Tt eSPORTS Level 10 M เม้าส์หรู สไตล์สปอร์ต ปรับจูนได้ตามถนัด

7,260 views

 

หลังเปิดตัวยั่วน้ำลายมาพักนึง ในที่สุด Tt eSPORTS Level 10 M ที่ได้รับการออกแบบจาก BMW ก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคนที่รอจับจองเป็นเจ้าของกันเสียที ส่วนใครยังไม่รู้ว่ามันมีดีตรงไหน ทำอะไรได้ พิสดารกว่าเม้าส์ตัวอื่นอย่างไรก็มาดูความสามารถกันเลยดีกว่า

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก
ขนาด : 147 x 67.5 x 38.8 มิลลิเมตร
น้ำหนัก : 185 กรัม
จำนวน Feed : 4 แห่ง
รูปร่าง : เม้าส์ขนาดใหญ่ปรับความสูงเอียงได้
มือสำหรับใช้งาน : เหมาะกับคนถนัดขวา
สายเม้าส์ : ไนลอนถัก (1.8 เมตร)

การประมวลผล
ชนิด Sensor : Laser
ค่า DPI สูงสุด : 8,200 หน่วย
Polling Rate สูงสุด : 1,000 Hz
การปรับ DPI : 50 – 8,200 (เพิ่มลดทีละ 50)
การปรับ Polling Rate : 125/250/500/1,000 Hz
เมมโมรี่ในตัว : 128 KB
แสงบนตัวเม้าส์ : ปรับได้ 7 สี

ปุ่มพิเศษ
จำนวนปุ่ม : 5 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม : ทำงานได้
ตั้งมาโคร : ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร : ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร : ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้ : 5
จำนวนโปรไฟล์บนเมมโมรี่เม้าส์ : 5
ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์ : มี
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น : ไม่ได้

Level 10 M เป็นเม้าส์ที่ถูกออกแบบมาให้มีโครงสร้างแบบเปิดระหว่างผิวสัมผัสด้านบนและตัวฐาน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่โดดเด่นสุดของเม้าส์ก็ว่าได้ เพราะส่วนบนสามารถปรับความสูงต่ำและเอียงซ้ายขวาได้ตามใจชอบ คนเรามีวิธีจับเม้าส์ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ดังนั้นเม้าส์ตัวนี้จึงออกแบบมารองรับความถนัดของเกมเมอร์ได้เป็นอย่างดี ช่องรังผึ้งด้านบนทำออกมาให้อากาศถ่ายเท มองลงไปเห็นโลโก้มังกรดูเก๋ไก๋เอามากๆ แสงบนเม้าส์มีตรงปุ่มคลิกซ้าย กงล้อ ขีดบอกระดับ DPI รวมถึงโลโก้มังกรใต้รูรังผึ้ง ตัวฐานทำจากอลูมิเนียมที่มีความทนทานสูง แต่นั่นก็ทำให้น้ำหนักของเม้าส์มากตามไปด้วย รุ่นนี้ทำออกมา 4 สีด้วยกันคือ Diamond Black (ดำ), Iron White (ขาว), Military Green (เขียว) และ Blazing Red (แดง) ซึ่งแตกต่างกันที่สีของผิวสัมผัสด้านบน

ถ้าไม่นับคลิกซ้าย, ขวา และการกดตรงกงล้อ เม้าส์ตัวนี้มีปุ่มพิเศษทั้งหมด 5 ปุ่ม ประกอบด้วยปุ่มยางสีดำ A B C D ฝั่งละ 2 ข้าง ทั้ง 4 ปุ่มใช้สำหรับเซ็ตมาโครหรือตั้งคีย์ลัดรันโปรแกรม ส่วนที่เป็นแกนยื่นออกมาของฝั่งซ้ายมีโลโก้สายฟ้านั้นกดลงไปจะเป็นการเปลี่ยนโปรไฟล์ เลื่อนไปด้านหน้าและหลังคือการปรับ DPI ผลักขึ้นบนและล่างเป็นการตั้งมาโครเพิ่มเติมจากที่มีอยู่ การใช้ปุ่มพิเศษพวกนี้จะมีข้อความบอกที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ด้วย ช่วยให้รู้ว่าตอนนั้นเราใช้โปรไฟล์อะไร DPI เท่าไหร่ ที่สำคัญตำแหน่งของปุ่มพิเศษพวกนี้อยู่ในบริเวณที่กดได้ง่าย ทั้งนี้ปุ่มคลิกซ้ายและขวาค่อนข้างนิ่มนวลมาก กดสบายเสียงไม่ดัง ด้านกงล้อมีความฝืดกำลังพอดีแถมกดลงไปง่ายสุดๆ ด้วย

การตั้งค่าในไดรเวอร์ครอบคลุมทุกอย่างดี รุ่นนี้มี Battle Mode ที่แสงไฟเปลี่ยนตามความถี่ของการคลิกด้วย เวลาปรับ DPI เพิ่มลดได้ทีละ 50 ตั้งแต่ 50 – 8,200 นอกจากนี้ยังเลือกความสูงของการยกเม้าส์ขณะลากที่เหมาะสมได้อีกต่างหาก การเซ็ตมาโครก็กินขาดตั้งค่าได้หลากหลาย โดยรวมแล้วหน้าจอเวลาเซ็ตดูง่ายและไม่ซับซ้อนเลย

ต้องยอมรับว่าเม้าส์ตัวนี้ดีไซน์ออกมาได้ล้ำสมัย มีประสิทธิภาพเยี่ยมน่าใช้มาก แม้ว่าขนาดของเม้าส์จะค่อนข้างใหญ่และไม่ชินมือในช่วงแรก แต่ก็สามารถปรับความสูงเอียงให้ตรงตามถนัดได้ ต้องขอขบคุณบริษัท
Tt eSPORTS เป็นอย่างมากครับที่นำเจ้า Level 10 M มาให้ทดสอบกัน