เสือไม่สิ้นลายฉันใด การกลับมาของ NG ที่ยิ่งใหญ่ก็กลับมาฉันนั้น

1,959 views

ลองนับอายุของคุณดูครับว่าตอนนี้อายุเท่าไหร่…..

เอาเป็นว่าผมไม่ถาม ทุกคนมีคำตอบในใจ ซึ่งขอยิงให้ตรงประเด็นว่าทีมนักกีฬา E-Sports ทีมใหนที่โด่งดังที่สุดในบ้านเรา หากเป็นตอนนี้… ตอบยากสุดๆ เพราะมีหลายทีมที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับแผ่นดินเกิด แต่หากถามว่าลองย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ สักประมาณ 10 ปี ซึ่งผมก็ต้องบอกว่าคงต้องเป็นเกมเมอร์ที่พอมีอายุสักนิด แค่นิดนะครับ ไม่ได้บอกว่าแก่ ให้นึกถึงทีม E-Sport ดูว่าทีมไหนที่ถือเป็นสุดยอดของเมืองไทย ไม่ใช่ใครที่ไหน ผู้ที่เข้าใกล้พระเจ้ามากที่สุดกับทีม NearlyGod ทีมที่เด็กร้องไห้เป็นต้องหยุด ทีมที่สาวเห็นยังต้องกรี๊ด ทีมที่โด่งดังถึงขนาดไปต่างประเทศมีคนขอลายเซ็นต์ 

ระยะหลัง ชื่อของ NearlyGod ห่างหายไปจากวงการ ทั้งนี้เพราะที่ผ่านมาชวดแชมป์ไปหลายรายการ เหตุผลอาจจะมาจากหลายปัจจัย ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจจะมาจากสมาชิกแต่ละคน ติดภารกิจต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะเรียน หรือเข้าสู่วัยทำงาน ทำให้ไม่ได้ฝึกซ้อมกันเท่าไหร่ ความแม่นมันเลยขาดหายไปหน่อย ด้วยอายุอานามที่เยอะเข้าทุกปี อย่างที่เขาว่ากันแหละครับ พอคนเราสูงวัยขึ้น การตอบสนองมักช้าลง ซึ่งนั่นอาจเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมชื่อ NG ถึงห่างหายไปจากวงการ

ที่กล่าวข้างต้น เป็นอันว่าเข้าใจผิด………. ยังไง?

เพราะตลอดช่วงเวลาที่ชื่อ NG ห่างหาย แต่บุคลาการไม่ได้ห่างเหิน สมาชิก ของทีม NG ยังวนเวียนอยู่ในวงการ E-Sports บางคนยังแข่งโดยใช้ชื่อทีมอื่น ซึ่งประมาณครึ่งทีมยังคงเข้าแข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง บางคนถึงขั้นสร้างทีมแข่งขัน บางคนเป็นผู้จัดการทีม บางคนเป็น GURU ยังไงซะก็ยังอยู่กับวงการนี้ไปตลอด แม้ว่าจะไม่ได้เข้าแข่งเองก็ตาม ส่วนเกมที่เข้าแข่งก็ชวดแชมป์บ้าง ได้แชมป์บ้าง เท่าที่จำไม่ผิด ชื่อ NG จะใช้ครั้งสุดท้ายตอนแข่ง Sudden Attack หากผิดพลาดขออภัย ซึ่งในครั้งนั้นใครๆ ก็คาดว่า NG จะคว้าแชมป์ เนื่องด้วยว่ากัยว่า SA มีความคล้ายคลึงกับ CS อยู่พอสมควร แต่สุดท้ายไปไม่ถึงฝัน โดนปาดหน้าคว้าแชมป์ได้ด้วยทีมสุดร้อนแรงในยุคนั้น นั่นคือ AMOTEL

