DotA 6.75b อัพเดตแล้ว!! โหลด ดูแปลไทย และไฮไลท์เด็ดได้ที่นี่

69,639 views

เวอร์ชั่นที่รอคอยมาเป็นปีในที่สุดมันก็มาให้เล่นกันแล้ว สำหรับ DotA 6.75 แผนที่ใหม่ที่มาพร้อมกับรายละเอียดเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยในเวอร์ชั่นนี้มีสิ่งที่น่าสนใจหลายส่วน ไม่ว่าาจะเป็นฮีโร่ใหม่ 2 ตัว (ซึ่งโหดมาก) ไอเทมใหม่ 1 ชิ้น และมีฮีโร่จำนวนมากทีเดียวที่โดนเปลี่ยนสกิล นอกจากนั้นในเรื่องของสมดุลเกมก็มีการเปลี่ยนสมดุลการได้เงินและ EXP ไปพอสมควรด้วย  อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนใหญ่ๆ ที่หลุดมาในช่วงทดสอบ อย่างเช่นเปลี่ยนตำแหน่งแผนที่นั้น ก็ไม่ได้มีการอัพเดตเข้ามา

• ดาวน์โหลด
ลิงค์โหลดโดยตรง: คลิก
เว็บไซต์หลักของ DotA: http://www.getdota.com/

 

Changelog 6.75b
* แก้ไข fatal error เมื่อใช้ wc3 patch 1.24b หรือ 1.24e
* Magnetic Field  ( Arc Warden DotA Hero Arc Warden) จะมีผลกับยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่แค่ครึ่งเดียว
* ปรับลด AoE ของสกิล Magnetic Field ลง จาก 375 > 325
* ปรับคูลดาวน์ของสกิล Tempest Double ( Arc Warden DotA Hero Arc Warden) จาก 55 เป็น 65/60/55
* แก้บั๊กไอเทม Refresher  Orb ให้ไม่สามารถใช้กับ necronomicon ได้
* ปรับการฮีลของสกิล Icarus Dive (Phoenix DotA Hero Phoenix) จาก 0.5/1.5/2.5/3.5% ใน 6 วินาที ไปเป็น 0.75/2.25/3.75/5.25% ใน 4 วินาที ฮีลแรงกว่าเดิมแต่แสดงผลสั้นลง
* การปรับของ  Phoenix DotA Hero Phoenix ในข้อที่แล้ว จะไม่ลดเวลาแสดงผลของ Icarus Dive (ยังคง 6 วินาทีเท่าเดิม) และถ้าเพื่อนยังอยู่รอบตัว ก็จะได้ฮีลที่แรงขึ้นจนครบ 6 วินาที
* ปรับแก้ให้ Radiance ไม่แสดงผลกับ Sticky Napalm (Batrider DotA Hero Batrider) แล้ว
* ปรับแก้สกิลท่าไม้ตายของ Naix ที่จะบั๊ก เวลาแสดงผลกับร่างจากสกิล Tempest Double ของ Arc Warden DotA Hero Arc Warden
* ปรับแก้ไอเทมบางชิ้น เช่น Dagger หรือ Heart ที่จะมีผลกับร่างหลัก ในกรณีที่ได้รับการโจมตีจากสกิล Tempest Double (เกิดขึ้นได้บางครั้ง)
* Roshan ไม่มี MP อีกต่อไป และมันไม่จำเป็นต้องใช้ MP ในการใช้สกิล
* ปรับแก้ Splinter Blast (Winter Wyvern DotA Hero Winter Wyvern) ให้ Slow ใช้ไม่ได้ผลกับ Immune Magic
* ปรับแก้บั๊กเมื่อใช้ Icarus Dive กับ Refresher Orb  (Phoenix DotA Hero Phoenix)
* ปรับแก้ Rubick ไม่สามารถขโมยสกิลจาก  Shadow Amuletได้
* ปรับแก้ icon ของสกิล Ancestral Spirit ( Tauren Chieftain) ที่ผิดพลาด
* ปรับแก้คำอธิบายไอเทมต่างๆ

• รายละเอียดการอัพเดต

* Goblin Shredder DotA Hero Goblin Shredder เล่นใน -CM ได้แล้ว (Captain’s Mode: โหมดสำหรับการแข่งขัน)
* Skywrath Mage DotA Hero Skywrath Mage เล่นใน -CM ได้แล้ว
* Captain’s Mode การแบนในช่วงแรก จะแบนแค่ 2 ตัวเท่านั้น (จากเดิม 3)
* Captain’s Mode การแบนในช่วงหลัง จะแบน 3 ตัวแทน (จากเดิม 2)
เน้นการแบนโดยดูจากแนวทางของฮีโร่ฝั่งตรงข้ามมากกว่าเดิม และทำให้ตัวโกงๆ หลุดออกมาเล่นได้ง่ายขึ้น

* Glyph  (ไอเทมกดกันบ้าน) แสดงผลนานขึ้นจาก 4 เป็น 5 วินาที
* Enraged Wildkin (Creep ป่า) สกิล Tornado ลดระยะการมองเห็นจาก 1200/800 เป็น 300
* Aegis จะอยู่ในตัวแค่ 6 นาทีเท่านั้น จากนั้นจะหายไปทันที (จากเดิม 10)
 แต่ Roshan จะยังเกิดทุก 10 นาทีเหมือนเดิม มีแค่ Aegis เท่านั้นที่หายไปตอนครบ 6 นาที 

* การฆ่าศัตรูโดยที่มีฮีโร่ 2 ตัวประสานงานกัน เงินที่แจกให้แต่ละคน จะเปลี่ยนจาก  (9*เลเวล)+95  เป็น (12*เลเวล) + 125
* การฆ่าศัตรูโดยที่มีฮีโร่ 3 ตัวประสานงานกัน เงินที่แจกให้แต่ละคน จะเปลี่ยนจาก  (8*เลเวล)+20  เป็น (10*เลเวล)+ 40
* การฆ่าศัตรูโดยที่มีฮีโร่ 4-5 ตัวประสานงานกัน เงินที่แจกให้แต่ละคน จะเปลี่ยนจาก (5*เลเวล)+200 เป็น (9*เลเวล)+200
ทำให้การไปไล่ฆ่ากับเพื่อนได้เงินเยอะขึ้นทุกกรณี ทำให้คนสนใจจะไปเดินไล่ฆ่ามากขึ้น (เล็กน้อย)

* EXP ที่ใช้ตอนอัพเป็นเลเวล 7 ลดจาก 2700 เป็น 2600
* EXP ที่ใช้ตอนอัพเป็นเลเวล 8 ลดจาก 3500 เป็น 3200
* EXP ที่ใช้ตอนอัพเป็นเลเวล 9 คือ 4400 เหมือนเดิม
การอัพเลเวลจาก 6 ไป 8 จะง่ายขึ้น แต่การอัพเลเวลจาก 8 ไป 9 จะยากกว่า ทั้งนี้การอัพจากเลเวล 1 ไป 9 จะใช้ EXP เท่าเดิม

* เปลี่ยนภาพตอนโหลดเกมใหม่ (รูปด้านบนสุด)
* โหมด Random Draft (-RD) มีฮีโร่ให้เลือกมากขึ้น จาก 20 เป็น 22 ตัว
* การขาย Recipe คืนร้าน จะได้แค่ราคา 50% เหมือนไอเทมชิ้นอื่นๆ แล้ว (จากเดิม 80%)
* หลังจากปัก Ward (ทั้ง 2 แบบ) จะมีคูลดาวน์ 1 วินาที ป้องกันการปักซ้ำที่เดิมโดยไม่ได้ตั้งใจ
* แก้ไขเงินที่ได้จากการขายไอเทมคืนร้านให้ถูกต้อง
* แก้ไขคำอธิบาย ทั้งไอเทม, สกิล และส่วนอื่นๆ ให้ชัดเจนมากขึ้น
* Roshan หมุนซ้าย-ขวาและกลับตัวเร็วขึ้น เพื่อป้องกันบั๊กหลายๆ อย่าง
* แก้ไขบั๊กของ Brewmaster ที่ตายแล้วไม่ยอมเกิดในบางครั้ง

Zet, the Arc Warden
(AGI – โจมตีไกล – Scourge)


Flux:
=====
สกิลใช้ใส่เป้าหมายที่เป็นศัตรู ทำให้เหยื่อโดน Slow และได้รับความเสียหายทุกวินาทีอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามหากศัตรูมียูนิตฝ่ายเดียวกันอยู่ใกล้ๆ สกิลนี้จะไม่แสดงผล
ระยะเวลาแสดงผล: 6 วินาที
Slow: 50%
Damage:15/30/45/60 ต่อวินาที
AoE : 225 (ถ้ามีศัตรูตัวอื่นอยู่รอบเป้าหมายในระยะนี้ สกิลจะไม่แสดงผล ทั้งการ Slow และ Damage)

ระยะร่าย:
600/700/800/900
คูลดาวน์: 20 วินาที
MP ที่ใช้:75

*ถ้าเหยื่อโดนสกิลนี้ 2 ครั้งซ้อนกัน (จากร่างเสมือนของท่าไม้ตาย, Refresher Orb) สกิลนี้จะสร้างความเสียหายพร้อมกัน 2 รอบ

