Golden Soft : เผยทุกรายละเอียดกับข้อมูลการแข่งเต็มรูปแบบ

1,112 views

 

ถือเป็นโชคดีของทีมงานคอพม์เกมเมอร์นิวส์ที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณพลยา บัญชากิติคุณ Project Manager บริษัท โกลเด้นซอฟท์ 2006 (Thailand) จำกัด ถึงเรื่องที่เกมเมอร์สงสัยและคาใจกับการแข่งขันเกม Dota 2 และ CS:GO เกี่ยวกับการคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยเพื่อเข้าแข่งขันในรายการ Asian Cyber Games 2012 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8–9 ธันวาคม ที่ประเทศมาเลเซีย รวมถึงรายละเอียดแข่งขันรายการอื่นๆ ที่ GoldenSoft ได้เตรียมเอาไว้ให้เกมเมอร์ไทยได้สัมผัสกันอีกด้วย

คุณพลยา บัญชากิติคุณ Project Manager บริษัท โกลเด้นซอฟท์ 2006 (Thailand) จำกัด

ทีมงาน CGN : Asian Cyber Games 2012 หรือ ACG คืออะไร
คุณพลยา : คือการแข่งขันเกมชิงแชมป์ระดับภูมิภาคเอเชีย ซึ่งแต่ละประเทศก็จะค้นหาแชมป์ชาติของตัวเองเพื่อมาเข้าแข่งวัดฝีมือรายการนี้อีกที โดยปีนี้ Goldensoft จะคัดตัวแทนของ 2 เกมเป็นส่งไปแข่งนั่นคือ Dota 2 และ CS:GO

ทีมงาน CGN : ทีมที่จะได้สิทธิ์ไปแข่ง Asian Cyber Games 2012 จะคัดเลือกมาจากไหน
คุณพลยา : ทั้ง 2 เกมเรามีการคัดเลือกตัวแทนที่แตกต่างกัน เริ่มกันที่เกม CS:GO เราใช้ชื่อรายการแข่งขันว่า CS: GO ACG Thailand Tournament เปิดรับสมัครทีมเข้าแข่งทั้งหมด 32 ทีม (ปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา) การแข่งขันใช้ Single Elimination รูปแบบ Tournament ทีมที่แพ้ตกรอบทันที แข่งแบบ 5V5 ในโหมด Competitive เฉพาะแผนที่ที่เป็นภารกิจวางระเบิด โดยในรอบ 32 ทีมจนถึง 8 ทีมจะแข่งแบบออนไลน์ แต่ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายจะมาแข่งแบบออฟไลน์ชิงแชมป์กันอีกทีในวันที่ 1 และ 2 ธันวาคม 2555

ส่วน Dota 2 ใช้ชื่อรายการว่า DOTA2 The Region Championship โดยเราจะคัดเลือกทีมแชมป์และรองแชมป์จากการแข่งขันใน Goldensoft Festival 2012 ซึ่งได้แก่ ภาคอีสาน, ภาคตะวันออก, ภาคใต้ และภาคเหนือ รวมกับตัวแทนอีก 6 ทีมจากกรุงเทพฯ (Free Zone รับทุกจังหวัด) และ 2 ทีมที่ได้แชมป์และรองแชมป์จากรายการแข่งขัน TGX 2012 ที่ผ่านมา นั่นคือทีม MiTH.Trust และ iDeal.GIGABYTE รวมเป็น 16 ทีม มาแข่งขันกันอีกทีในรอบออฟไลน์เพื่อหาแชมป์กันในวันที่ 1 และ 2 ธันวาคม 2555 เช่นเดียวกับ CS:GO

 

ทีมงาน CGN : รางวัลสำหรับทีมชนะนอกจากจะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศแล้วจะได้รับอะไรอีกบ้าง
คุณพลยา : สำหรับรายการ CS:GO ACG Thailand Tournament ผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท VCP Bonus 5,000 บาท เงินรางวัลร้าน GPC ที่สนับสนุนทีมอีก 10,000 บาท ส่วนของรายการ DOTA2 The Region Championship ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท

ทีมงาน CGN : นอกจากการแข่งขันรายการ Asian Cyber Games 2012 ในปีนี้ยังมีการแข่งขันรายการใดอีกบ้าง
คุณพลยา : ภายในปีนี้เรายังเตรียมการแข่งขันให้กับเกมเมอร์ของทั้ง Dota 2 และ CS:GO ได้มันส์กันอีก 1 รายการนั่นคือ Dota 2 Thailand Tournament 2012 และ CS:GO Thailand Tournament 2012 ซึ่งทั้ง 2 รายการนี้จะเป็นการแข่งขันคัดเลือกในรอบออนไลน์ก่อนที่จะคัดทีมเข้ารอบไปแข่งชิงชนะเลิศในงาน T1 วันที่ 11-13 มกราคม 2556 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ทีมงาน CGN : ปีหน้านี้ทาง Goldensoft เตรียมแผนการแข่งขันเอาไว้อย่างไรบ้างครับ
คุณพลยา : ในปีหน้าเราได้เตรียมจัดการแข่งขันทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้เกมเมอร์ไทยได้สัมผัสกับการแข่งขัน E-Sports แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งหากในต่างประเทศมีรายการแข่งขัน เราก็จะคัดตัวแทนส่งไปแข่งอีกด้วย (ที่แน่นอนคือการแข่งขันรายการ ACG ซึ่งจะมีแข่งทุกปี)

ทีมงาน CGN : อยากฝากอะไรถึงเกมเมอร์ที่ชอบการแข่งขัน E-Sports
คุณพลยา : ก็อยากฝากถึงเหล่าเกมเมอร์ทุกคน ที่มีใจรักในการเล่นเกมนะครับ อยากให้ช่วยกันผลักดันวงการ E-Sport ของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น ทุก ๆ คนช่วยกันได้ครับ แค่มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน อย่ากลัวที่จะแพ้ เพราะทุกครั้งเราจะได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น เพียงแค่นี้ก็ช่วยผลักดันให้วงการ E-Sport ของประเทศไทยคึกคักขึ้นแล้วครับ และทาง Goldensoft ของเรา ได้มีเตรียมการแข่งขันมันส์ ๆ ไว้แล้ว ทั้งช่วงปีนี้ จนถึงปีหน้าตลอดปีแน่นอนครับ ติดตามรายละเอียดได้เลยที่ www.thaicsgo.in.th, www.thaidota2.in.th
งานนี้ก็ต้องบอกเลยว่า E-Sports บ้านเราคงไปโลดอย่างแน่นอนเพราะมีผู้ใหญ่ใจดีอย่าง Goldensoft มาช่วยผลักดันอีกหนึ่งแรง ซึ่งเพื่อนๆ คนไหนอยากติดตามข่าวสารการแข่งขันต่างๆ ของเกมในเครือ Goldensoft ก็เข้าไปดูได้ที่ www.goldensoft.co.th