Luna Plus : เผ่าพันธ์

4,212 views

ระบบเผ่าพันธ์

สำหรับเผ่าพันธ์ของเกม Luna Plus จะมีเผ่าพื้นฐานให้เลือก 3 เผ่า คือ มนุษย์, เอลฟ์ และ เดวิล ซึ่งแต่ละเผ่าก็จะมีความสามารถและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป บางเผ่าแข็งแกร่ง บางเผ่าเวทย์แรง เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกเผ่ามีเหมือนกันนั้นคือ ความน่ารักสดใสและแอ๊วแบ๊ว ^0^ ส่วนรายละเอียดของแต่ละเผ่ามีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย

เผ่าพันธ์ : มนุษย์ (HUNMAN)

เผ่าพันธ์ที่มีความแข็งแกร่งและมีประชากรจำนวนมาก พวกเขามีความสามารถ และเป็นที่ยอมรับจากเหล่าเทพ ดังนั้นเผ่านี้จึงได้อยู่เคียงข้างและมีความใกล้ชิด กับเหล่าเทพทั้งหลายแต่ก็เป็นที่รู้กันว่ามีบิดาเป็นปีศาจอันโหดร้าย ที่มีนามว่าครูชโมทู โดยปกติแล้ว เป็นเผ่าพันธ์ที่ไม่ได้ปิดตัวลึกลับอะไร และเป็นเผ่าที่มีพละกำลังและความแข็งแกร่งที่มากกว่าพวกปีศาจมาก หากได้ใช้พลังมานา ก็จะว่องไวกว่าพวกเอลฟ์เสียอีก ถึงแม้พวกเขาจะมีบางอย่างที่เหนือกว่าเผ่าอื่นๆ แต่พวกเขาจะไม่ค่อยมีจินตนาการมากนัก นอกจากนี้ พวกเขายังมีความที่แสดงออกได้อย่างมากมาย มนุษย์ส่วนใหญ่นั้นจะแข็งแรง หากจะให้พวกเขาเรียนเวทย์ก็คงยากหน่อย แต่ก็ไม่แน่เสมอไปเพราะยังมีมนุษย์บางกลุ่มที่สามารถเรียนเวทย์ได้เหมือนกัน และแม้ว่าพวกเขาจะเป็นพวกที่มีพละกำลังมาก แต่ก็มีมิตรไมตรีกับเผ่าอื่นๆ เสมอ สามารถเป็นเพื่อนกับทุกเผ่าได้ง่ายและการที่จะเป็นชนเผ่าเดียวกับพวกเขาก็เป็นเรื่องง่ายอีกเช่นกัน

เผ่าพันธ์ : เอลฟ์ (ELF)

เผ่าพันธ์ที่มีหลักการในชีวิต มีความคิดสร้างสรรค์ รักธรรมชาติและยังรักป่าไม้อีกด้วย เพราะพวกเขาคิดว่าป่าไม้เปรียบเสมือนแม่ของพวกเขา นอกจากนั้นพวกเขายังสามารถใช้สมุนไพรได้เป็นอย่างดีสำหรับเอลฟ์นั้นเป็นเผ่าที่ถือกำเนิดมาหลายร้อยปีแล้ว มีอายุที่ยืนนาน เอลฟ์ส่วนใหญ่จะสามารถใช้เวทย์ได้อย่างเชี่้ยวชาญ เมื่ออยู่ในป่า พวกเขามีสภาพร่างหายที่จะสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว แม้ว่าเผ่ามนุษย์กับปีศาจจะมีสงครามกับหลายครั้ง แต่เอลฟ์นั้นเป็นเผ่าที่มีไมตรีจิตกับทุกเผ่า ทั้งมนุษย์และปีศาจจึงต่างชื่นชอบเอลฟ์ เพราะพวกเขาจะคอยจัดส่งของสำคัญต่างๆ ที่ทำจากไม้ ให้กับมนุษย์และปีศาจพวกเอลฟ์นั้นเป็นชนเผ่าที่สุภาพออ่อนโยนและมักหลีกเลี่ยงที่จะโต้เถียงกับใคร แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่มีความเก่งกาจ เพราะเมื่อเวลาพวกเขาต้องลุกขึ้นต่อสู้ ก็เปี่ยมไปด้วยความเก่งกาจและกล้าหาญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเผ่าไหนเหมือนกัน

เผ่าพันธ์ : เดวิว (Devil)

เผ่าพันธ์ที่มาจากดินแดนอันไกลโผ่น