GAMEINDY : แคมเปญรณรงค์ “แก้ไขข้อมูลไอดีให้ถูกต้องตามจริง”

1,382 views

 

ตอนนี้ทางทีมงาน GAMEINDY มีแคมเปญรณรงค์ “แก้ไขข้อมูลไอดีให้ถูกต้องตามจริง” เลยจะเปิดให้เพื่อนๆ ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่ตอนสมัครมั่วข้อมูลกันมาได้ทำการแก้ไขให้มันถูกต้องเสียที และการแก้ไขในครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง ทุกคนที่เข้ามาแก้ไขข้อมูลจะได้รับไอเทมกลับไปใช้กันแบบฟรีๆ ด้วย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันได้เลย 
• เนื้อหา :
 เปิดให้ผู้เล่นแก้ไขข้อมูลไอดี
• ระยะเวลา : วันนี้ – 31 ตุลาคม 2555
• เกม :ทุกเกมในเครือ GAMEINDY (ยกเว้นวุ้นหน้าหนังสือ)


• เลขบัตรประชาชน สำคัญอย่างไร? •

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะคิดว่าตอนสมัครไอดีบัตรประชาชนมั่วมันไปเถอะ!! เพราะเข้ามาลองเล่นแปบเดียว แต่ปรากฏว่าดันเกิดติดใจจ๊ากกกก เจอเพื่อนเยอะ เกมมันส์เล่นยาวเลยยยยย จนเลเวลเยอะ มีของเทพเต็มตัว และวันนึงเข้าเกม เฮ้ย!! ของหายหมดตัวเลย หรือตัวละครหายไปไหน  T^T ทำอย่างไรละแบบนี้ต้องก็ต้องแจ้งเรื่องมาให้ทางทีมงานช่วย แต่พอทีมงานถามข้อมูลบัตรประชาชนเป็นของผู้เล่นเอง (คำตอบ : ผมมั่วมาครับ ><”) ทีมงานก็จะตอบไปว่าถ้าข้อมูลไม่ตรงจะไม่สามารถช่วยได้จบข่าว GG ไปตามระเบียบครับ คราวนี้เพื่อนๆ พอจะเห็นความสำคัญของการกรอกเลขบัตรประชาชนให้ถูกต้องกันหรือยัง ถ้ายังไม่เข้าใจงั้นผมจะสรุปเป็นข้อๆ ให้ดูกันอีกรอบแล้วกัน

**สิทธิ์ประโยชน์จากการกรอกเลขบัตรประชาชนตามจริง**
– ยื่นเรื่องเกี่ยวกับการแจ้งไอดีโดนแฮ็กได้
– การขอรหัสผ่านใหม่
– ยื่นเรื่องแจ้งเปลี่ยน Email ใหม่ได้
– ยืนยันรับของรางวัลจากกิจกรรมต่างๆ
– อื่นๆ อีกมากมาย


• ทำไมต้องกรอก Email ที่สามารถใช้งานได้จริง? •

สำหรับ Email นั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าเวลาที่เพื่อนๆ ต้องการขอรหัสผ่านใหม่นั้น เมื่อกรอกข้อมูลที่ระบบต้องการแล้ว ระบบจะทำการส่ง พาสเวิร์และพาสเวิร์ดพิเศษ อันใหม่ส่งไปให้ใน Email ที่ผู้เล่นกรอกไว้ ดังนั้นถ้า Email ของเพื่อนๆ ไม่สามารถใช้งานได้จริงหรือเป็นของเพื่อน หรือคนอื่นที่ยืมมา เราก็จะไม่สามารถเข้าไปดูพาสเวิร์ดใหม่ได้เลย เห็นไหมละว่า Email สำคัญขนาดไหน อิอิ


