Bangkok Titans เอาชนะ BlackBean สำเร็จ คว้าตั๋ว IEM ไปครอง

797 views

 

 

ได้ตัวแทนไทยแล้วเพื่อเข้าไปคัดเลือกกับอีก 4 ประเทศในโซน SEA ได้แก่ สิงค์โปร์/มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ ไต้หวัน เพื่อหาตัวแทนทีมเดียว ไปแข่งขันในงานการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่กับ Intel EXTREME MASTERS ณ นครกวางโจว (กวางเจา) สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 30 กันยายน – 4 ตุลาคม 2555

โดยคู่ชิงก็เป็นสุดยอดทีมของประเทศไทยอย่าง Bangkok Titans และ BlackBean  ที่เรียกได้ว่าเป็นคู่กัดกันมาตลอด โดยรอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันแบบ BO3 เพื่อตัดสินว่าใครจะคว้าตัวไปครอง
เกมที่ 1

[youtube 4sNYTG3atvE nolink]

เกมแรก Bangkok Titans อยู่ทางบ้านข้างล่างหรือ Blue team ได้เอาชนะไปก่อนในเกมแรก โดยการเดินเกมของ Dr.Mundo ที่เล่นโดย BKT Jeno ได้ทำการ Gank อย่างรวดเร็วหลายทาง จนทาง BB ไม่ทันได้ตั้งตัว และทาง Malphite ของ BB ที่เล่นโดย Estrell BBinsta ต้องวิ่งไปวิ่งมาอยู่บ่อยครั้งเนื่องจากเลนบนก็ต้องปั้น เลนล่างก็ต้องห่วง แม้จะพยายามออก Oracle Elixir มาช่วยทีมแต่ก็เบรก Ryze ที่เล่นโดย BKT Leah และ Ezreal ที่เล่นโดน BKT NVM ไม่อยู่ในช่วงท้ายเกมเพราะ Ezreal กดเลนล่างและฟาร์มไปได้เยอะมากและจับ Ezreal ไม่อยู่ทำให้ Ezreal หามุมยิง carry ของทาง BB ได้บ่อยครั้ง และ Ryze ที่หลุดมาอยู่ในมือของ BKT Leah ก็ทำหน้าที่ได้ดี จึงทำให้เกมแรกชัยชนะตกเป็นของ BKT ไปแบบสกอร์สูสี 15 ต่อ 11


เกมที่ 2

[youtube ih0J11hBhwI nolink]

เกมสอง ทาง Blackbean เมื่อพ่ายเกมแรกมาอย่างไม่น่าเชื่อ ได้ทำการตั้งสติและวางแผนใหม่ โดยในเกมที่สองนี้ทาง BB รัดกุมและระวังตัวมากขึ้น ผนวกกับทาง BBinsta ได้ตัวโปรดสุดอย่าง Nautilus มาอยู่ในมือทำให้ประสิทธิภาพในการ Ganker สูงจนน่าตกใจ ทำการ Gank ตั้งแต่ต้นเกมส์จนปลายเกมได้อย่างดี การเลือก Hook เป้าหมายอย่างแม่นยำและการซ้อนจังหวะการเข้าของทาง BB ดูดีและเข้าขามากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเปิดของ Naultilus ซ้ำด้วย Morgana จัดเต็มทั้ง Ultimate และ Dark Binding ยังไม่พอซ้ำดาเมจให้เจ็บปวดอีกด้วย Ultimate ของ Vladimir ที่เล่นโดย BBPorsch ทั้งเจ็บและแสบ Corki ตาม Missile Barrage อัดซ้ำให้ช็อคเข้าไป เกมส์นี้ BKT ทำอะไรไม่ได้สกอร์ขาดแบบไม่มีลุ้น 13ต่อ2

เกมที่ 3

[youtube NeVaZJ1OB6o nolink]