*แม้จะใช้สกิลใส่เป้าหมายเดิม 2 ครั้ง แต่การ Slow จะมีผลแค่รอบเดียว

Magnetic Field:
================
ร่ายสกิลลงบนพื้นที่ที่กำหนด ยูนิตฝ่ายเราทุกตัวจะได้รับ Attackspeed เพิ่มขึ้นและสามารถหลบหลีกการโจมตีปกติได้ 100% ตราบเท่าที่อยู่ในพื้นที่นี้
ระยะเวลาแสดงผล: 3.5/4/4.5/5
AoE: 375
Attackspeed: 50/60/70/80

คูลดาวน์:
50
MP ที่ใช้: 110
ระยะร่าย:900
*การใช้สกิลนี้บนพื้นทีเดียวกัน 2 รอบ ไม่ได้ทำให้ยูนิตฝ่ายเราโจมตีเร็วไปมากกว่าเดิม เพราะมันแสดงผลซ้อนกันไม่ได้

Spark Wraith:
==============
ร่ายสกิลลงบนพื่นที่ที่กำหนด หากมีศัตรูเข้ามาใกล้จุดที่เราร่ายสกิลไว้ในระยะ 375 AoE สกิลนี้จะระเบิดและสร้างความเสียหายใส่เป้าหมายทันที (ผลจากสกิลจะมีระยะเวลาคงอยู่ 50 วินาที หากไม่มีศัตรูเข้ามาใกล้สกิลจะหายไป, สกิลนี้จะดีเลย์ 3 วินาทีหลังกดใช้)
ดีเลย์หลังกดใช้: 3 วินาที (หากศัตรูเข้ามาให้ในช่วงเวลานี้สกิลจะไม่แสดงผล)
เวลาแสดงผล: 50 วินาที (แต่สกิลจะหายไปทันที หลังจากแสดงผล)
Damage:
150/200/250/300
AoE: 375 (การตรวจสอบศัตรูที่เข้ามาใกล้มัน)

ระยะร่าย:
2000
คูลดาวน์:
4
MP ที่ใช้:50
*ศัตรูจะมองเห็นสกิลที่เราวางไว้ และเดินเลี่ยงมันได้
*ใช้วางดักหน้าศัตรูที่กำลังหนีได้ เพราะระยะร่ายไกลมาก (แต่ต้องกะเวลาแสดงผลให้ดี และต้องระวัง Creep ด้วย)

Tempest Double:
==================
ใช้พลังชีวิตสร้างร่างเสมือนของตัวเองขึ้นมา ร่างเสมือนนี้จะมีสเตตัส, สกิลและไอเทมเหมือนกับร่างหลักทุกอย่าง อีกทั้งสามารถใช้ทั้งสกิลและไอเทมได้เหมือนร่างจริงได้ด้วย

เสีย HP ตอนใช้สกิล:
30/15/0% ของ HP ที่เหลือขณะนั้น
MP ที่ใช้:30/15/0% ของ MP ที่เหลือขณะนั้น
เวลาแสดงผล: 20
คูลดาวน์:55 วินาที

*ร่างเสมือนจะไม่ใช่ร่างแยก (Illustion) ดังนั้นมันจะสามารถโจมตี Roshan ได้ พลังโจมตีและการได้รับความเสียหายจะเหมือนร่างจริงด้วย

*ไอเทมที่เพิ่ม Damage โดยตรง อย่างเช่น Devine Rapier จะมีผลกับร่างเสมือนด้วย (ร่างแยกจะไม่ได้รับผลจากไอเทมประเภทนี้)
*ร่างเสมือนจะไม่มีสกิลท่าไม้ตาย, ไม่สามารถใช้ Wards, Smoke และ Refresher Orb ได้ (ป้องกันความโกง)

Auroth, the Winter Wyvern
(INT – โจมตีไกล – 
Scourge)


Arctic Burn:
==============
แปลงร่างตัวเองเป็นระยะเวลาสั้นๆ ทำให้ระยะโจมตีไกลขึ้นมาก และศัตรูที่โดนเราโจมตีจะโดน Slow พร้อมกับโดนลด HP อย่างต่อเนื่อง
ระยะเวลาแสดงผล: 6 วินาที
ระยะโจมตีที่เปลี่ยนไป: กลายเป็น 700/800/900/1000

การ Slow:
25/30/35/40%  นาน 4 วินาที
การลด HP: 6% ของ HP ที่เหลืออยู่ขณะนั้น
*ผลของสกิลนี้จะไม่ทำให้ศัตรูตาย
*ผลของสกิลนี้เป็นการลด HP ตรงๆ ไม่นับเป็นการสร้างความเสียหาย

*ผลจากสกิลนี้จะแตกต่างจากสถานะตามปกติ เพราะการโจมตีซ้ำใส่เป้าหมายเดิมจะไม่ทำให้สถานะเริ่มนับเวลาใหม่ ต้องรอสถานะเก่าหมดก่อนเท่านั้น

คูลดาวน์:
60/50/40/30
MP ที่ใช้: 120/110/100/90

Splinter Blast
===============
ใช้สกิลใส่เป้าหมายที่เป็นศัตรู สกิลนี้จะพุ่งไปยังเป้าหมายและทำให้ศัตรูที่อยู่รอบๆ โดน Slow และได้รับความเสียหาย (เป้าหมายที่เราเล็งจะไม่ได้รับผลใดๆ ทั้งสิ้น)
ระยะร่ายสกิล: 1200
Movespeed ของสกิล:พุ่งเข้าหาเป้าหมายด้วยเวลา 1.5 วินาทีเสมอ

AoE:
500 (ศัตรูที่อยู่รอบเป้าหมายในระยะนี้ จะได้รับผลจากสกิล)
Damage: 100/180/260/340
Slow: 25% นาน 4 วินาทีคูลดาวน์: 8
MP ที่ใช้: 120/130/140/150

Cold Embrace
==============
สกิลใช้ใส่เป้าหมายฝ่ายเรา โดยเป้าหมายจะได้รับ RegenHP แบบมหาศาล และป้องกัน Physical Damage ทุกชนิดแบบ 100% แต่ผลของสกิลนี้จะทำให้เป้าหมายโดนหยุดไปด้วยเช่นกัน
ระยะเวลาแสดงผล: 4 วินาที
RegenHP: 20 + 3/4/5/6% ของ MaxHP ต่อวินาที
การป้องกัน Physical Damage: 100%
*ยูนิตที่โดนสกิลนี้ จะสั่งการอะไรไม่ได้เลย
ระยะร่ายสกิล: 1000
คูลดาวน์: 14
MP ที่ใช้: 75*สามารถใช้กับ Creep ฝ่ายเราได้ และสกิลนี้ก็ไม่ได้ทำให้ Creep หรือ Tower ศัตรูเปลี่ยนเป้าหมาย

Winter’s Curse:
================
สกิลใช้กับเป้าหมายที่เป็นศัตรู ผลของสกิลนี้จะทำให้เหยื่อโดนหยุด และทำให้ศัตรูตัวอื่นที่อยู่ในระยะ 350 AoE รอบตัวเหยื่อ ถูกบังคับให้ให้หันไปโจมตีเหยื่อด้วย
ระยะเวลาแสดงผล: 2.5/2.75/3 วินาที
AoE:
350 (ศัตรูตัวอื่นที่อยู่ในระยะนี้ จะถูกบังคับให้โจมตีเหยื่อย่างเดียว สั่งการอะไรไม่ได้)
ระยะร่ายสกิล: 800
คูลดาวน์:  90
MP ที่ใช้:  250
*นับเป็นสกิลหยุดแบบ AoE รูปแบบหนึ่งเช่นกัน
*หากเหยื่อตายเพราะโดนยูนิตฝ่ายเดียวกันฆ่า เครดิตในการฆ่าจะตกเป็นของเรา (เราได้เงินและ EXP) 

 Alchemist
Acid Spray ค่า Damage/วินาที มากขึ้น จาก 8/16/24/32 เป็น 14/20/26/32
Acid Spray ปรับ MP ที่ใช้ จาก 160 เป็น 130/140/150/160
Chemical Rage การเปลี่ยนค่า Base Attack Time ลดจาก 1.45/1.3/1.15 เป็น 1.4/1.2/1.0 (โจมตีเร็วขึ้น)
Goblin’s Greed การนับระยะเวลาโบนัสเงิน มากขึ้น จาก 20 เป็น 25 วินาที
Goblin’s Greed เงินโบนัส ปรับจาก 2/4/6/8 + 2 เป็น 4/6/8/10 + 1/2/3/4
Unstable Concoction ค่า Max Damage มากขึ้น จาก 130/200/270/340 เป็น 150/220/290/360
Unstable Concoction ศัตรูจะไม่เห็นตัวเลขที่นับถอยหลังอีกต่อไปแล้ว
Unstable Concoction จะแสดงผลเป็น AoE ในจุดที่มันระเบิด กว้าง 175 หน่วย
Unstable Concoction จะแสดงผลเป็น AoE ไม่ว่าจะระเบิดใส่ศัตรู, ใส่ตัวเอง หรือระเบิดกลางอากาศก็ตาม

