัชดา ไปดูความพร้อมต่างๆ ภายในเกม ก่อนเปิดให้เพื่อนๆ ได้ทดสอบกับ (ประมาณว่าไป มันส์กันก่อน อิอิ) ก่อนอืนเราไปดูประวัติความเป็นมาของเกมนี้กันก่อน ดีว่าครับว่ามีความเป็นมายังไง เป็นเกมจากค่าบไหน และแนวทางการเล่นเป็นอย่างไร

………Football City Stars (FCS) เป็นเกมจากบริษัท  Ubisoft ค่ายเกมชื่อดังจากประเทศจีน และบริษัทที่นำเกมนี้เข้ามาเป็นในไทยก็คือบริษัท Playpark  โดยที่ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่ 2 ที่เปิดเกมนี้ ถัดจากจีน Football City Stars เป็นเกมฟุตบอลออนไลน์แนวแฟนตาซี ที่มีลีลาท่าทาง ในการเล่นที่แปลกแหวกแนว อย่างเช่น ลูกยิงท่าไม้ตายที่ มีลีลาในการยิงแบบสุดอลังการ เข้ากับ สโลแกน “เหนือชั้น มันส์เว่อร์ เอฟเฟคสุดอลังการ”

รูปแบบการเล่น

……….เราจะต้องสร้างตัวละครขึ้นมาหนึ่งตัว โดยที่เราจะสามารถเลือกต่ำแหน่ง ที่ต้องการจะเล่นได้ โดยจะมีอยู่ทั้งหมด 3 ตำแหน่งด้วยกัน คือ

Forward – กองหน้า เพชฆาตถล่มประตู
……….กองหน้าถือเป็นหัวหอกสำคัญในการทำประตู และหากคุณเลือกตำแหน่งนี้ คุณ คือผู้ทำประตูให้กับทีมด้วยสกิลท่ายิงที่สุดโหด หากพวกนายเป็นพวกติดเลี้ยง ชอบโชว์เดี่ยว ตำแหน่งนี้เหมาะกับคนอย่างพวกนายที่สุดแล้ว ทั้งลูกเตะพายุหมุน Hurricane Shot และท่าล็อกหลบ Zigzag แค่นี้ก็ทำเอาอีกฝ่ายต้องหืดขึ้นคอ เสริมกำลังด้วยท่าแห่งจิตวิญญาณ Striker King และสกิลติดตัวเด็ดๆ ที่จะช่วยให้การทำสกอร์ได้ง่ายขึ้น โดนใจพวกนายเป็นแน่แท้

Midfield – กองกลาง จอมทัพผู้บัญชาการ
……….หัวใจหลักในแดนกลางของสนาม  สามารถอ่านเกมขาดได้อย่างทะลุปรุโปร่ง ตำแหน่งนี้เหมาะกับพวกนายแน่นอน ด้วยการจ่ายแบบ Killer Pass หรือ Through Pass มันสามารถทำให้อีกฝ่ายถึงกับหลังหักได้ บวกกับสกิลติดตัวเด็ดๆ อย่าง Playmaker Halo มันจะทำให้นายได้เป็นตัวทำเกมที่สมบูรณ์แบบ มันเยี่ยม…

Defend – กองหลัง ปราการภูผาด่านสุดท้าย
……….ปราการสุดท้ายที่จะป้องกันทุกสิ่งอย่าง (ไม่นับผู้รักษาประตูเพราะเป็น A.I.) ด้วยความแข็งแกร่งและดุดันของตำแหน่งนี้ มันจะทำให้พวกนายสามารถหยุดการโจมตีของอีกฝ่ายได้ด้วยการกดไม่กี่ปุ่ม สกิล Savage Defend ที่จะช่วยให้เกมรับเหนียวขึ้น ตามด้วย Sliding Tackle ที่สามารถทำให้ฝ่ายตรงข้ามหัวทิ่มจิ้มบ่อจนกลายเป็นหมูสไลด์ แถมเสริมเกมบุกได้ด้วยสกิล Counter Attack ครบเครื่องแบบนี้เหมาะกับพวกนายที่บ้าพลังเสียจริงๆ

……….แล้วเมื่อตัวละคร Lv. อัพ เราก็สามารถที่จะเพิ่มค่าพลังต่างๆ ให้กับตัวละครได้อย่างอิสระ การแข่งขันภายในเกมนั้นจะมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ ทั้งเล่นกับ AI เล่นกับเพื่อนแบบ 2 : 2 และ 3 : 3 โดยที่ตำแหน่ง GK นั้นจะเป็น AI นอนจากนี้เมื่อผู้เล่นมี  Lv. 10 ขึ้นไป จะสามารถเข้าเล่นแบบ ระดับภูมิภาค และการแข่งขันระดับลีค ซึ่งเป็นแบบ Street Football   4 : 4

สนามแข่งเสมือนจริง

……….สนามแข่งในเกมนั้นจำลองสนามฟุตบอลใหญ่ ใจกลางเมืองอย่าง “สนามมาบุญครอง” ที่แปลงโฉมย่านช็อปปิ้งให้กลายเป็นสนามฟุตบอลลอยฟ้าสุดตระการตา หรือจะม่วนชื่นไปกับวัฒนธรรมล้านนาใน “สนามถนนคนเดิน” ที่เนรมิตลานคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ให้กลายเป็นสนามฟุตบอลเตะกันแบบชิลๆ

พบกับกิจกรรมมันส์…เว่อร์

……….ครั้งแรกของเกมออนไลน์ ที่ได้ศิลปินตลกแนวหน้าเมืองไทย “แจ๊ส ชวนชื่น” มาชวนร่วมกิจกรรมกับเกมน้องใหม่ Football City Stars กับกิจกรรม “ทายผล…มันส์เว่อร์” ทายผล 3 คลิป ของแจ๊ส พร้อมเล่น Football City Stars ให้ถึง LV. 5 ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมากมาย ตั้งแต่ 27 สิงหาคม – 12 ตุลาคมนี้ งานนี้ห้ามพลาดนะคร้าบบ..บบ !!!