SF M4A1 ของดี…ใช้ให้เป็น ปืนมาตรฐานที่ทุกคนยอมรับ ”แรง”

14,383 views

M4A1 ปืนกลมาตรฐานที่ทุกคนต้องรู้จักกันดี ที่เรียกว่าปืนมาตรฐานนั้น เพราะว่าปืน M4A1 เป็นปืนที่นิ่ง ไม่ดีดมากเท่าปืนกลอื่นๆ มีความคล่องตัว เคลื่อนไหวได้อย่ารวดเร็ว เวลาใช้ในสมรภูมิรบไม่ต้องกังวลว่า ณ จุดที่ยิงนั้นจะดีดขึ้นมากแค่ไหน จะโดนหรือเปล่า ขอเพียงแค่เหล่านักรบจอมโหด จับพานท้ายให้แน่น ตั้งเล็งมองผ่านด้วยดวงตาทั้ง 2 ข้างแม่นยำ เท่านี้เจ้าปืน M4A1 ที่ดูธรรมดามาตรฐานก้จะกลายเป็นอสรพิษ ร้ายทันทีค่ะ

รูปโฉมปืนพร้อมคุณสมบัติของ M4A1

อสรพิษ ที่อาจจะดูธรรมดา แต่ที่จริงแล้วแฝงไปด้วยความดุเดือด

จับพานท้านให้แน่น สองตาเล็งเป้าหมาให้มั่นเท่านี้กระสุนก้จะเกาะกลุ่มเป้นก้อน

M4A1 เป็นปืนที่ถูกดัดแปลงมาจาก M16A2 เป็นปืนที่ได้รับความนิยมในหมู่ของหน่วยรบพิเศษแห่งกองทัพสหรัฐอเมริกา จุดเด่นของ M4A1 สามารถแสดงศักยภาพในการรบได้ดีเยี่ยมทั้งในระยะเวลากลางวัน และ กลางคืน และตัวปืน M4A1 ยังสามารถเสริมใส่อุปกรณ์เพิ่มเติมได้อีกด้วยเห็นแบบนี้อาจจะเหมือนธรรมดา แต่ว่าขอบอกว่าใช้แล้วแรง!! แน่นอนค่ะ

ระยะการทำลายร้าง ประสิทธิภาพที่เห็นได้จากในเกม SF

ยิงโดนบริเวณศรีษะ จะสามารถทำลายล้างสมองได้ถึง 50 ซึ่งภายในเกม SF เลือด = 100 คือถ้าหากยิงโดนจุดสำคัญบริเวณศรีษะ จะสามารถกำจัดศัตรูได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ยิงโดนบริเวณแขน หรือ หัวไหล่ ทำให้ศัตรูเสียเลือด 18 – 20

เล็งยิงบริเวณขา จะทำลายล้างได้เพียงแค่ 18-20 เหมือนเช่นเดียวกับยิงโดนบริเวณ แขน หรือ หัวไหล่

เมื่อยิงในระยะไกลๆ หากเล็งบรเวณเหนือหน้าอกขึ้นไปก็จะโดน 24-45 ค่ะ ที่โดนน้อยๆ นั่นเพราะว่ากระสุนบางลูกดีดไปโดนบริเวณ แขน หรือ หัวไหล่ค่ะ

จังหวะในการยิง และ ลักษณะการต่อสู้ที่ถูกวิธี

”ยิงยังไงให้เทพ”

หากเจอในระยะใกล้ ให้กระหน่ำยิงอย่างไม่ยั้ง แบบไม่ต้องยั้งมือ กันพลาดนะคะ ในระยะที่ใกล้หากศัตรู ไม่เคลื่อนไหวมากก็สามารถกด Shift ให้นิ่งแล้วกดยิงกระหน่ำรัวใส่เต็มที่ เล็งบริเวณเหนือหน้าออกขึ้นไปเท่านี้ ศัตรูก็ล้มคว่ำหน้าแล้วค่ะ ^^

เมื่อเจอศัตรูกระโดเข้ามาใส่ให้กด Ctrl นั่งลงเพื่อให้เป้าที่เล็งไม่ส่ายและนิ่ง สามารถตั้งรับได้อย่างมั่นคง ไม่ส่ายไปมา ทำให้พลาดเป้าง่ายๆ

ถ้านั่งยิงแล้วยังพลาดเป้า โอกาสที่ 2 หลังจากปืนกลหมดแม็กกาซีน ให้ควักปืนพกในกระเป๋า ข้างกายมารัวกระหน่ำยิง รัวให้ไวเพราะปืนพกนั้นมีอานุภาพการทำลาย ที่น้อยกว่าปืนกล เพราะฉะนั้นต้องรัวใส่เท่านั้น

หากศัตรูกระโดดหนีได้อีก ทางเลือกสุดท้าย และ ท้ายสุดควัก ”มีด” อันคมกริบ ออกมาแล้วกระโดดเข้าใส่ ขอบอกว่าถ้าใช้มีดให้เล็งบริเวณด้านบนเอาไว้ เพราะถ้าโดนส่วนบนของล่างกายจะปริดชีพศัตรูได้อย่างรวดเร็ว ต้องกะระยะการฟันให้ดีนะคะ งานนี้ชะตาเท่านั้นจะเป็นผู้ลิขิต

เจอระยะใกล้ๆ แบบนี้กด Ctrl นั่งกระหน่ำยิงเลยค่ะ บางจังหวะศัตรูจะไม่ทันตั้งตัว คิดว่าคุณจะกระโดดแต่ที่ไหนได้ นั่งยิงตะหาก ทำให้ศัตรูพลาดและตกเป็นเป้าของคุณได้

ไกลสุดสายตาแบบนี้ นั่งเท่านั้นที่จะสามารถกะระยะการยิง และ ดูวิถีกระสุนได้จังหวะที่นั่งลงแล้วยิง ให้ผู้เล่นดูฝุ่นควันที่กระจายออกไป ฝุ่นควันนั้นคือกระสุนที่ยิง ไม่ควรดูที่เป้ายิงค่ะ นั่งยิงแบบนี้แป๊บเดียวศัตรูนอนหงายแน่นอน

แต่ถ้าเจอศัตรูยืนแอบตามมุม หรือ ตามกล่อง ให้กด Shift แล้วค่อยๆ เดินย่องไปยิงในระยะหวังผล ไม่ต้องใกล้มากเพราะมิฉะนั้นคนที่จะโดนยิง คือ ผู้เล่นเอง เมื่อเดินมาตามที่กะระยะทางไว้ ก็กดยิงใส่ทันที ยิงกระหน่ำแบบไม่ทันตั้งตัว เท่านี้ก็สามารถพิชิตสมรภูมิรบได้อย่างถูกวิธี สามารถพาทีมเข้าสู่ชัยชนะได้อย่างง่ายดาย ส่วนวันหน้าทีมงาน compgamer จะมีเทคนิคหรือวิธีการสู้ของปืนกระบอกไหนโปรดติดตามกันต่อไปนะคะ สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ…..