 Anti-Mage
– Movespeed ลดจาก 320 เป็น 315
Blink ใช้เวลาแสดงท่าทางมากขึ้น จาก 0.33 เป็น 0.4
– จำนวนขา ลดจาก 2/2/2/2 เป็น 1/1.5/1.8/1.9 (ต้นฉบับเขียนว่า Legs decreased from 2/2/2/2 to 1/1.5/1.8/1.9 *อ่านด้านล่าง) 

**เรื่องขา: อันนี้น่าจะจะเป็นมุก Legs จาก The Internationals : www.youtube.com/watch?v=7ktBGdMWi-w
ตอนที่ EG เจอกับ TongFu ทีมวิเคราะห์ (Bruno เจ้าแห่งข้อมูล) บอกว่า EG แพ้เพราะในทีมมีฮีโร่ที่มี “ขา” มาเกินไป
ซึ่งทีมของ TongFu นั้นมี Naga (ไม่มีขา) Venom (ไม่มีขา) Morpling (ไม่มีขา) Enigma (ไม่มีขา) และ Slayer (มีขา แต่เธอบินเลยไม่ได้ใช้มัน)
**อารมณ์ว่า Icefrog จะเล่นมุกว่า จะทำให้ Anti-Mage เก่งขึ้นนะ เลยลดจำนวนขาให้มัน 0.1 จะได้เทพขึ้น 

 Axe
Berserker’s Call เพิ่ม Bonus Armor มากขึ้น จาก 30 เป็น 40
Battle Hunger การ Slow ลดจาก 10% เป็น 8%
Battle Hunger เพิ่ม Movespeed มากขึ้น จาก 4% เป็น 8% ตามจำนวนศัตรูที่โดนสกิล
Counter Helix ค่า Damage มากขึ้น จาก 100/130/160/190 เป็น 100/135/170/205

 Ancient Apparition
Chilling Touch จะมีผลกับการโจมตี Creep ด้วย (และจะนับขำนวนครั้งด้วยเช่นกัน)
Chilling Touch มี AoE เพิ่มขึ้น จาก 450 เป็น 525
Chilling Touch ค่า Damage เพิ่มขึ้น จาก 40/50/60/70 เป็น 50/60/70/80
Chilling Touch ระยะเวลาแสดงผล ลดลงจาก 40 เป็น 30
Ice Blast ผลของสกิลจะไม่ถูกยกเลิกจาก Fountain (น้ำพุที่ฐาน)

 Bane Elemental
Fiend’s Grip เพื่อใช้ Aghanim ระยะเวลาแสดงผลจะมากขึ้น จาก 6 เป็น 7 วินาที
Enfeeble การลด Damage สูงขึ้น จาก 25/50/75/100 เป็น 30/60/90/120
Enfeeble ไม่สามารถยกเลิกได้ ไม่ว่าจาก Manta Style, Black King Bar หรือสกิลใดๆ ก็ตาม

 Batrider
– การแสดงท่าทางตอนร่ายสกิล ลดเวลาลงจาก 0.3 เป็น 0.2
– STR ที่ได้ตอนอัพเลเวล มากขึ้น จาก 2.0 เป็น 2.7
– ค่า Turn rate (เวลาที่ใช้ตอนหมุนตัว) เร็วขึ้น จาก 0.4 เป็น 1.0
Firefly ระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 15 เป็น 18 วินาที
Firefly ไฟที่อยู่บนพื้นจะไม่หายไปแม้ Batrider ตาย

 Bloodseeker
Blood Bath มี AoE ที่เช็คการแสดงผลไกลขึ้น จาก 225 เป็น 325
Bloodrage ค่า Bonus Damage from 20/40/60/80% เป็น 30/60/90/120%
Strygwyr’s Thirst ปรับ AoE จาก 1500/3000/4500/6000 เป็น 6000
Strygwyr’s Thirst เพิ่ม Movespeed มากขึ้น จาก 11/22/33/44% เป็น 15/25/35/45%
Strygwyr’s Thirst ค่า HP ของศัตรูที่จะทำให้สกิลแสดงผล ปรับจาก 40% เป็น 20/30/40/50% HP สำหรับยูนิตทั่วไป
Strygwyr’s Thirst ค่า HP ของศัตรูที่จะทำให้สกิลแสดงผล ปรับจาก 20% เป็น 10/15/20/25% HP สำหรับยูนิตล่องหน

 Bristleback
Quill Spray ค่า Damage สูงสุึด เพิ่มขึ้น จาก 220 เป็น 400
Warpath ค่า Damage เริ่มต้นเพิ่มขึ้น จาก 10/20/30 เป็น 20/25/30
Warpath ค่า Damage ทีได้ต่อครั้ง เพิ่มขึ้น จาก 10/15/20 เป็น 20/25/30
Bristleback (ชื่อสกิล) จะแสดงผลของ Quill Spray ทันที เมื่อได้รับความเสียครบตามที่กำหนด
**ของเดิมแม้ว่าจะได้รับความเสียหายครบแล้ว แต่สกิลจะแสดงผลในการโดนโจมตีครั้งต่อไป

 Broodmother
Spawn Spiderlings พวก Summon จะให้เงินคนที่ฆ่ามันมากขึ้น จาก 11-13 เป็น 16-21
Incapacitating Bite ไม่เพิ่ม 2/4/6/8 Bonus Damage แล้ว
Incapacitating Bite ทำให้เหยื่อมีโอกาส Miss มากขึ้น จาก 10/15/20/25 เป็น 10/20/30/40

 Centaur
Double Edge จะแสดงผลเป็น AoE กว้าง 190 หน่วย รอบเป้าหมาย

 Chaos Knight
Chaos Bolt จะเป็น Projectile ทำให้ใช้สกิลเพื่อหลบมันได้แล้ว (เช่น Black King Bar ระหว่างที่สกิลลอยมา)
Chaos Bolt เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 1000 หน่วย

 Chen
Holy Persuasion ใช้วาร์ปเพื่อนกลับบ้านไม่ได้แล้ว
Test of Faith เมื่ออัพสกิลแล้ว จะได้สกิลวาร์ปเพื่อนกลับบ้านมาเพิ่มแทน (เพื่อให้ปรับสมดุลเรื่องคูลดาวน์ได้)

Test of Faith:
====================
วาร์ปยูนิตฝ่ายเรากลับไปฐาน หากใช้กับ Creep จะแสดงผลทันที แต่ถ้าใช้กับฮีโร่จะมีดีเลย์ก่อนแสดงผลเล็กน้อย
Delay (เมื่อใช้กับฮีโร่): 6/5/4/3
คูลดาวน์: 24
Manacost: 200
ระยะร่าย: 600

 Clinkz
Strafe เพิ่ม Attackspeed ได้มากขึ้น จาก 110 เป็น 130

 Clockwerk
STR ที่ได้ตอนอัพเลเวล มากขึ้น จาก 2.4 เป็น 2.7
Battery Assault แสดงผลถี่ขึ้น จาก 0.75 เป็น 0.7
Power Cogs ค่า Damage และการทำลาย MP มากขึ้น จาก 60/90/120/150 เป็น 80/120/160/200
Power Cogs ระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 3/4/5/6 เป็น 5/6/7/8
Power Cogs ถ้ายูนิตนั้นโดน Force Staffs ผลักเข้ามา สกิลจะแสดงผลตามปกติแล้ว (แก้บั๊ก)

 Crystal Maiden
– Freezing Field ระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 4 เป็น 7 วินาที

 Dark Seer
– Movespeed ลดจาก 305 เป็น 300
Vacuum คูลดาวน์นานขึ้น จาก 16 เป็น 19
Vacuum ระยะร่ายลดลงจาก 550 เป็น 500
Vacuum มี AoE แคบลง จาก 275/375/475/575 เป็น 250/350/450/550
Vacuum จะไม่ลากยูนิตที่ Invulnerable แล้ว (ยูนิตที่อยู่ในสภาพอมตะ)

 Dazzle
Poison Touch ที่เลเวล 4 จะมี คูลดาวน์ ลดจาก 9 เป็น 7
Shadow Wave มี AoE กว้างขึ้น (เล็กน้อย) จาก 170 เป็น 185

 Disruptor
Kinetic Field จะใช้ Force Staff ผลักเป้าหมายออกจากสกิลไม่ได้แล้ว
Static Storm ค่า Max Damage มากขึ้น จาก 170/210/250 เป็น 170/220/270

 Doom Bringer
Devour ใช้ได้กับ Creep ทุกเลเวล แม้ว่าจะอัพเลเวล 1
Devour คูลดาวน์ปรับจาก 60/55/50/45 เป็น 70/60/50/40
Devour เงินทีได้ปรับจาก 40/60/80/100 เป็น 25/50/75/100
Devour ค่า MP ที่ใช้ ปรับจาก 60 เป็น 60/50/40/30
Level Death ค่า Bonus Damage เมื่อตรงเงื่อนไข ปรับเป็น 20% ของ MaxHP แทนที่ Damage แบบตายตัว (เดิม 275 Damage)
Level Death ค่า Damage ปกติมากขึ้น จาก 100/150/200/250 เป็น 125/175/225/275
Scorched Earth ค่า Damage และการฟื้น HP เพิ่มมากขึ้น จาก 12/16/20/24 เป็น 12/18/24/30

