จัดอันดับทีม Grand Chase ใน TGPL Ranking

1,307 views

 

หลังจบรายการใหญ่ประจำปีอย่าง GTC 2012 (Grand Chase Thailand Championship 2012) ที่ @Club เอสพลานาด ทีมงาน TGPL ได้เก็บข้อมูล Ranking โดยวัดจากผลการแข่งทุกแมทช์ของทีมนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่ง เพื่อให้เราได้รู้ว่าทีมไหนกันบ้างที่ทำผลงานในการเข้าร่วมแข่ง Grand Chase ได้ดี และรักษามาตรฐานอยู่ในอันดับต้นๆ โดยมีหลักการคิดคะแนนดังนี้

การจัดอันดับ Ranking ของ TGPL นั้นจะใช้ระบบ ELO Rating เป็นระบบการจัดอันดับมาตรฐานสากลที่ทั่วโลกยอมรับ อธิบายหลักการคิดง่ายๆ ก็คือ คะแนนจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่ชนะในรายการแข่งขันใดๆ ที่ TGPL เข้าไปรับรอง แน่นอนว่าถ้าแพ้ก็จะถูกหักแต้มไป จะมากน้อยก็ล้วนมีหลายปัจจัยมาเกี่ยวข้องดังนี้
1. รายการที่แข่งนั้นใหญ่แค่ไหน คนเข้าร่วม ของรางวัล แข่งแบบออฟไลน์หรือออนไลน์ ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้จะถูกถอดออกมาเป็นตัวเลขที่เรียกว่าค่าตัวแปรทัวร์นาเม้นท์
2. ระดับของทีมคู่แข่งต่างจากเรามากน้อยอย่างไร เช่น ถ้าเราชนะทีมอันดับต่ำกว่าก็จะได้คะแนนน้อย แต่หากชนะทีมที่อันดับสูงกว่าก็จะได้คะแนนมาก รวมทั้งการแพ้ก็จะแปรผกผันตามกัน จากนั้นค่อยนำไปคำนวนกับค่าตัวแปรทัวร์นาเม้นท์เพื่อได้ได้คะแนนสรุปอีกที
ด้วยการจัดอันดับทีมตามระบบนี้ จะทำให้ทุกการแข่งขันมีการเก็บสถิติในส่วนของผลงานโดยรวมของทีม ทำให้เรารู้ว่าทีมไหนมีมาตรฐานเป็นอย่างไร อยู่อันดับไหนในตารางนั่นเอง

>> เช็คผลการแข่งทุกคู่ใน GTC 2012 <<

**ค่าตัวแปรทัวร์นาเม้นท์ของรายการ Grand Chase Thailand Championship 2012 คือ 10 แต้ม 


WWW.TGPL.IN.TH