• ข้อมูลส่วนตัวเป็นของสำคัญไม่ควรบอกใคร •

ในส่วนของข้อมูล ID, Password, Special Password, เลขบัตรประขาชน และ Email ถือว่าเป็นสมบัติส่วนบุคคลผู้เล่นไม่ควรบอกสิ่งเหล่านี้ให้กับคนอื่นรู้ จะไม่ได้ไม่เกิดเรื่องเกี่ยวกับการโดนแฮ็กไอเทม หรือเข้าไปแกล้งลบตัวละครอีก นอกจากนั้นทีมงานทุกท่าน และ GM อาสาทุกคน จะไม่ขอข้อมูลเหล่านี้จากผู้เล่น โดยการกระซิบในเกม หรือ Facebook โดยเด็ดขาด ถ้าพบเจอคนที่ทำพฤติกรรมเหล่านั้นสามารถเซฟภาพส่งมาให้ทีมงานลงโทษได้เลย เมื่อเพื่อนๆ ทราบถึงความสำคัญของ เลขบัตรประชาชน และ Email รวมไปถึงแนวทางการป้องกันไม่ให้โดนแฮ็กหรือกลโกงจากผู้เล่นคนอื่นกันไปแล้ว คราวนี้เราก็ได้เวลามาเริ่มขั้นตอนการเปลี่ยนข้อมูลกันให้ถูกต้องเสียที โดยกิจกรรมรณรงค์ ”แก้ไขข้อมูลไอดีให้ถูกต้องตามจริง” ในครั้งนี้ นอกจากจะให้เพื่อนๆ มากรอกข้อมูลใหม่ให้ถูกต้องแล้ว ไม่เพียงเท่านั้นทุกคนที่เข้ามาแก้ข้อมูลแล้วจะได้รับไอเทมติดต่อไม้ติดมือกลับไปด้วย ส่วนคนที่ข้อมูลทุกอย่างถูกอยู่แล้วก็สามารถเข้ามาอัพเดทรับไอเทมได้ด้วยเช่นกัน ส่วนวิธีการจะเป็นอย่างไรชมกันเลย


• ขั้นตอนการแก้ไขข้อมูล ID และ Email •

1. เริ่มต้นให้ผู้เล่นเข้าไปที่เว็ปไซต์ http://login.gameindy.com/user.php/edit/edit.id


2. สำหรับการเปลี่ยนข้อมูลในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ
2.1 เปลี่ยนบัตรประชาชนใหม่ : ข้อนี้สำหรับคนที่ใส่ข้อมูลไม่ครบ หรือใส่ข้อมูลผิดๆ แล้วอยากเปลี่ยนใหม่ให้ถูกต้อง สำหรับคนที่เลือกหมวกนี้จะต้องทำการใส่ข้อมูลตามช่องให้ครบถ้วนทั้งหมด 5 ช่อง ดังต่อไปนี้
– ID และ Password ของเกมที่ต้องการจะเปลี่ยนข้อมูล (Asura Online / Avatar Online / GodsWar)
– ต้องกรอก Email ที่ตรงกับที่ใช้สมัครไอดี ที่กรอกลงไปด้านบน เพื่อรับจดหมายในการยืนยันขอเปลี่ยนเลขบัตรประชาชน
– เลขบัตรประชาชนอันใหม่ที่ต้องการจะเปลี่ยน
– ยืนยันเลขบัตรประชาชนที่ตองการเปลี่ยนอีกครั้ง
เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กดปุ่ม “ยืนยัน” เพื่อบันทึกข้อมูลได้เลย (หมายเหตุ : หลังจากกดปุ่มยีนยันไปแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ ได้อีก ดังนั้นควรตรวจสอบให้ดีและถูกต้องก่อนกดปุ่มยืนยัน) 


– หลังจากยืนยันการเปลี่ยนแปลงข้อมูลเลขบัตรประชาชนเรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการส่งลิ้งยืนยันการเปลี่ยนข้อมูลไปให้ใน Email ที่ผู้เล่นระบุเอาไว้ หลังจากนั้นให้ผู้เล่นคลิกลิ้งค์ดังกล่าว ข้อมูลเลขบัตรประชาชนของผู้เล่นก็จะถูกเปลี่ยนเป็นอันใหม่ทันที


2.2 ใช้บัตรประชาชนเดิม :
 ข้อนี้สำหรับคนที่ใส่ข้อมูลครบถ้วนอยู่แล้ว หลังจากเลือกแบบนี้แล้วให้ใส่  ID และ Password (Asura Online / Avatar Online) ที่ต้องการรับไอเทมกิจกรรม

ถ้าเลือกแบบนี้ช่องที่ให้กรอก Email และเลขบัตรประชาชน
เป็นสีเทา และจะไม่สามารถใส่ข้อมูลใดๆ ลงไปได้

3. หลังจากที่ทำเสร็จขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นแบบ 1 หรือ 2 เพื่อนก็จะได้รับไอเทมเข้าสู่ไอดีไปใช้กันฟรีๆ ด้วย โดยไอเทมที่ได้รับจะเป็น “ชุดเรียนรู้เร็วมากสุดคุ้ม 7 วัน จำนวน 1 ชิ้น”

หมายเหตุ : ไอเทมเป็นแบบกิจกรรม ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้