 Dragon Knight
– Armor เริ่มต้น ลดลง 1
Dragon Blood เพิ่ม Armor Bonus มากขึ้น จาก 2/4/6/8 เป็น 3/6/9/12
Elder Dragon สกิลเลเวล 2 และ 3 จะไม่เพิ่มพลังโจมตีแล้ว (จาก 5 และ 14 หน่วยตามลำดับ)
Elder Dragon ปรับการโจมตีเป็นกลุ่มของสกิลเลเวล 2 และ 3 ดังนี้
**ภายใน 100 AoE จะสร้างความเสียหาย 100% (จาก 75 AoE)
**ภายใน 200 AoE จะสร้างความเสียหาย 75% (จาก 150 AoE)
**ภายใน 250 AoE จะสร้างความเสียหาย 50% (เท่าเดิม)

 Drow Ranger
Frost Arrow สกิลเลเวล 4 จะ Slow ได้มากขึ้น จาก 50% เป็น 60% (เลเวลอื่นเท่าเดิม)
Marksmanship สกิลเลเวล 3 เพิ่้ท AGI มากขึ้น จาก 45 เป็น 60 (เลเวลอื่นเท่าเดิม)
Trueshot Aura เพิ่มค่า Damage Bonus มากขึ้น จาก 7/14/21/28% เป็น 8/16/24/32%
Silence คูลดาวน์ลดลง จาก 15 เป็น 13

 Earthshaker
Enchant Totem คูลดาวน์ลดลง จาก 7 เป็น 6 วินาที

 Ember Spirit
– Armor เริ่มต้น ลดลง 1
Fire Remnant การเก็บชาร์จนานขึ้น จาก 30 เป็น 35 วินาที
Fire Remnant ค่า Damage ลดลง จาก 120/160/200 เป็น 100/150/200

 Enigma
Malefice ค่า Damage ลดลงจาก 30/40/65/80 เป็น 40/40/65/65 (แต่ยังแสดงผล 1/2/2/3 ครั้งเช่นเดิม)
Midnight Pulse เพิ่มระยะร่ายจาก 500 เป็น 700
Blackhole เพิ่ม MP ที่ใช้ จาก 200/300/400 เป็น 250/350/450

 Faceless Void
Time Lock จะแรงขึ้นเป็น 2 เท่า ถ้าแสดงผลใน Chronosphere
Faceless Void จะไม่ถูกหยุดด้วย Chronosphere เป็นอันขาด ไม่ว่าจะเป็นสกิลของใครก็ตาม (Grand Magus อย่ามาโชว์เหนือ)

 Furion
Movespeed ลดจาก 300 เป็น 295
Force of Nature การป้องกันเวทย์ลดจาก 33% เป็น 20%

 Goblin Shredder
– STR ที่ได้ตอนอัพเลเวล ลดลงจาก 2.4 เป็น 2.1
Chakram เคลื่อนที่ช้าลง 20%

 Guardian Wisp
Overcharge เสีย HP/MP ต่อวินาทีมากขึ้น จาก 2.5% เป็น 3.5%
Tether การฟื้นฟูของ Guardian Wisp จะมีผลกับยูนิตที่เชื่อมกันอยู่ 1.5 เท่า (จากเดิมคือได้เท่ากัน)

 Gyrocopter
– Movespeed มากขึ้น จาก 305 เป็น 315
Flak Cannon มี AoE กว้างขึ้น จาก 800 เป็น 1000
Call Down มี AoE กว้างขึ้น จาก 400 เป็น 450

 Huskar
Burning Spears ระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 6 เป็น 7
Inner Vitality ใช้กับยูนิตที่ Immune Magic ได้แล้ว
Life Break เมื่อใช้ Aghanim คูลดาวน์ลดลง จาก 24/16/8 เป็น 4

 Invoker
– Damage เริ่มต้น ลดลง 4

 Jakiro
– โมเดลตอนหมุนตัวจะตรงกับค่าที่เกมประมวลผลมากขึ้น (ของเดิมโมเดลมันจะหมุนช้ากว่าที่ควรจะเป็น)
Liquid Fire มี AoE ไกลขึ้น จาก 175 เป็น 300
Ice Path เปลี่ยนความสามารถ

Ice Path:
==========
สร้างกำแพงน้ำแข็งพุ่งไปด้านหน้าเป็นระยะทาง 1100 หน่วย กำแพงนี้จะแสดงผลบนพื้นที่ 1-2.2 วินาที ศัตรูที่โดนกำแพงนี้จะโดนหยุดไปจนกว่ากำแพงของเราจะหายไป
ดีเลย์ก่อนกำแพงถูกสร้าง: 0.4 วินาที
ระยะเวลาแสดงผลของกำแพง: 1/1.4/1.8/2.2 วินาที

Damage:
100 ทุกเลเวล
AoE: กว้าง 150 ไกล 1100

MP ที่ใช้:
75
คูลดาวน์:12/11/10/9
เปรียบเทียบ: ของเก่ามีผลเฉพาะศัตรูที่โดนตอนใช้สกิล แต่ของใหม่เป็นการตั้งกำแพงทิ้งไว้

 Juggernaut
– Base attack time ลดจาก 1.7 เป็น 1.6 (โจมตีเร็วขึ้น)
Omnislash จะฆ่า Creep ทันทีในการโจมตี 1 ครั้ง (จะได้ไม่ต้องไปสับ Creep หลายที)
Omnislash เอ็ฟเฟ็คท์ที่ฆ่า Creep ในการโจมตีครั้งเดียว จะไม่มีผลกับ Creep หรือ Summon ที่ผู้เล่นศัตรูควบคุม และ Ancient Creep

 Keeper of the Light
Chakra Magic ปรับการใช้ MP จาก 40/55/70/85 เป็น 25/45/65/85
Mana Leak คูลดาวน์ ลดจาก 18 เป็น 16
Illuminate การกดใช้สกิล จะกำหนดได้ไกลเท่ากับระยะแสดงผลของสกิล (ของเดิมจะสั้นมาก)
Illuminate เพิ่มพื้นที่แสดงผลให้มากขึ้น จาก 1600 เป็น 2000 (แต่กว้าง 400 เท่าเดิม)

 Krobelus
– Armor เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 1

 Kunkka
– STR เริ่มต้นเพิ่มขึ้น 3
Ghost Ship คูลดาวน์ลดจาก 90/80/70 เป็น 60/50/40
Ghost Ship เพิ่ม AoE ในการ Stun จาก 400 เป็น 425

 Legion Commander
Overwhelming Odds จะเพิ่ม Movespeed ได้ถูกต้อง จาก 6% เป็น 9% ตามมีฮีโร่ในบริเวณที่เราใช้สกิล (แก้บั๊ก)
Overwhelming Odds  ค่า Damage ที่แสดงผลกับ Summon และร่างแยก ลดลงจาก 50% เป็น 25%
Press The Attack คูลดาวน์ ปรับจาก 15 เป็น 16/15/14/13

 Leshrac
Diabolic Edict มีการแสดงท่าทางตอนใช้ (จะเสียเวลาก่อนแสดงผลเล็กน้อย)

 Lich
Frost Nova คูลดาวน์ ลดจาก 9.25/9.25/9.25/8 เป็น 8

 Lina
Fiery Soul เพิ่ม Attackspeed มากขึ้น จาก 40/50/60/70 เป็น 40/55/70/85
Laguna Blade คูลดาวน์ ปรับจาก 120/90/55 เป็น 90/70/50

 Lion
Finger of Death คูลดาวน์ ปรับจาก 150/90/55 เป็น 170/105/40
Finger of Death ค่า Damage เพิ่มขึ้น จาก 500/650/850 เป็น 600/725/850 (เมื่อใช้ Aghanim จาก 600/800/1025 เป็น 725/875/1025)
Mana Drain ระยะร่ายมากขึ้น จาก 600/650/700/750 เป็น 750
Mana Drain ระยะแสดงผลมากขึ้น จาก 800 เป็น 850 (มากเกินกว่านี้จะยกเลิกสกิล)
Mana Drain คูลดาวน์ ลดจาก 25/20/15/10 เป็น 20/15/10/5

 Lone Druid
Spirit Bear จะไม่สามารถ Summon หมีตัวใหม่ได้ ถ้าโดน Damage อยู่ (กฎเกี่ยวกับส่วนนี้เหมือน Kelen’s Dagger)

 Lord of Avernus
– Armor เริ่มต้น ลดลง 2
Aphotic Shield คูลดาวน์ ลดลงจาก 14/12/10/8 เป็น 12/10/8/6
Borrowed Time คูลดาวน์ปรับจาก 60 เป็น 60/50/40
Death Coil คูลดาวน์ ลดลงจาก 6 เป็น 5 วินาที
Frostmourne ระยะเวลาแสดงผลของสถานะผิดปกติ มากขึ้น จาก 2 เป็น 2.5

 Luna
Moon Glaive ที่สกิลเลเวล 4 เพิ่มจำนวนที่ชิ่งได้จาก 4 เป็น 5

 Lycanthrope
Summon Wolves ใช้ MP มากขึ้น จาก 125 เป็น 145
Summon Wolves ตัว Summon มี HP ลดลงจาก 400/450/500/550 เป็น 200/240/280/320
Summon Wolves ตัว Summon มี 50% magic resistance
Shapeshift จะไม่แสดงผล เมื่อตายในขณะที่มี Aegis