เวลาผ่านไปหลายปี ชื่อ NG ถูกคลื่นลูกใหม่กลบจนหลายคนลืมไปว่ามีทีมนี้อยู่ในวงการ (แต่ผมไม่เคยลืม) ล่าสุดหลังจากที่เกมระดับเจ้าพ่อ ผู้เป็นต้นกำเนิดของเกม FPS ทั้งหลายทั้งมวล อย่าง Couter Strike กลับมาในรูปแบบของ Online ด้วยเสน่ห์ ด้วยความขลัง ทำให้ดึงทีม NG กลับมาอีกครั้ง โดยใช้ชื่อทีม NearlyGod เต็มตัว เพราะหากใครยังพอจำได้ NG นี่แหละครับ ที่ครองแชมป์เกม CS ในบ้านเรามากที่สุด ที่สำคัญยังเคยคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขัน WCG ที่ประเทศเกาหลี จนต่างประเทศได้ยินชื่อ NearlyGod ก็รู้ทันที่ว่านี่คือตัวแทนจากประเทศไทย

เวลาล่วงเลยมาถึงปัจจุบัน ทีม NG กลับเข้าแข่งขันในรายการ Couter-Strike ONLINE Thailand Championship 2012 คัดเลือกหาตัวแทนเข้าแข่งขันรายการ WCG 2012 Grand Final ที่ประเทศจีน โดยใช้ชื่อ NealyGod เต็มรูปแบบ แต่เนื่องด้วยทีมมีสปอร์นเซอร์แล้ว เลยต้องพ่วง By Neolution E-Sport เข้าไปด้วย หลายคนคาดหวัง และค่อนข้างมั่นใจว่า NG จะคว้าแชมป์รายการนี้ ซึ่งผมก็คิดเช่นนั้น เพราะชื่อเสียงที่เคยทำไว้มันช่างหาใครมาเปรียบได้ยากจริงๆ สุดท้าย NG ได้แชมป์จริงๆ แต่ได้แบบหืดจับ เพราะแมทช์ชิงชนะเลิศโดน Fragordie บี้ซะจนต้องวัดกันใน Win สุดท้าย ซึ่งความนิ่งของ NG ยังใช้ได้ ประสบการณ์ที่เคยสะสมมามันช่วยได้ครับ เอาชนะไปได้ด้วยการกู้ระเบิดในแผนที่สุดคลาสสิค de_Dust2 คว้าสิทธิ์เข้าไปประชันฝีมือในเวทีหลังเก่านามว่า WCG อีกครั้ง

ไม่เฉพาะแค่ Couter-Strike ONLINE Thailand Championship 2012 ที่ NG เอาถ้วยมานอนกอด แต่ยังควบอีก 2 แชมป์ของ A.V.A. ทั้ง Thailand Championship 2012 และ Super League 2012 แต่ 2 ถ้วยหลังใช้ชื่อว่า Neolution E-Sports ซึ่ง 3 สมาชิกของ NG ยุคแรก Voo, ViperDemon และ dMitri ก็เข้าแข่งด้วยเช่นกัน เพราะฉนั้นมันจึงไม่ต่างไปจากทีม NG เท่าไหร่นัก นี่ถ้าผมคิดเล่นๆ ว่า หากพวกเขาลงแข่งในเกม Sudden Attack จะงาบแชมป์มาด้วยหรือไม่ ไม่อยากคิดครับ เพราะยังไงซะมันก็ผ่านไปแล้ว

จากที่กล่าวมาทั้งหมด บอกตรงๆ ว่าอยากอวยทีม NearlyGod จริงๆ เพราะโดยส่วนตัวแบบไม่หาว่าเอียงกระเท่เล่ ผมรู้จักสมาชิกของทีมนี้ดีอยู่ ซึ่งแต่ละคนก็ต้องยอมรับว่าฝีมือในวงการ FPS ไม่เป็นสองรองใครแน่ การกลับมาครั้งนี้ถือว่าคุ้มค่ากับการรอคอย ยิ่งเป็นการกลับมาคว้าแชมป์ของเกมที่พวกเขาเคยสร้างความยิ่งใหญ่ไว้ มันทำให้มองว่า ข้านี่แหละคือสุดยอดของเกม CS ในเมืองไทย ไม่ได้กล่าวเกินจริง แต่พวกเขาทำให้เห็นแล้ว กับแชมป์ล่าสุดในชื่อ NearlyGoD