CSR 2010 ค่ายเกมรวมพลังทำกิจกรรมเพื่อสังคม

3,124 views

มาถึงปลายปีอย่างนี้  จะพลาดการหวนย้อนไปดูเรื่องของวันวานไปม่ได้  เพราะทุกก้าวที่เดินผ่านมามีคุณค่ากับเส้นทางที่จะเดินต่อไป  ค่ายเกมวงการเกมก็เช่นเดียวกัน  ในปี 2553 นี้  นอกจากจะมอบความสนุก ความสุขให้เหล่าเกมเมอร์กัลสารพันเกมมากมาย กิจกรรมมันส์ๆ ต่างๆ  แต่ก็ไม่พลาดที่คืนกำไรให้กับสังคม และมอบสิ่งดีกับกิจกรรมเพื่อสังคม  โดยปีนี้นั้นค่ายเกมไหนทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง  ไปดูกันเลยค่ะ

Asiasoft (http://www.compgamer.com/home/?p=24447)

  • วันเด็กสไตล์ เอเชียซอฟท์ “ส่งความ สุขให้น้อง” ปี 2 เดินหน้ามอบความสุข 9 ชุมชนในกรุงเทพ

ออกตระเวนมอบของขวัญและความสนุก ให้แก่เด็กๆ ตามมูลนิธิ, แหล่งชุมชน และโรงพยาบาลต่าง ๆ ถึง 9 แห่ง สร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้กับเด็กๆที่ไม่สามารถไปร่วมงานวันเด็กตาม สถานที่ต่างๆ

  • โครงการ “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง”

เอเชียซอฟท์ จับมือกับ มูลนิธิชัยพัฒนา เปิด โอกาสให้ เยาวชน นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา อุดมศึกษา และประชาชนทั่วประเทศได้ส่งผลงานการวาดภาพการ์ตูนสั้นและคลิปวีดีโอเชิง สร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้เยาวชนเรียนรู้วิธีการปลูกผักทานเอง และประโยชน์จากการทานผัก

  • เอเชียซอฟท์ ปันน้ำใจเพื่อน้องปี 4

แบ่ง ปันสิ่งดีๆ และส่งเสริมความรู้อันยั่งยืนให้แก่เยาวชนและชุมชนที่ห่างไกล รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม มอบหนังสือและเยี่ยมชมห้องสมุดเอเชียซอฟท์ที่โรงเรียนชุมชนบ้านโนนสาวเอ้

  • Gamers Can Do

เอเชียซอฟท์ ยกก๊วนเกมเมอร์  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติ

  • Gamers Love Dad ปี 5 “Together more Power”

เปิดโอกาสให้เกมเมอร์ได้แสดงพลังความดี ในการช่วยเหลือผู้อื่น  สานต่อมาโครงการเพื่อสังคมเป็นปีที่ 5


Ini3 (http://www.compgamer.com/home/?p=24474)

  • Ini3 CSR Futsal

การแข่งขันฟุตซอลการกุศล ที่ชวนเพื่อนๆ เกมเมอร์มาเตะบอลกระชับมิตร รายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิคนตาบอดไทย

  • INI3  ปันน้ำใจสร้างรอยยิ้ม

โครงการ CSR มอบความสุขแก่น้องๆ ณ โรงเรียนสมอโพรง มอบของใช้ที่จำเป็น และ เงินทุนการศึกษาพร้อมทั้งกล่าวชวนน้องๆให้หันมาแบ่งเวลาในการเล่นและเรียน ให้ถูกต้องและเหมะสม

TOT(http://www.compgamer.com/home/?p=24492)

  • TR Save the World ปลูกปะการัง

กิจกรรมดีๆ เพื่อโลกของเรา TR Save the World ปลูกปะการัง @ สัตหีบ ครั้งที่ 2 โดยกิจกรรมนี้ได้พาน้องๆ ผู้โชคดีออกเดินทางไปที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อทำกิจกรรมปลูกปะการัง


Goldensoft (
http://www.compgamer.com/home/?p=24505)

  • Journey of Smiles

ตระเวนมอบความสุขและการแบ่งปันไปยังน้องๆ ที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ

Cubinet (http://www.compgamer.com/home/?p=24534)

  • โครงการ “พลิกฟื้นพื้นป่า ด้วยพระบารมี”

บริษัทคิวบิเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกับ บริษัท ยูนิทรัย จำกัด ได้ทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ในโครงการ “พลิกฟื้นพื้นป่า ด้วยพระบารมี” ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

GameIndy (http://www.compgamer.com/home/?p=24553)

  • โครงการดีดี ชุด 0.1 ล้านมอนส์เตอร์ 0.1 ล้านฟาร์ม

ชวนเพื่อนมาเล่นเกม PetsWar นำรายได้สบทบทุนช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวที่ถูกทิ้ง และจรจัด

C2Vision (http://www.compgamer.com/home/?p=24564)

  • โครงการ “Book for Friends”

บริจาคหนังสือ และร่วมปลูกสวนหย่อม ณ โรงเรียนต่างๆ ที่ขาดแคลน

  • โครงการ “ปันรัก…ปันน้ำใจครั้งที่2”

โครงการ “ปันรัก ปันน้ำใจครั้งที่2” มอบแผ่น DVDเกม Hello Kitty Online และสติกเกอร์ติดรถยนต์ลาย Hello Kitty Online รวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท เพื่อแปรสินค้าเป็นรายได้เข้าโครงการฯ ทั้งนี้รายได้ในการจำหน่ายสินค้าทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จะถูกนำไปมอบให้ “มูลนิธิบ้านนกขมิ้น”

ก็ถือได้ว่าเหล่าค่ายเกมไม่ได้มุ่งหวังที่ธุรกิจแต่เพียงอย่างเดียว  แต่ยังหวังให้ประเทศชาติบ้านเกิดได้มีการพัฒนาและช่วยเหลือซึ่งกันและกันของสังคมไทยด้วย  ปี 2553 ที่กำลังจะผ่านไปนี้ก็มีกิจกรรมดีมากมายดังที่ข้างต้นได้เขียนไปแล้ว  ปีหน้าฟ้าใหม่พี่ๆ ค่ายเกมจะมีอะไรมาตอบแทนสังคกันอีกก็ต้องคอยติดตามกันนะคะ  เป็นกำลังใจให้พี่ๆ ค่ายเกมห่วงใยสังคมและจัดกิจกรรมโครงการดีๆ แบบนี้เรื่อยๆไปค่ะ