 Magnus
– AGI ที่ได้ตอนอัพเลเวล มากขึ้น จาก 1.8 เป็น 2.5
Empower ค่า Damage ในการโจมตีแบบ Cleave (โจมตีเป็นกลุ่ม) มากขึ้น จาก 15/25/35/45% เป็น 20/30/40/50%
Skewer การ Slow มีระยะเวลาแสดงผลนานขึ้น จาก 2 เป็น 2.5 วินาที

 Murloc Nightcrawler
Dark Pact คูลดาวน์ ลดจาก 10/9/8/7 เป็น 9/8/7/6
Shadow Dance การ RegenHP มากขึ้น จาก 3/4/5% เป็น 3/5/7%

 Medusa
Mana Shield ค่า MP 1 หน่วยป้องกัน Damage ได้มากขึ้น จาก 0.75/1.25/1.5/2 เป็น 0.75/1.25/1.75/2.25
Mystic Snake ค่า Damage ที่เพิ่มในการชิ่งแต่ละครั้งมากขึ้น จาก 20% เป็น 25%
Split Shot ค่า Damage ตอนเปิดใช้สกิล แรงขึ้น จาก 45/55/65/75% เป็น 50/60/70/80%

 Meepo
Geomancer ค่าสเตตัสจากร่างหลัก มีผลกับร่างเสมือน (ร่างที่เกิดจากท่าไม้ตาย) มากขึ้น จาก 25% เป็น 30%
Geostrike ค่า Damage/วินาที แรงขึ้น จาก 5/10/15/20 เป็น 7/14/21/28

 Mirana
Elune’s Arrow คูลดาวน์ ลดจาก 25 เป็น 20
Starfall ค่า Damage ในจังหวะที่ 2 (จังหวะแถม) แรงขึ้น จาก 50% เป็น 75% ของ Damage ปกติ

 Morphling
– การแสดงท่าทางตอนร่ายสกิลนานขึ้น จาก 0.3 เป็น 0.45
Morph ใช้ MP มากขึ้น จาก 20 เป็น 30
– Damage เริ่มต้น ลดลง 6
Waveform ลด AoE ลงจาก 255 เป็น 200
Waveform จะโจมตีและใช้สกิลระหว่างสกิลนี้แสดงผลไม่ได้แล้ว (ต้องรอถึงเป้าหมายก่อน)

 Naga Siren
– Damage เริ่มต้น ลดลง 12
– การแสดงท่าทางตอนร่ายสกิลนานขึ้น จาก 0.5 เป็น 0.65

 Naix
Rage ระยะเวลาแสดงผลนานขึ้น จาก 2.5/3.25/4/4.75 เป็น 3/4/5/6

 Necrolyte
Death Pulse การ Heal ปรับจาก 50/75/100/130 เป็น 70/90/110/130
Sadist เปลี่ยนความสามารถ

Sadist:
=======
สกิลติดตัว ทำให้ทุกครั้งที่ Necrolyte ฆ่าเหยื่อได้ จะมี RegenHP/MP ที่สูงขึ้น
ระยะเวลาแสดงผล:6 วินาที
เพิ่ม RegenHP: 1/2/3/4 ต่อวินาที (รวม 6/12/18/24 HP)
เพิ่ม RegenMP:2/4/6/10 ต่อวินาที (รวม 12/24/36/60 MP)
*แสดงผลเพิ่มขึ้น 10 เท่า หากเหยื่อที่ฆ่าเป็นฮีโร่
*สกิลนี้แสดงผลซ้อนกันเองได้ ยิ่งฆ่าเยอะ Regen ยิ่งเยอะ
*มีผลกับการ Deny ด้วย
เวอร์ชั่นเก่า: เพิ่ม 12/24/36/60 MP แบบตายตัว ทันที

 Nerubian Assassin
– RegenHP เริ่มต้น เปลี่ยนเป็น 2.5
Mana Burn รุนแรงขึ้น จาก 4*Int เป็น 5*Int
Mana Burn ปรับ MP ที่ใช้ จาก 90/110/130/150 เป็น 130/120/110/100
Vendetta เพิ่ม Movespeed มากขึ้น จาก 10/15/20% เป็น 16/18/20%
Spiked Carapace ลดระยะเวลาแสดงผล จาก 4.5 เป็น 2.75 วินาที
Spiked Carapace คูลดาวน์นานขึ้น จาก 10 เป็น 14 วินาที
Spiked Carapace ค่า MP ที่ใช้ ลดลง จาก 50 เป็น 40
* ใน Changelog ระบุว่ามีการ Remake แต่จากการตรวจสอบ พบว่าผลยังเหมือนเดิม แค่ปรับสมดุลเท่านั้น

 Nerubian Weaver
The Swarm การโจมตีของ Summon เร็วขึ้น จาก 1.5 เป็น 1.35

 Obsidian Destroyer
Astral Imprisonment ขโมย INT มากขึ้น จาก 2/4/6/8 เป็น 4/6/8/10

 Ogre Magi
– Armor เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 1
– เมื่อใช้ Aghanim สกิลที่แถมมา (Unrefined Fireblast) คูลดาวน์ ลดจาก 20 เป็น 10
Bloodlust แสดงผลกับ Creep ที่เป็นรถด้วย
Bloodlust เพิ่ม Movespeed มากขึ้น จาก 6/9/12/15% เป็น 10/12/14/16%

 Omniknight
Degen Aura เพิ่ม AoE กว้างขึ้น จาก 300 เป็น 315

 Panda Brewmaster
Primal Split พวก Summon จะโดนสกิล Black Hole (ของ Enigma) แล้ว

 Pit Lord
Dark Rift จะมีสกิลย่อย ให้กดยกเลิกการแสดงผล (แต่ยังเสียคูลดาวน์) เอาไว้ใช้ในกรณีที่เปลี่ยนใจอยากลุยต่อ
Dark Rift เล็งเป้าหมายได้ทั้ง Tower และ Creep เหมือน Boots of Travel แล้ว
– เปลี่ยนความสามารถของ 2 สกิลดังนี้

Atrophy Aura (มาแทน Expulsion):
====================
สกิลติดตัว ทำให้ศัตรูทุกตัวในระยะ 900 AoE โดนลดพลังโจมตี และถ้าหากศัตรูตายขณะได้รับผลจากออร่านี้เราจะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้นด้วย

พลังโจมตีที่ลด:
-18/26/34/42% (มีผลกับแค่พลังโจมตีเริ่มต้น ไม่นับพลังโจมตีที่เพิ่มมาจากไอเทม)
พลังโจมตีที่เพิ่มให้เรา: 5 Damage (เมื่อ Creep ตาย) / 30 Damage (เมื่อฮีโร่ตาย)
ระบะเวลาของบัฟ: 30/35/40/45 วินาที
Firestorm :
====================
ปล่อยลูกไฟลงบนพื้นที่ที่กำหนดทุกวินาที จำนวน 6 ครั้ง ศัตรูที่โดนสกิลนี้จะได้รับความเสียหายเพิ่มเติม 2 วินาทีด้วย
ความเสียหายของลูกไฟ: 25/40/55/70 Damage
ความเสียหายเพิ่มเติม: 5/10/15/20 ต่อวินาที นาน 2 วินาที
ระยะร่าย: 750
AoE: 400
คูลดาวน์: 14
MP ที่ใช้:100/110/120/130
ของเก่า: สกิลนี้จะเป็น Channeling แสดงผลแค่ 3 ครั้ง แต่แรง 55/80/105/130 Damage ของแถม 15 Damage/วินาที (รวมสูงสุด 450 Damage)
ของใหม่: ใช้แล้วเรายังเคลื่อนที่ได้ และความเสียหายรวมแรงกว่า (รวมสูงสุด 560 Damage) แต่เฉพาะกรณีที่ศัตรูอยู่ในนั้น 6 วินาที ซึ่งยากกว่า 3 วินาทีแน่ๆ

สรุป: ฮีโร่ตัวนี้จะใช้สกิล Firestorm กับ Pit of Malice เป็นหลัก โดยรวมจะเล่นคล้ายเดิมแต่ความโหดลดลงมาก เพราะเหมือน Expulsion หายไปทั้งสกิล (แต่ก็เก่งมากในการเล่นเป็นทีมและเนียนดัน Creep)

 Phantom Assassin
Coup de Grace การ Critical โหดขึ้น จาก 2.5/3.25/4 เป็น 2.5/3.5/4.5 เท่า

 Phantom Lancer
– AGI ที่เพิ่มต่อเลเวล จาก 2.8 เป็น 4.2 (ร่างแยกจะโหดขึ้นมาก)
Spirit Lance การ Slow เพิ่มระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 3 เป็น 3.25 วินาที

 Phoenix
– Damage เริ่มต้น ลดลง 6
– STR เริ่มต้นลดลง 2
– Movespeed ลดจาก 290 เป็น 285
Supernova เพิ่มความสามารถจากเดิม ทำให้ทุกสกิลของ Phoenix ถูกรีเซ็ตคูลดาวน์ด้วย
– เปลี่ยนความสามารถ 3 สกิล (ถือเป็นฮีโร่ใหม่ได้เลยนะเนี่ย – -“)

