เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของเครื่อง PS3 โฉมใหม่ เบาลง บางลง

1,832 views

Sony Computer Entertainment Inc. (SCE) ประกาศเปิดตัวเครื่อง PS3 โฉมใหม่ (สีดำ Charcoal Black / สีขาว Classic White*1) ที่มาพร้อมกับรูปทรงใหม่ที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม และจะออกวางจำหน่ายทั่วโลกภายในช่วงปลายปีนี้ โดยเครื่อง PS3 โฉมใหม่จะมีออกมาให้เลือกเป็นเจ้าของถึงสามรุ่น ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามขนาดความจุภายใน ได้แก่รุ่นฮาร์ดดิสก์ 500GB, รุ่นฮาร์ดดิสก์ 250GB, และรุ่นหน่วยความจำแบบแฟลช 12GB เฉพาะทวีปยุโรปเท่านั้น โดยวันวางจำหน่ายและราคาของเครื่อง PS3 โฉมใหม่ในแต่ละภูมิภาคจะแตกต่างกันออกไปดังนี้

อเมริกาเหนือ

– รุ่นฮาร์ดดิสก์ 500GB ราคา 299 ดอลลาร์สหรัฐ วางจำหน่าย 30 ตุลาคม
– รุ่นฮาร์ดดิสก์ 250GB ราคา 269 ดอลลาร์สหรัฐ (บันเดิลเท่านั้น)*2 วางจำหน่าย 25 กันยายน

ยุโรป

– รุ่นฮาร์ดดิสก์ 500GB ราคา 299 ยูโร*3 วางจำหน่าย 25 กันยายน
– รุ่นหน่วยความจำแบบแฟลช 12GB*4 ราคา 229 ยูโร*3 วางจำหน่าย 28 กันยายน

 ญี่ปุ่น

– รุ่นฮาร์ดดิสก์ 500GB ราคา 29,800 เยน (รวมภาษี) วางจำหน่าย 4 ตุลาคม
– รุ่นฮาร์ดดิสก์ 250GB ราคา 24,900 เยน (รวมภาษี) วางจำหน่าย 4 ตุลาคม

ต้องขอบคุณการออกแบบสถาปัตยกรรมภายในใหม่หมด ทำให้ทั้งขนาดและน้ำหนักของเครื่อง PS3 โฉมใหม่นั้นลดลงกว่าครึ่งหนึ่งจากเครื่อง PS3 รุ่นแรกสุดที่มาพร้อมกับฮาร์ดดิสก์ 60GB ตลอดจนบางลง 20% และเบาลง 25% หากเทียบกับเครื่อง PS3 รุ่นปัจจุบัน ด้วยฝาปิดช่องใส่แผ่นดิสก์แบบเลื่อน ทำให้เครื่อง PS3 โฉมใหม่ยังคงรักษาภาพลักษณ์ของตัวเครื่องที่เรียบหรูและโค้งมนเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ทำให้มันดูเข้ากับทุกมุมของตัวบ้าน และทำให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินไปกับความบันเทิงได้โดยไม่ต่างกัน

ด้วยความจุของฮาร์ดดิสก์ที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 320GB และ 160GB ผู้ใช้จะสามารถเก็บและเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกม เพลง รูปภาพ และวิดีโอบนเครื่อง PS3 นอกจากนี้ เครื่อง PS3 รุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยความจำแบบแฟลช 12GB ยังเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับโลกของ PlayStation ในราคาที่ย่อมเยาว์ ผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มความจุให้กับเครื่อง PS3 รุ่นหน่วยความจำแบบแฟลช 12GB ได้ด้วยการเชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์เฉพาะ (250GB) ที่จะออกวางจำหน่ายพร้อมกันกับเครื่อง PS3 โฉมใหม่ในภายหลังได้ด้วย*5 อย่างไรก็ตาม ในอนาคต ทาง SCE จะมีการแนะนำอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมเพื่อให้ตรงกับความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น ฐานวางในแนวตั้งที่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับการจัดวางเครื่อง PS3 โฉมใหม่ เป็นต้น*6

นับตั้งแต่ที่ PS3 ได้เริ่มออกวางจำหน่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2549 ตัวเกมในรูปแบบแผ่น Blu-ray Disc ก็มีจำนวนมากกว่า 3,300 เกม และอีกกว่า 4,100*7 เกมดาวน์โหลดสำหรับเครื่อง PS3 ทั่วโลก และต้องขอบคุณการสนับสนุนหลากรูปแบบจากทั้งบริษัทผู้ผลิตและบริษัทผู้พัฒนาเกมเกมภายนอก และนอกจากบรรดาเกมต่าง ๆ ที่ได้ออกมาให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีเกมอีกมากมายทั้งจากบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาเกมภายนอก รวมถึง SCE Worldwide Studios ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้นี้อีก ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil 6 (Capcom), Tales of Xillia 2 (Namco Bandai Games), Fist of the North Star: Ken’s Rage 2 (Tecmo Koei Games), Ryu ga Gotoku 5 (SEGA), PlayStation All-Stars Battle Royale, LittleBigPlanet Karting, God of War: Ascension (Sony Computer Entertainment), และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย

 

SCE จะยังคงขยายขอบเขตของแพลตฟอร์ม PS3 ที่กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่เจ็ดต่อไปด้วยการออกซอฟต์แวร์ที่หลากหลายและน่าตื่นตาอีกมากมาย เพื่อให้ผู้ใช้ได้มองหาทางเลือกที่เหมาะสมกับตรเองมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

*1 เครื่อง PS3 โฉมใหม่สีขาว Classic White จะเริ่มออกวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ตามมาด้วยภูมิภาคอื่น ๆ ในภายหลัง
*2 บันเดิลเครื่อง PS3 ร่วมกับซอฟต์แวร์เกม
*3 ราคาสำหรับแต่ละประเทศในยุโรปจะแตกต่างกันไป
*4 เครื่อง PS3 รุ่นหน่วยความจำแบบแฟลช 12GB จะออกวางจำหน่ายในยุโรปและฮ่องกง
*5 เมื่อใช้ฮาร์ดดิสก์เฉพาะ หน่วยความจำแบบแฟลชจะไม่สามารถใช้งานได้
*6 ฐานวางในแนวตั้งจะมีการแยกวางจำหน่ายต่างหาก
*7 รวมเกม PS one Classic และคอนเทนต์ฟรี (เดโมสำหรับดาวน์โหลด)