SteelSeries KANA Limited Edition กระชับ แม่นยำ สุดคุ้มสำหรับสาวก DotA

3,387 views

Kana เป็นเม้าส์ขนาดกลางที่ดีไซน์เรียบๆ แต่ทำออกมาสวยงามมาก รุ่นนี้เป็น Limited Edition ลาย Dota 2 ที่ความสามารถไม่แตกต่างจากตัวต้นแบบเท่าไหร่ พื้นผิวสัมผัสด้านบนเป็นพลาสติกสีดำออกเทาๆ แบบด้าน ตรงกงล้อมีแสงออกมาเล็กน้อย เช่นดียวกับฐานของมันที่ทำให้มีสีแดงออกมานิดๆ ดูสวยมากทีเดียว ด้านน้ำหนักถือว่ากำลังพอดีไม่หนักไม่เบาเกินไป ที่สำคัญเม้าส์ตัวนี้ยังจับกระชับสะบัดเพลิน แม่นยำสูงไม่มีกดสกิลใส่ Creep แน่นอน

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก
ขนาด
: 147 x 64 x 37 มิลลิเมตร
น้ำหนัก : 72 กรัม
จำนวน Feed : 3 แห่ง
รูปร่าง : เม้าส์ทรงกึ่งนูน
มือสำหรับใช้งาน : ทั้งมือซ้ายและขวา
สายเม้าส์ : ยาง (2 เมตร)

การประมวลผล
ชนิด Sensor : Optical
ค่า CPI สูงสุด : 3,200 หน่วย
Polling Rate สูงสุด : 1,000 Hz
การปรับ CPI : 400/800/1,600/3,200
การปรับ Polling Rate : 125/250/500/1,000 Hz
เมมโมรี่ในตัว : ไม่มี
แสงบนตัวเม้าส์ : ปรับความสว่างได้

ปุ่มพิเศษ
จำนวนปุ่ม : 3 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม : ทำงานได้
ตั้งมาโคร : ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร : ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร : ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้ : ไม่จำกัด
จำนวนโปรไฟล์บนเมมโมรี่เม้าส์ : ไม่มี
ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์ : ไม่มี
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น : ทำงานได้

ปุ่มพิเศษฝั่งซ้ายและขวามีขนาดค่อนข้างใหญ่ ถ้าเซ็ตมาโครสำหรับคอมโบสกิลไม่มีทางกดพลาดแน่ แต่ถ้าไม่ชอบและกลัวเผลอไปกดก็เข้าไปยกเลิกการทำงานได้ เลื่อนจากกงล้อขึ้นมานิดนึงมีปุ่มปรับค่า CPI เปลี่ยนไปมา 2 ค่าตามที่เซ็ตไว้ ถ้าคิดว่าตอนนั้นเม้าส์ช้าหรือเร็วเกินไปก็ปรับค่า CPI กลางอากาศได้เลย เสียงตอนคลิกซ้ายและขวาไม่ดังไม่เบา กงล้อลื่นกดลงไปง่าย เม้าส์ตัวนี้ไม่ก๊อกแก๊กประกอบเข้ารูปมาดีมาก เป็นจุดที่ต้องชมจริงๆ

สิ่งที่ทำให้ Kana ไม่เหมือนใครคือการใช้เซ็นเซอร์แบบ Optical ไม่ว่าพื้นผิวแบบไหนก็ลากได้แม่นยำ นิ่งมากไม่มีหลอน ซอฟต์แวร์เอนจิ้นที่ใช้ปรับค่าต่างๆ ของเม้าส์ดูง่ายไม่ว่าจะเปลี่ยนปุ่มหรือเซ็ตมาโคร รุ่นนี้สร้างโปรไฟล์ขึ้นมาเซฟค่าต่างๆ ได้แบบไม่จำกัดอีกต่างหาก


ตัวผลิตภัณฑ์ของ Kana Limited Edition ไม่ได้มีมาแค่เม้าส์อย่างเดียว เพราะได้แถมไอเทมในเกม Dota 2 รวมถึงคีย์สำหรับเข้าเล่นและดาวน์โหลดเกมมาให้อีกต่างหาก นอกจากนี้ยังคุ้มค่าสุดๆ ด้วยแผ่นรองเม้าส์ QcK Mini ขนาด 250 x 210 x 2 มิลลิเมตร ผิวสัมผัสด้านบนทำมาจากผ้าลื่นๆ ส่วนยางด้านใต้ก็ยึดโต๊ะได้ดีอีกต่างหาก เรื่องของความลื่นไหลในการคอนโทรลบอกได้เลยว่าหายห่วง เนื่องจาก SteelSeries ผลิตออกมาเพื่อเอาใจสาวก RTS ทั้งหลายอยู่แล้ว เอาไปใช้เล่นเกมแนวนี้ได้หายห่วงมากๆ

จุดเด่นของเม้าส์ตัวนี้อยู่ที่ดีไซน์อันเรียบง่ายแต่สวยงาม รวมถึงความกระชับมือและแม่นยำในการคอนโทรล ที่สำคัญคนยังไม่มีคีย์ Dota 2 ซื้อไปก็สามารถเข้าเกมเล่นกับเพื่อนได้เลยด้วย คุ้มค่าสุดๆ คนงงเรื่องมาโครก็ไม่ต้องไปตั้งมันก็ได้ เซ็ตให้เป็นการใช้ไอเทมที่ต้องกดบ่อยๆ ก็ช่วยได้มากแล้ว ต้องขอบคุณทาง SteelSeries เป็นอย่างยิ่งที่ส่งเม้าส์เจ๋งๆ ตัวนี้มาให้ทดสอบด้วยครับ