Fire Spirits 
============
สร้างนกไฟมา 4 ตัวขึ้นมา 12.5 วินาที ด้วยการแลกกับ HP ของเรา จากนั้นเราสามารถสั่งนกเหล่านี้ไปโจมตีศัตรูในพื้นที่ที่กำหนด (สั่งได้ครั้งละตัว) ศัตรูที่โดนสกิลนี้จะได้รับความเสียหายทุกวินาทีพร้อมกับโดนลด Attaclspeed แบบมหาศาลนาน 4 วินาที
เสีย HP: 15% ของ HP ที่มีในขณะนั้น
ระยะเวลาที่นกไฟอยู่กับเรา: 12.5 วินาที
ความเร็วของนกไฟตอนเคลื่อนที่:900 Movespeed
AoE: 175 หน่วย
ระยะร่าย:1400
เวลาแสดงผลของดีบัฟ: 4 วินาที
ความเสียหาย: 20/40/60/80 Damage/วินาที (รวม 320 Damage)
การลด Attackspeed:150%
คูลดาวน์: 45/40/35/30
MP ที่ใช้:80/90/100/110
*ระยะเวลาที่นกไฟขยายตัวไม่มีผลกับความแรง ใช้ตั้งแต่วินาทีแรกที่เรียกก็รุนแรงเท่าใช้ในวินาทีสุดท้าย
*การส่งนกไฟ 2 ตัวใส่ศัตรูจังหวะเดียวกัน ผลของสกิลจะแสดงผลแค่ครั้งเดียวเท่านั้น
*นกไฟอยู่กับเรา 12.5 วินาที ดังนั้นถ้าเราใช้ตั้งแต่วินาทีแรก และใช้ซ้ำใส่เป้าหมายเดิมทุก 4 วินาที จะสร้างความเสียหายได้ถึง 4 รอบ (รวม 1280 Damage ถ้าโดนเต็มๆ)
*หากศัตรูยังโดนเอ็ฟเฟ็คท์จากสกิลอยู่ แล้วโดนสกิลซ้ำไปอีกรอบ แม้ความเสียหายจะไม่ทวีคูณ แต่จะเริ่มนับเวลาใหม่เป็น 4 วินาที
Icarus Dive 
============
ใช้พลังชีวิตแปลงร่างตัวเองเป็นสภาพ Dive เมื่อใช้แล้วผู้เล่นจะต้องตะโกนว่า “ทะยานไปเลยแม็กนั่ม!” ผลของสกิลนี้จะทำให้เราเคลื่อนที่เร็วขึ้น 2 เท่า พร้อมกับทำให้เพื่อนรอบๆ ตัวฟื้นฟู HP อย่างรวดเร็ว แต่ทว่าเราจะได้รับความเสียหายแรงขึ้น 50% ด้วย
เสีย HP: 10% ของ HP ที่มีในขณะนั้น
เวลาแสดงผล:6 วินาที

Movespeed ของเรา:
200% (โดยมาตรฐานคือ 522 ชัวร์ๆ)
Damage ที่โดนแรงขึ้น: 50% (ความเสียหายทุกประเภท)
การ Heal ให้ทีม:0.5/1.5/2.5/3.5% ของ MaxHP (ไม่มีผลกับตัวเอง)
AoE (ของการฮีล): 600

*ตอนที่เราใช้สกิล เพื่อนที่อยู่รอบตัวจะได้รับบัฟ และจะมีผลไป 6 วินาที แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ใกล้กับเพื่อนแล้ว

*เพื่อนที่ไม่ได้อยู่ใกล้เราตอนใช้สกิลก็จะยังได้รับบัฟ หากเข้ามาอยู่ใกล้เราในระหว่างที่สกิลแสดงผล
Sunray 
==========
ใช้พลังชีวิตปล่อยลำแสงไปด้านหน้าเป็นเวลา 6 วินาที (สกิลนี้เป็น Channeling จะยกเลิกทันทีหากเคลื่อนที่หรือสั่งการอย่างอื่น) ศัตรูที่โดนสกิลนี้จะถูก Slow แบบรุนแรงและได้รับความเสียหายทุกวินาที
เสีย HP: 10% ของ HP ที่มีในขณะนั้น
เวลาแสดงผล:6 วินาที
ความเสียหายในวินาทีแรก: 20/30/40/50 + 1/2/3/4% MaxHP ของเหยื่อ
ความเสียหายในวินาทีที่ 6: 40/60/80/100 + 2/4/6/8% Max HP per second
*ความเสียหายจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวินาที
การ Slow:50% (มีผล 0.5 วินาที)
คูลดาวน์: 20
Manacost:100
ของเก่า: สกิลสามารถเปิด-ปิดได้ และกำหนดทิศทางได้ แต่ไม่มีการ Slow ตอนโดน ใช้สร้างความเสียหายอย่างเดียว
ของใหม่: พอใช้แล้วเคลื่อนที่ไม่ได้ เปลี่ยนทิศไม่ได้ มี Slow ก็จริง แต่ถ้าศัตรูเดินออกด้านข้างก็หลบได้เลย (เพราะมีผลต่อเนื่องแค่ 0.5 วินาที) 

สรุป: ฮีโร่ตัวนี้ไม่ได้โหดขึ้นหรือห่วยลง แต่เหมือนเปลี่ยนเป็นฮีโร่ใหม่มากกว่า ตัวเก่ามีทีเด็ดอยู่ที่คอมโบโฉบแและการปล่อยนก แต่ตัวใหม่มีทีเด็ดเป็นนกช็อตกัน เป็นการควักปืนที่มีกระสุน 4 นัด ซึ่งเราจะต้องยิงซ้ำโดยกะจังหวะทุก 4 วินาที ให้เหยื่อโดนความเสียหายมากที่สุด (พอความเสียหายของเก่าหมดก็ซ้ำทันที) ในคอมโบจะมีตัวช่วยเป็น Icarus Dive ให้เราขี่มอเตอร์ไซค์สุดซิ่งไปจ่อยิงขมับ ส่วน Sunray นั้น ของเก่าไม่ค่อยได้ใช้ยังไงของใหม่ก็หาสาระได้ระดับนั้้น แต่อาจจะอัพได้เยอะ ถ้าอัพ Icarus Dive ไว้เลเวลเดียวไม่สนใจจะช่วยเพื่อน

 Puck
Dream Coil ระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 5 เป็น 6 (Aghanim’s from 7 เป็น 8)
Illusory Orb มี AoE กว้างขึ้น จาก 200 เป็น 225
Waning Rift ค่า Damage มากขึ้น จาก 60/120/180/240 เป็น 70/140/210/280
Phase Shift แก้ไขระยะเวลาแสดงผลที่เร็วกว่าปกติ 0.25 วินาที

 Pugna
– Movepeed มากขึ้น จาก 315 เป็น 320
Nether Ward การสร้าง Damage มากขึ้น จาก 0.75/1/1.25/1.5 เป็น 1/1.25/1.5/1.75 เท่าของ MP ที่ใช้ไปในสกิลนั้น
Life Drain ระยะแสดงผลไกลขึ้น จาก 850 เป็น 900

 Razor
Plasma Field ค่า Min Damage ปรับจาก 80/120/160/200 เป็น 60/100/140/180
Plasma Field ค่า Max Damage ปรับจาก 140/210/280/350 เป็น 160/230/300/370
Static Link จะไม่ยกเลิก แม้จะมองไม่เห็นเหยื่อที่โดนเชื่อมก็ตาม
Static Link กดใช้ใส่พื้นที่ไม่ได้แล้ว
Static Link กดใช้ใส่เป้าหมายที่เป็น Immune Magic ได้แล้ว (ก่อนหน้าที่ก็ใช้ได้ แต่ต้องกดบนพื้น)
Unstable Current การ Purge เพิ่มระยะเวลาแสดงผล จาก 0.3/0.6/0.9/1.2 เป็น 0.4/0.8/1.2/1.6

 Rubick
– Movespeed ลดจาก 300 เป็น 290
Fade Bolt ระยะที่จะชิ่งได้ ลดจาก 500 เป็น 440

 Shadow Demon
Soul Catcher ใช้ MP มากขึ้น จาก 50 เป็น 50/60/70/80
Shadow Poison มี AoE กว้างขึ้น จาก 150 เป็น 180

 Shadow Fiend
Necromastry เมื่อฆ่าฮีโร่จะได้ชาร์จมากขึ้น จาก 6 เป็น 12
Presence of the Dark Lord เพิ่มการลด Armor จาก 2/3/4/5 เป็น 3/4/5/6
Requiem of Souls เพิ่มความสามารถจากเดิม โดยมันจะใช้อัตโนมัติทุกครั้งที่ตาย โดยที่เราไไม่เสียคูลดาวน์และจะแสดงผลแม้ว่าจะติดคูลดาวน์อยู่ อย่างไรก็ตามเอ็ฟเฟ็คท์ที่เกิดด้วยกรณีนี้ จะแสดงผลเหมือนเรามี Soul แค่ครึ่งเดียว

