Razer Carcharias หูฟังอเนกประสงค์ สวมสบายใส่ได้นาน

1,999 views

…… gxHในวันนี้กระผมจะมารีวิว Gaming Gear จาก Razer  ที่ขึ้นชื่อในด้านการออกแบบอุปกรณ์สำหรับเล่นเกมที่ไม่เหมือนใคร พร้อมลูกเล่นแปลกๆ ที่ใครๆ ก็ต้องอยากลอง ซึ่งกระผมขอยกหูฟัง Gaming รุ่นเก่าแต่ไม่ธรรมดาตัวหนึ่งที่ใส่สบาย ใส่ได้ยาวนาน ทนทาน ใช้ได้ทั้งฟังเพลง สนทนา ร้องเพลง และเล่นเกม ครบเครื่อง! ที่มีชื่อว่า

Razer Carcharias 

รายละเอียดหูฟัง 

ความถี่ที่ตอบสนอง : 20 – 20,000Hz

Impedance : 320 at 1 kHz

SPL ที่ 1kHz, 1 V/Pa : 102 ± 4 dB

กำลังไฟที่รับได้สูงสุด : 200 mW

รายละเอียดไมโครโฟน 

ความถี่ตอบสนอง : 50 – 16,000Hz

SPL ที่ 1kHz, 1 V/Pa : -37dB ± 4 dB

Signal-to-Noise Ratio : 50dB

Pick-up Pattern : ทิศทางเดียว

รายละเอียดอื่น

รูปทรง : ครอบทั้งหู

วัสดุที่ครอบหู : กำมะหยี่

ความยาวสาย : 3 เมตร

วัสดุสาย : ใยไนลอนถัก

เชื่อมต่อด้วย : หัวแจ๊ค 3.5mm แบบแยก 2 หัว

…… หูฟังแบบครอบทั้งหูสีดำสนิทกับรูปแบบการดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร เมื่อหยิบแล้วลองหักงอไปมานั้นจะค่อนข้างยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา ที่ครอบศีรษะด้านในทำจากเบาะผ้า นุ่มสบาย ส่วนด้านนอกเป็นพลาสติกที่มีความยืดหยุ่นสูง ใส่แล้วไม่บีบศีรษะมากเกินแต่อยู่ทรงไม่หลุดง่ายๆ ส่วนด้านบนพิมพ์โลโก้ Razer ในรูปแบบอักษรไว้ ซึ่งไม่มีวันลอกแน่นอนเพราะไม่ได้ใช้สกรีนสี ตัวปรับระดับหูฟังทำด้วยโลหะที่มีความแข็งแรง แต่ไม่สามารถปรับระดับแบบแน่นอนได้เพราะไม่มีตัวล็อคระดับ ซึ่งบางครั้งใส่แล้วลองส่องกระจกจะดูเบี้ยวไม่เรียบร้อย แต่เหมาะสมในด้านความละเอียดอ่อนของการปรับให้เหมาะสมโครงสร้างศีรษะผู้ใช้ ซึ่งขนาดของศีรษะมนุษย์นั้นไม่เหมือนกัน ตรงจุดนี้สามารถปรับได้อย่างอิสระโดยไม่มีตัวล็อคมาขวางกั้น ข้อนี้จึงแฟร์ไป

….. ตัวหูฟังนั้นก็มีน้ำหนักที่เบาวัสดุครอบหูนั้นทำด้วยฟองน้ำหุ้มกำมาหยี่ชั้นดี ใส่แล้วให้ความรู้สึกที่นุ่มหู แถมรูที่ครอบหูนั้นก็กว้างพอที่จะใส่หูได้ทั้งใบ ใส่นานๆ ก็ไม่รู้สึกร้อนหรือปวดหูให้เสียอารมณ์ จึงสามารถสวมใส่ได้ยาวนาน แต่ส่วนที่ครอบหูนั้นไม่สามารถถอดได้ ตัวครอบหูด้านนอกนั้นเป็นตาข่ายโลหะ ซึ่งเป็นเพียงแค่วัสดุดีไซน์เท่านั้น ดูสวยงามไปอีกแบบ

….. ส่วนระบบเสียงนั้นจะเน้นทางด้านความคมชัดของเสียงที่สูง ฟังแล้วมีมิติ ส่วนเสียงเบสนั้นก็มีความชัดไม่แพ้กัน จึงได้อรรถรสในการฟังเสียงที่หลากหลายตามต้องการไม่ว่าจะฟังเพลง ดูหนัง หรือฟังเสียงในเกมได้อย่างชัดเจน

….. มาถึงส่วนของไมโครโฟนที่เป็นหัวใจสำคัญเลยทีเดียว โดยรูปแบบการใช้งานไมโครโผนนั้นจะต้องหมุนลงมา ซึ่งสามารถหมุนปรับระดับได้มากถึง 270 องศา ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับไมโครโฟนให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมว่าอยากให้ตำแหน่งไมค์อยู่ด้านซ้ายหรือขวา หากต้องการไมค์อยู่ด้านขวาก็ย้ายตำแหน่งหูฟังที่มีไมค์ไปด้านขวาแล้วหมุนให้เสมอปากที่ต้องการ (ไมโครโฟนของ Carcharias จะอยู่ด้านซ้าย) ที่สำคัญไม่มีตัวล็อคเช่นเคย (แต่จะอยู่ตรงตำแหน่งที่ 270 คือตำแหน่งสูงสุดที่ปรับได้) จึงสามารถปรับไมค์ให้เสมอปากได้ทุกสรีระ

….. ก้านไมค์สามารถหักงอได้มากถึง 90 องศา แถมอยู่ทรงได้โดยไม่มีการตีกลับ และตัวไมค์นั้นมีระบบกรองเสียงรบกวนจึงทำให้สามารถสนทนาได้ชัดเจน ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในการสนทนาและร้องเพลง

….. มาถึงสาย ตัวเชื่อมต่อและตัวคอนโทรล โดยสายนั้นใช้ใยในลอนถักหุ้มสาย คืนตัวได้ง่ายไม่หักงอ  หัวเชื่อมต่มาในรูปแบบอนาล็อกขนาด 3.5 mm ซึ่งใช้งานกับเครื่องเล่นที่หลากหลาย แต่สายที่ยาวถึง 3 เมตรจึงใช้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือเครื่องรับโทรทัศน์จะดีกว่าใช้กับเครื่องเล่นพกพา ส่วนตัวคอนโทรลนั้นออกแบบมาอย่างสวยงาม เบา และควบคุมได้ดั่งใจ ซึ่งตัวคอนโทรลนั้นจะสามารถปรับได้ทั้งความดังของเสียงและอีกข้างสำหรับเปิดปิดไมค์ นอกจากนี้ยังมีตัวหนีบสำหรับจับคอปก บริเวณที่คล้องกระดุมชายเสื้อ กระเป๋าเสื้อ หรือเนคไท เมื่อติดจะโชว์ด้านที่มีโลโก้ Razer ซึ่งดูสวยงามยิ่งขึ้น เข้ากับเครื่องแต่งกายได้ทุกรูปแบบ

….. ถึงแม้ว่าหูฟังรุ่นนี้จะวางจำหน่ายมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ผู้้อ่านสามารถสอบถามได้ตามร้านจำหน่าย Gaming Gear ชั้นนำ แม้ราคาจะสูงพอสมควร แต่คุณภาพนั้นคับแก้วจริงๆ ทั้งใส่สบายถนอมหู และศีรษะ ทนทาน เสียงชัดเจน และใช้งานง่าย