เกมสาม เกมชี้ชะตา เกมนี้ตัดสินกันแล้วว่าใครจะได้ไปต่อในรอบต่อไป ซึ่งทาง Blackbean ที่เอาชนะมาในเกมสองนั้นก็ไม่ชะล่าใจและยังคงเล่นได้อย่างเข้ารูปเข้ารอย ส่วนทาง BKT ที่กระหายชัยชนะก็ใจเย็นอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะการเล่นของทีม BKT เหมือนจะพอเดาทางอะไรๆออกว่าควรจะทำอะไร โดยในเกมนี้ทาง BKT เล่นแผน 2 – 1 – 1 ซึ่งก็ได้ผลโดยพังป้อมของทาง BB แตกได้ภายในเวลาไม่เกิน 10 นาทีแรกของเกมจน Vladimir กดดัน โดยที่ BKT ส่ง Jayce ที่เล่นโดยสมาชิกคนใหม่แกะกล่องอย่าง BKT TR ไปโดนกดทางเลนล่างเจอกับ Sivir ที่พก Sona มาด้วยของทาง BB ซึ่ง Jayce ก็ยื้อเลนและป้อมไม่แตกด้วย
มาถึงทางด้านของ Jungler บ้าง ทาง BKT ส่ง Nautilus ที่ฉกออกไปจากออกของ BBinsta จนต้องเบนเข็มมาเล่น Skarner แทน ทาง Skarner พยายามเดินเกมโดยการรีบฟาร์มรีบวิ่งช่วยเลนแต่เกมนี้เหมือนจะเข้าอีหรอบเดิมเหมือนเกมแรกนั้นก็พลาดหลายครั้งในป่า โดน Ward ของทาง BKT ที่ปักเอาไว้จัดการ นั่นก็คือ BKT สามารถเดาการเคลื่อนไหวของ SKarner และไปยืนรอเพื่อดักเอาชีวิตของเจ้าแม่งป่องอยู่หลายครั้งจน Skarner ไม่สามารถเดินเกม Gank ได้ตามที่คาดหมายไว้ ทำให้เกมส์ของทาง BB เดินช้าลงในขณะที่ทาง Nautilus วิ่งสบายในเขตป่า BB เพราะอิทธิฤทธิ์ของ Ward นั่นเอง
ทาง Mid lane เป็นการเจอกันระหว่าง Ryze (BKT Leah) กับ Anivia (BBXllyra) โดยการเลือกตัวแล้ว Anivia เป็นต่ออยู่นิดๆในด้านการฟาร์มและทีมไฟท์ แต่! Ryze หลุดและที่สำคัญอยู่ในมือของ BKT Leah ตัวถนัดเสียด้วยงานนี้เลยกลายเป็นว่า Ryze กด Anivia! งานนี้ Ryze โชว์ฟอร์มช่วยทีมในหลายๆครั้ง ทั้งการเข้าทำดาเมจและการเข้า Tank ให้กับ Graves ด้วยเช่นกัน อีกคนที่ไม่สามารถมองข้ามได้นั่นคือ น้องเตี้ย Lulu ที่เล่นโดน BKT Xeres ที่ทำช็อตสวยๆได้หลายครั้งไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือตัวแครี่ของทีม ตัวเปิดอย่าง Nautilus โดยการใส่ ultimate หรือ Wildgrowth เข้าไป ทำให้ในหลายการไฟต์นั้น BKT ครองความได้เปรียบในไฟต์นั้นๆได้อย่างดีเลยทีเดียว รู้สึกได้ว่าทาง BKT ในเกมนี้การเข้าปะทะและการดักเก็บตัวหลุดในป่านั้นทำได้ดีในระดับที่เรียกว่าน่าพอใจเลยก็ว่าได้ จบเกมที่สามทาง Bangkok Titans คว้าชัยไปได้สมใจอยากด้วยสกอร์ 20 ต่อ 11 นั่นเอง
 
ทีมชนะเลิศและคว้าตัวแทนไทยไปแข่งคัดเลือก IEM China 2012/2013
การเดินทางครั้งนี้ของทีม Bangkok Titans ยังไม่จบ เพราะต้องไปแข่งต่อรอบ Qualifies ในเขต S.E.A อีกในวันอังคารที่ 18 กันยายน 2555 ทีมไหนชนะเตรียมบินไปกินหูฉลามที่เมืองกวางโจว ประเทศจีนได้เลยครับ ในด้านการถ่ายทอดสดแน่นอนว่าไม่พลาดอยู่แล้วกับการแข่งขันระดับประเทศแบบนี้ ยิงตรงถึงบ้านคุณแน่นอน รับประกันโดยบิ๊กบอสแห่ง Playinter เลยทีเดียว ด้านฝ่ายการถ่ายทอดสด Thailand E-sport Shoutcaster รับรองไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังอย่างแน่นอน รับประกัน!
สามารถรับชมการแข่งขันสดๆ ได้ทาง

ช่องทางที่ 1 www.playlol.in.th/tv
ช่องทางที่ 2 www.youtube.com/garenathailand
 credit : TESL