 Silencer
– STR ที่ได้ตอนอัพเลเวล มากขึ้น จาก 1.7 เป็น 2.2
Global Silence ระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 3/4/5 เป็น 3/4.5/6
Last Word หากศัตรูตายใน AoE จะขโมย 2 INT ไม่ว่าใครเป็นคนฆ่าก็ตาม (ของเดิมจะขโมย 2 ถ้าเราฆ่า, ขโมย 1 ถ้าเพื่อนฆ่า)

 Skeleton King
Hellfire Blast การ Slow เพิ่มขึ้น จาก 15% เป็น 20%

 Skywrath Mage
Concussive Shot คูลดาวน์ ลดจาก 20/19/18/17 เป็น 20/18/16/14

 Slardar
Amplify Damage การลด Armor มากขึ้น จาก 8/12/16 เป็น 8/14/20

 Sniper
Headshot เพิ่ม Damage ตอนแสดงผลมากขึ้น จาก 30/40/50/60 เป็น 30/45/60/75
Take Aim เพิ่มระยะการโจมตีได้มากขึ้น จาก 65/130/195/260 เป็น 75/150/225/300
Shrapnel เพิ่ม AoE กว้างขึ้น จาก 350 เป็น 360
Shrapnel ระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 8 เป็น 9

 Spectre
Desolate ค่า Damage มากขึ้น จาก 20/30/40/50 เป็น 20/35/50/65

 Spirit Breaker
– STR เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 6
– Damage เริ่มต้น เพิ่้มขึ้น 9
Charge of Darkness ศัตรูจะไม่เห็นไอคอน ว่าโดนล็อคอยู่
Charge of Darkness ค่า Movespeed ขณะใช้สกิลสูงขึ้น จาก 425/500/575/650 เป็น 600/650/700/750
Empowering Haste จะไม่เพิ่มพลังโจมตีแล้ว
Empowering Haste ออร่าแรงขึ้น จาก 6/8/10/12% เป็น 6/10/14/18%
Greater Bash จะสร้างความเสียหายเป็น 10/20/30/40% ของ Movespeed จาก 25/50/75/100 (โดยรวมถือว่าแรงขึ้นเล็กน้อย)
Greater Bash ระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 0.95/1.15/1.35/1.55 เป็น 1/1.2/1.4/1.6
Greater Bash แสดงผลกับ Immune Magic (แก้บั๊ก)

 Storm Spirit
Static Remnant คูลดาวน์ ลดจาก 4 เป็น 3.5

 Sven
Great Cleave AoE กว้างขึ้น จาก 200 เป็น 300
Great Cleave ค่า Damage from 30/40/50/60% เป็น 25/40/55/70%
God’s Strength ค่า Bonus Damage มากขึ้น จาก 100/140/180% เป็น 100/150/200%
Warcry มี AoE กว้างขึ้น จาก 700 เป็น 900
Warcry เพิ่ม Armor มากขึ้น จาก 3/6/9/12 เป็น 4/8/12/16

 Tauren Chieftain
Ancestral spirit สามารถบังคับร่าง Summon ให้มันเคลื่อนทีได้ (ยกเว้นตอนที่มันกำลังเดินกลับหาเรา จากการที่เวลาแสดงผลหมดหรือเราใช้สกิลเรียกกลับ)
Ancestral Spirit ร่าง Summon จะมี Movespeed เท่ากับร่างจริง
Ancestral Spirit การสั่งเรียกมันกลับ จะไม่เป็นการยกเลิกการสั่งการอื่นๆ ของ Tauren Chieftain
Ancestral Spirit ที่ร่าง Summon เราจะสามารถกดใช้ Return ได้ และสั่ง Echo Stomp ได้ด้วย (แต่ร่างจริงก็จะใช้สกิลเหล่านี้เช่นกัน)

 Techies
– Armor เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 6
Land Mine ปรับคูลดาวน์จาก25/20/15/12 เป็น 25/20/15/10

 Templar Assassin
Psi Blades จะไม่แสดงผลถ้าเราโจมตีร่างแยก

 Terrorblade
– Armor เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 2
RegenHP เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 2
Sunder มีผลกับ Immune Magic แล้ว
– เปลี่ยนความสามารถ 3 สกิล ดังนี้

Metamorphosis
================
แปลงร่างเป็นสภาพโจมตีไกล และได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้น
Bonus Damage: 15/30/45/60
ระยะโจมตี: 500
ระยะเวลาแสดงผล: 40
คูลดาวน์: 150
MP ที่ใช้:50
เปรียบเทียบ: ปรับให้สร้างร่างแยกไม่ได้ แต่เพิ่มพลังโจมตีได้เยอะขึ้น จาก 20/25/30/35 เป็น 15/30/45/60 ระยะโจมตีสั้นลง เวลาแสดงผลนานขึ้น
Reflection:
============
สกิลใช้ใส่เป้าหมาย ทำให้เหยื่อโดน Slow แบบโคตรรุนแรงนาน 5 วินาที โดยที่ระหว่างนั้นจะมีร่างแยกของเหยื่อตามมาโจมตียิกๆ ด้วย
ระยะร่าย: 250 (สั้นมาก)
MP ที่ใช้: 50
คูลดาวน์:22/18/14/10
พลังโจมตีของร่างแยก: 40/50/60/70%
การลด Attackspeed/Movespeed: 60%
ระยะเวลาแสดงผล:5 วินาที
เปรียบเทียบ: สกิลใหม่จะกลายเป็นสกิลเป้าหมายเดียวและระยะร่ายสั้นมาก แต่ข้อดีคือเอ็ฟเฟ็คท์รุนแรงขึ้นเยอะ
Conjure Image (เปลี่ยนจาก Zeal)
===============
สร้างร่างแยกของตัวเองขึ้นมา (ถ้าแปลงร่างอยู่ก็จะได้ร่างแยกที่แปลงร่าง)
คูลดาวน์: 16 วินาที
ระยะเวลาแสดงผล: 25 วินาที
(ระยะเวลาแสดงผลของ Metamorphosis: 40 วินาที)
พลังโจมตีของร่างแยก: 30/40/50/60%
ความเสียหายที่ร่างแยกได้รับ:300%
เปรียบเทียบ: โดนเอาสกิลเพิ่ม RegenHP และ Attackspeed ออก โจมตีช้าลงแน่ๆ แต่ได้ร่างแยกที่โจมตีแรงขึ้น (ของเดิมสูงสุดแค่ 20%) พ่วงด้วยความถึกที่ดีขึ้นเล็กน้อบ

สรุป: ฮีโร่ตัวนี้สูญเสียการ Slow แบบ AoE, การเพิ่ม Attackspeed และ RegenHP ที่ดีมากๆ ไป แต่ได้การ Slow เป้าเดียวที่ใช้งานได้จริง ชนิดที่โดนแล้วเดินไม่ออก ส่วนการโจมตีเวอร์ชั่นแปลงร่างและร่างแยกครบนั้น แม้จะช้าลงแต่พลังทำลายล้างสูงกว่าเดิมเป็นเท่าตัว การปรับครั้งนี้ทำให้มันเน้นเรื่องการฆ่ามากขึ้น แต่ก็ต้องใช้ความคิดในการเล่นมากขึ้น

 Tidehunter
Ravage เอ็ฟเฟ็คท์ของสกิลเคลื่อนที่ช้าลงจาก 900 เป็น 775

 Tiny
Toss ระยะร่ายปรับจาก 700/900/1100/1300 เป็น 1300

 Treant Protector
– ค่า Damage เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 14
– Base attack time เพิ่มจาก 1.7 เป็น 1.9 (โจมตีช้าลง)
Overgrowth ไม่มีความเสียหาย (ของเดิม 150/225/300)
Overgrowth ระยะเวลาแสดงผลเพิ่มจาก 3 เป็น 3/3.75/4.5
Overgrowth คูลดาวน์ลดจาก 115/105/95 เป็น 80
Living Armor เปลี่ยนความสามารถ

Living Armor:
==============
สกิลใช้ใส่ฝ่ายเรา (สามารถกดใส่สิ่งก่อสร้างได้ด้วย) ผลของสกิลนี้จะเพิ่ม RegenHP ให้เป้าหมาย และป้องกันความเสียหายแบบ Physical ได้ 6 ครั้ง (ความเสียหายจากการโจมตีและสกิลบางชนิด)
เวลาแสดงผล: 20 วินาที
คูลดาวน์: 20 วินาที
ระยะร่าย:ทั้งแผนที่
RegenHP: 4/6/8/10 วินาที
ป้องกัน Physical Damage:20/40/60/80 ต่อครั้ง ป้องกันได้สูงสุด 6 ครั้ง (มีผลกับฮีโร่เท่านั้น)
Manacost: 30/35/40/45

 Troll Warlord
– Battle Trance แสดงผลกับตัวเองและเพื่อนร่วมทีม 10 วินาทีเท่ากัน (ของเดิม 5)

 Tuskarr
Snowball จะพายูนิตที่เราควบคุมไปด้วย
Snowball คูลดาวน์ ลดจาก 28 เป็น 24
Walrus Punch การ Critical โหดขึ้น จาก 2.5x เป็น 3x สำหรับเหยื่อที่ HP ต่ำกว่า 50%
– ท่าทางต่อเนื่องหลังจากการโจมตีใช้เวลาลดลง (ไม่มีผลกับการเล่น)

