อาตี๋สุดยอด WE คว้าแชมป์ IPL 5 โกยเงินรางวัลกว่า 1.5 ล้านบาทกลับเมืองจีน

919 views

จบลงแล้วกับการแข่งขัน League of Legends รายการ IPL 5 ที่จัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรายการนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Blackbean ตัวแทนจากประเทศไทย หลังจากแข่งขันกันมาอย่างยาวนานถึง 4 วันเต็มๆ ก็ได้แชมป์รายการนี้แล้ว นั่นกึคือ Team WE (Team World Elite) จากประเทศจีนนั่นเอง ไปดูบทสรุปของการแข่งขันรายการนี้กันครับ

ผลการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม

ผลการแข่งขันรอบสุดท้าย

 อันดับและเงินรางวัล

     สำหรับผลการแข่งขันในทัวร์นาเม้น IPL 5 ค่อนข้างจะตรงตามล็อค โดยทีม WE นั้นแพ้ไปแค่ 2 ครั้งเท่านั้น โดยแพ้ให้กับ Fnatic ไป 1 เกมในรอบชิงชนะเลิศและรอบ Semi Final แต่ในรอบชิงก็สามารถกลับมาเอาชนะได้ 3-1 เกม ทำให้ Team World Elite นั้นได้แชมป์พร้อมเงินรางวัลก้อนโตกลับประเทศอย่างสวยงาม ส่วนทีมแชมป์โลกอย่าง Taipei Assassins หลังจากพลาดท่าให้กับ Fnatic ในรอบที่ 2 ตกมาอยู่สาย Loser ก็เก็บชัยชนะมาได้จนถึงรอบสุดท้าย ก็วนมาเจอกับ Fnatic อีกครั้ง เหตุการณ์ค่อนข้างจะเดจาวู เพราะสุดท้าย Fnatic ก็เอาชนะไปได้ 2-0 เกมเหมือนเดิม ทำให้ทีมแชมป์โลกนั้นได้แค่อันดับ 3 ของรายการนี้ไป

     บรรยากาศการแข่งขัน

     ขอขอบคุณเพื่อนๆ ชาวลีคทุกท่าน ที่ร่วมชมการแข่งขัน IPL 5 ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยรายการแข่งขันต่อไปของ League of Legends ก็คือ Mamba Tournament ที่จะเปิดรับสมัครในวันนี้ และเริ่มแข่งขันในวันที่ 12 ธันวาคม 2555