CGN War สงครามในออฟฟิส

953 views

ในแต่ละวันทำงานของพวกเราชาว Compgamer นั้น ก็มีบางช่วงบางตอนที่มันเรียบง่าย จำเจ ไม่ต่างอะไรกับงานออฟฟิศทั่วไป เพราะงานหลักของพวกเราคือเขียนข่าว ออกไปหาข่าว นำเสนอสู่สาธารณะชน ถึงแม้ว่ามันจะเป็นข่าวหรือเป็นงานเกี่ยวกับเกมก็ตาม พวกเราต้องเล่นเกมมากมายเพื่อให้ได้ข้อมูลมาเขียน โดยมีคำกล่าวอันศักดิ์สิทธิ์บัญญัติไว้ว่า “ผู้ใดที่ไม่เล่นเกม ผู้นั้นก็เตรียมตกงาน!!” ฟังดูไม่เห็นจะน่าสงสารเลยเน๊อะ 5555+

ใช่ครับ ถ้าต่างคนต่างเล่นเกมของตัวเองไป ทำงานของตัวเองไป บรรยากาศมันย่อมจืดชืดอยู่แล้ว แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่ถึงช่วงเวลา “สงคราม” เมื่อนั้นบรรยากาศภายในออฟฟิศจะเปลี่ยนไปทันที  มันคือการท้าแข่งเกมระหว่างแผนก Compgamer News (ชั้น 2) และ Compgamer.com (ชั้น 3) นั่นเอง มองเผินๆ นี่คือกิจกรรมที่ทุกคนต้องมามีส่วนร่วม เป็นสงครามที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีในหมู่เพื่อนร่วมงาน ซึ่งเรื่องผลการแข่งขันนั้น จะว่าเน้นก็เน้น แต่ก็ชัยชนะก็ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างเสมอไปครับ

ที่บอกว่าชัยชนะไม่สำคัญ ที่จริงคือพูดปลอบใจตัวเองน่ะครับ (ฮ่า ฮ่า) เพราะทีมชั้น 3 ที่ผมอยู่ แทบจะผูกปีแพ้กันเลยทีเดียว แม้ว่าทีมเราจะมีบิ๊กบอสของพวกเราร่วททีมอยู่ด้วยก็ตาม แต่ทีมชั้น 2 มันกลับไล่ Kill ไม่ยั้ง โดยไม่สนว่าใครจ่ายเงินเดือนพวกมัน หุหุ ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ว่า บรรยากาศในสงครามนั้นมันก็ต้องมีหงุดหงิดกระทบกระทั่งกันบ้าง โดยเฉพาะทีมที่มันมักจะแพ้แบบเจ็บช้ำ เป็นเรื่องปกติที่จะมีเสียงก่นด่ากันตามมา แต่ทว่าในอารมณ์ที่กำลังโดนไล่ฆ่ายันหน้าบ้านนั้นก็สร้างความเจ็บปวดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ดันมาโดนคำดูถูกเหยียดหยาม ต่อว่าต่อขานจากเพื่อนร่วมทีมอีกมันก็เดือดน่าสิคร้าบบบ

ก่อนสงครามเริ่ม ความหวังยังเรืองรองเสมอ!

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ หลังจบเกมพวกผมมักจะโดนบอสเรียกเข้าอบรมเป็นประจำ แต่หลังๆ มานี่ พวกเราถูกปลูกฝังและหล่อให้เป็นเกมเมอร์มืออาชีพที่มีน้ำใจนักกีฬาไปเรียบร้อย จากการอบรมจริยธรรมก็จะเปลี่ยนเป็นการถกเรื่องเกมที่แพ้ การวางแผนรับมือในเกมหน้าแทน 5555+ ใช่แล้วครับ แม้จะเป็นกิจกรรมสนุกๆ แม้จะแพ้จนชิน แต่พวกเราก็จริงจังถึงขนาดต้องประชุมทีม ไม่มีใครที่จะเป็นผู้แพ้ไปตลอดครับ สักวันมันต้องมีวันของเรา สิ่งสำคัญคือ “เราต้องไม่ให้สปิริตในทีมเสียโดยเด็ดขาด” เพราะเมื่อขาด Team Work แล้ว เราไม่มีทางชนะสงครามได้เลย!

สุดท้ายอยากฝากข้อคิดไว้สักเล็กน้อย ถึงเวลาที่เราเล่นเกม หรือแข่งเกมกับเพื่อนๆ นั้น ลึกๆ แล้วเราเล่นเพื่อจุดประสงค์อะไร อยากชนะ? ไม่อยากแพ้? นั่นเป็นแค่องค์ประกอบย่อย แต่การเล่นเกมกับเพื่อน สิ่งที่เราคาดหวังที่สุดคือ ความสนุก และมิตรภาพ ต่างหาก ถ้าเล่นไปแล้วดันคุณปล่อยให้อารมณ์หรือสถานการณ์ในเกมมันค่อยๆ พาเราออกห่างจาก 2 คำที่ว่านี้ ต้องรีบดึงตัวเองกลับมาทันทีครับ เพราะอย่าลืมว่าการเล่นเกมกับเพื่อนนั้นมันสนุกกว่าเล่นคนเดียวหลายๆๆๆ เท่าเลย!

จบเกม… ถ้าจะเละขนาดนี้! T-T