Atlantica ส่ง Patch ใหม่มามาพร้อม Merc.ใหม่ Roro Kidul 1 พย. 2555 นี้

2,980 views

…..เทพธิดาแห่งผืนนที ผู้ปกครองคาบสมุทรอินเดีย และคุ้มครองแถบหมูเกาะชวา นางควบคุมพลังอำนาจแห่งท้องทะเลเข้าปกปักษ์รักษา และให้ความช่วยเหลือบรรดาพวกพ้อง มีเจตจำนงแห่งเทวาที่จักสลักความเกรี้ยวโกรธาแห่งผืนนทีลงบนร่างของพวกพ้อง ให้ได้มาซึ่งพลังอันยิ่งใหญ่และควาฒโกรธาแห่งสมุทร มีการอำนวยพรแห่งมหาสมุทร จักช่วยเรียกสติให้พวกพ้องพร้อมปกปักษ์จากมนตราที่ตามมาและโล่วารีช่วยปกป้องตัวละครหลักด้วยพลังป้องกันเวทย์ที่เพิ่มพูนขึ้น

 

Merc.Upgrade

 Skill

 

Recruitment

Myth

…..Roro Kidul เป็นจิตวิญญาณในตำนานของทางประเทศอินโดนีเซียและถูกรู้จักในฐานะราชินีแห่งท้องทะเลทางแถบหมูเกาะชวาและทางคาบสมุทรอินเดีย เนื่องจาก Roro Kidul มีความผูกพันอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับทางทะเล หลายครั้งภาพของนางจึงถูกสื่อออกมาในรูปของนางเงือกบ้าง เทพธิดาสมุทรบ้างหรือในฐานะนาคบ้าง

…..ตำนานเรื่องราวของนางปรากฏอยู่อย่างแพร่หลายในตำนานและนิทานพื้นบ้านของทางชวา และในบางครั้งก็ถูกนำไปเชื่อมโยงกับเจ้าหญิงของทางชวาที่มีพระสิริโฉมงดงาม ในขณะที่บางแหล่งมีตำนานเล่าว่า นางสามารถแปลงรูปเปลี่ยนกายาได้ดังใจปรารถนาในหลายต่อหลายคราในรอบวันหนึ่งๆ แต่โดยทั่วไปจะเป็นเรื่องราวที่ผูกพันกับทางทะเล เป็นนายเหนือทะเลผู้ควบคุมคลื่นสมุทรอันเกรี้ยวกราด  พร้อมพำนักอยู่ใจกลางหัวใจแห่งมหาสมุทร โดยมีสีเขียว หรือสีของมหาสมุทรและมรกต เป็นสีประจำตัว

…..สำหรับต้นกำเนิดที่มาของตำนานนั้น มีความหลากหลายและแตกต่างไปตามแต่ละท้องถิ่น หนึ่งในที่มาของตำนาน มาจากเรื่องเล่าพื้นบ้านของทางชวา ว่ากันว่ามีนักพยากรณ์ผู้งดงามนางหนึ่ง ผู้เป็นป้าของ Raden Jaka Susuruh นางปิดบังปลอมแปลงตนเป็นผู้มีญาณทิพย์ และทำการพยากรณ์บอกให้ Raden Jaka Susuruh เดินทางไปทางตะวันออกของหมู่เกาะชวา แล้วสร้างอาณาจักรขึ้นมา ณ สถานที่ที่มีต้นไม้ (maja) ออกผลเพียงผลเดียว ผลไม้จากต้นที่ออกเพียงหนึ่งผลนั้นให้ผลที่มีรสขม (pait) ทำให้ราชอาณาจักรที่ถูกสถาปนาขึ้นมาใหม่ ณ ที่นั้น มีนามเรียกขานว่า “Majapahit”(maja ภาษาชวาแปลว่าต้นไม้ และ pait ภาษาชวาแปลว่า รสขม)  และนักพยากรณ์ประจำอาณาจักรเอง ก็จักสมรสกับผู้ก่อตั้งอาณาจักร และให้ลูกหลานผู้สืบทอดคอยให้ความช่วยเหลือทำนุบำรุงราชอาณาจักรสืบไป ส่วนจิตวิญญาณของนักพยากรณ์ที่สิ้นชีพไปแล้วนั้น ก็จักหลอมรวมแปรสภาพไปเป็นจิตวิญญาณองค์ราชินี ผู้ปกครองเป็นนายเหนือบรรดาภูตพรายวิญญาณทั้งหลาย และ พื้นที่แถบหมู่เกาะชวาสืบไป และกลายเป็นต้นกำเนิดที่เรารู้จักกันในนามเทพธิดา Roro Kidul นั่นเอง