 Undying
Decay การขโมย STR มีระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 21/24/27/30 เป็น 25/30/35/40
Decay มี AoE กว้างขึ้น จาก 300 เป็น 325
– Tombstone เอ็ฟเฟ็คท์ Death Lust ของ Summon จะแสดงผลเมื่อเหยื่อมี HP ต่ำกว่า 5/10/15/20% (ของเดิมแค่ต่ำกว่า 100/200/300/400 HP)

 Ursa Warrior
– การแสดงท่าทางตอนใช้สกิลเร็วขึ้น จาก 0.5 เป็น 0.3
Overpower จะแสดงท่าทางตอนใช้สกิลด้วย (ของเดิมใช้แล้วแสดงผลเลย)

 Vengeful Spirit
– AGI ที่ได้ต่อเลเวลเพิ่ม จาก 2.35 เป็น 2.8

 Venomancer
Plague Wards ลดระยะมองเห็นจาก 1400 เป็น 1200

 Viper
Corrosive Skin ระยะเวลาแสดงผล มากขึ้น จาก 3 เป็น 4
Viper Strike เมื่อใช้ Aghanim ระยะร่ายจะมากขึ้น จาก 800 เป็น 900
Nethertoxin เพิ่ม Max Damage จาก 32/64/96/128 เป็น 40/80/120/160

 Visage
– INT เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 3
Grave Chill ขโมย Attackspeed มากขึ้น จาก 32 เป็น 64
Familiar ค่า Base Attack Time ลดจาก 0.6 เป็น 0.4 (โจมตีเร็วขึ้น)
Soul Assumption ค่า Damage แต่ละชาร์จมากขึ้น จาก 60 เป็น 65

 Warlock
Shadow Word มี Damage และ Heal ได้มากขึ้น จาก 10/20/30/40 เป็น 15/25/35/45 ต่อวินาที

 Witch Doctor
Death Ward โจมตีเร็วขึ้น จาก 0.3 เป็น 0.25
Maledict ค่า Bonus Damage ซึ่งจะเพิ่้มขึ้น ในทุกๆ 100 HP ที่เหยื่อเสียไประหว่างติดสถานะ ปรับจาก 10/20/30/40 เป็น 16/24/32/40

 Zeus
Arc Lightning คูลดาวน์ ลดจาก 2 เป็น 1.75
Thundergod’s Wrath คูลดาวน์ ลดจาก 120 เป็น 90

 Shadow Amulet (ไอเทมใหม่)

Shadow Amulet (1,600 Gold):
===============
สเตตัส:
+ 30 Attack Speed
สกิล:
Fade – อยู่ในสภาพล่องหนแบบไม่จำกัดระยะเวลา แต่เป็น Channeling ถ้าเคลื่อนที่หรือสังการอย่างอื่น สกิลนี้จะถูกยกเลิกทันที (มีดีเลย์ก่อนแสดงผล 2.75 วินาที)
* ไม่มีคูลดาวน์, แสดงผลไม่จำกัดเวลา, ไม่ใช้ MP
*หากเรากำลังใช้สกิล Channeling อยู่ การใช้ Fade จะไม่ทำให้สกิลก่อนหน้านี้ยกเลิก (กดวาร์ปแล้วกดสกิลนี้ได้)
*เป็นส่วนผสมใหม่ของ Lothar’s Edge
*เป็นไอเทมที่โหดมากๆ สำหรับตัว Gank เพราะใช้ดักรอฆ่าเหยื่อกลางทางได้

 Abyssal Blade
– สามารถ Disassemble (แยกชิ้นส่วน) ได้แล้ว

 Ancient Janggo of Endurance
– ค่า Bonus Damage ลดจาก 9 เป็น 3

 Arcane Boots
– สกิลมีคูลดาวน์นานขึ้น จาก 45 เป็น 55

 Armlet of Mordiggian
– คูลดาวน์ตอนเปิด-ปิดลดลงจาก 5 เป็น 1 second
– RegenHP มากขึ้น จาก 5 เป็น 8
– เสีย HP ตอนเปิดใช้มากขึ้น จาก 37 เป็น 40
*สรุปแล้วก็ยังเสีย HP ในแต่ละวินาทีเท่าเดิม

 Black King Bar
– ขายคืนร้านไม่ได้

 Blademail
– ระยะเวลาแสดงผลมากขึ้น จาก 4 เป็น 4.5 วินาที

 Blood Stone
– ถ้าเราฆ่าได้ แม้จะอยู่นอกระยะก็ยังได้ชาร์จ

 Buriza-do Kyanon
– Critical strike แรงขึ้น จาก 2.5 เป็น 2.7 เท่า

 Dagon
– Dagon คูลดาวน์ ลดจาก 40/36/32/28/24 เป็น 35/30/25/20/15

 Stygian Desolator
– Desolator ระยะเวลาแสดงผลมากขึ้น จาก 7 เป็น 15 วินาที

 Ethereal Blade
– Ether Blast ใช้ใส่ฝ่ายเดียวกันได้
– Ether Blast คิดความเสียหายจากค่าสเตตัสหลักของฮีโร่ที่ใช้ (จากเดิมคิดจาก AGI เท่านั้น)
– Ether Blast ใช้ MP มากขึ้น จาก 50 เป็น 150

 Eul’s Scepter of Divinity
– Recipe ลดราคาจาก 600 เป็น 500

 Force Staff
– Recipe แพงขึ้น จาก 300 เป็น 500
– ผลักเป้าหมายออกจาก Kinetic Field (Disruptor) ไม่ได้แล้ว
– Power Cogs (Clockwerk) จะแสดงผล แม้ยูนิตนั้นจะโดน Force Staff ผลักเข้ามาชน

 Gem of True Sight
– เมื่อซื้อจะติดคูลดาวน์นานขึ้น จาก 8 เป็น 10 นาที

 Heaven’s Halberd
– Disarm ระยะเวลาแสดงผลสำหรับฮีโร่โจมตีไกล นานขึ้น จาก 4 เป็น 4.5 วินาที

 Helm of the Dominator
– คูลดาวน์ลดจาก 300 เป็น 60 วินาที
– Creep ที่จับมาจะอยู่กับเราถาวร แต่ถ้าเราจับตัวใหม่จะทำให้ตัวเก่าตายทันที

 Lothar’s Edge
– Lothar’s Edge ระยะเวลาแสดงผลเพิ่มจาก 9 เป็น 12 วินาที
– เปลี่ยนการสร้างและค่าสเตตัส

Lothar’s Edge (3,000 Gold):
===============
ส่วนผสม:
– Claymore (1400)
– Shadow Amulet (1600)
*ถูกกว่าเดิม 300 และ Shadow Amulet เป็นไอเทมที่มีสกิลให้ใช้
สเตตัส:
+30 Damage
+30 Attackspeed
*Damage ลดลง 8 แต่ Attackspeed เพิ่ม 20
สกิล (เหมือนของเดิม):
Wind Walk – อยู่ในสภาพล่องหน, เคลื่อนที่เร็วขึ้น 20%, หากโจมตีขณะได้รับผลจากสกิลนี้อยู่ จะมี Bonus Damage 150 หน่วย
*คูลดาวน์ 18 วินาที, แสดงผล 9 วินาที, ใช้ MP 75 หน่วย

 Manta Style
– Recipe แพงขึ้น จาก 650 เป็น 900 (แต่ Yasha ราคาถูกลง 100)

 Mask of Madness
– Berserk เพิ่ม movement มากขึ้น จาก 25 เป็น 30%

 Null Talisman
– Recipe ถูกลง จาก 170 เป็น 155

 Observer Wards
– ลดราคาจาก 200 เป็น 150

 Orb of Venom
– ลดราคาจาก 350 เป็น 275

 Orchid
– Soul Burn เพิ่มความเสียหายได้มากขึ้น จาก 25 เป็น 30%

 Power Treads
– Attackspeed เพิ่มขึ้น จาก 25 เป็น 30

 Radiance
– ออร่า Damage แรงขึ้น จาก 40 เป็น 45

 Rod of Atos
– HP Bonus มากขึ้น จาก 250 เป็น 325
– คูลดาวน์ ลดจาก 20 เป็น 16

 Sange
– Recipe ลดราคาจาก 700 เป็น 600

 Smoke of Deceit
– ถ้า Summon ของ Primal Split อยู่ในระยะ เอ็ฟเฟ็คท์ก็จะถูกยกเลิกด้วย

 Soul Ring
– คูลดาวน์นานขึ้น จาก 25 เป็น 30

 Tranquil Boots
– จำนวนครั้งที่จะทำให้ไอเทมถูก Disable ลดลงจาก 4 เป็น 3 (ห่วยลง)

 Veil of Discord
– Armor มากขึ้น จาก 5 เป็น 6
– RegenHP มากขึ้น จาก 5 เป็น 6
– Discord มี AoE กว้างขึ้น จาก 500 เป็น 550
– Discord ระยะร่ายไกลขึ้น จาก 875 เป็น 1000

 Yasha
– Recipe ลดราคาจาก 700 เป็น 600