Lara Corft กับมิติใหม่ที่ท้าทายกว่าเดิมใน Tomb Raider : A Survivor is Born

2,858 views


ในงาน Tomb Raider Asia Press Event ที่ทาง Square Enix และ Namco Bandai Partners ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 ณ Eaton Smart Hong Kong นั้น ส่วนสำคัญของการจัดงานแน่นอนว่าเรื่องของตัวละครหลักอย่าง Lara Croft ได้ถูกกล่าวถึงมากที่สุด เพราะความโดดเด่นของเกมนั้นไม่ใช่เพียงแต่เรื่องของกราฟิกและความยากง่ายของเนื้อหาเท่านั้น แต่ทว่าทีมงานการสร้างได้เพิ่มความเร้าใจเรื่องของการต่อสู้ ความท้าทาย และ Exploration ให้กับตัวละคร Lara Croft เป็นอย่างมาก

โดย Mr.Brian Horton , Art Director ของเกม Tomb Raider ได้กล่าวว่าตัวละคร Lara Croft ใน Tomb Raider ภาคใหม่ A Survivor is Born นั้น ได้สร้างมิติแห่งความท้าทายให้เกิดขึ้นกับผู้เล่นอย่างมากแน่นอน เพราะความสมจริงเรื่องของกราฟิกที่พัฒนามาให้กับ Lara Croft ทั้งรูปร่าง ,หน้าตา,ความเป็นธรรมชาติในการเคลื่อนไหว น้ำเสียง ที่มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และการต่อสู้ที่มีความดุดันแข็งแรง ที่จะทำให้ผู้เล่นตื่นเต้นได้ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องราวดำเนินไปในช่วงของ Lara Croft ที่อายุ 21 ปี หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยก็อยากที่จะเดินทางหาความแปลกใหม่ในโลกใบใหม่ด้วยจิตใจทีมีความทะเยอทะยาน อยากจะได้รับการยอมรับจากผู้อื่นจึงเดินทางไปหาความแปลกใหม่ถึงเกาะญี่ปุ่น ซึ่งการแสดงออกของเรื่องราวของ Lara Croft นั้น ทางผู้กำกับศิลป์อย่าง Mr.Brian Horton เองก็ยังกล่าวเลยว่ามีความยากลำบากในการสร้างตัวละคร Lara Croft ในภาคใหม่นี้อยู่พอสมควร ซึ่งในตัวเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปกับการเล่นนั้น จะมีองค์ประกอบต่างๆ พร้อมทั้งอุปสรรค การผจญภัยที่ทำให้ตัวละครเติบโต สร้างทักษะและเรียนรู้ไปด้วย

 

 หน้าตาของ Lara Croft ที่มีความสมจริงมากขึ้น
 

Skill ใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับการเติบโตของ Lara Croft
ในเวอร์ชั่นใหม่ A Survivor is Born ตัวละคร Lara Croft จะได้ทำให้ผู้เล่นได้เรียนรู้กับสกิลใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เน้นหนักไปกับ Camp Skill ซึ่งจะทำให้ตัว Lara Croft มีสกิลสูงขึ้น รวมทั้งการต่อสู้ โดยใช้คันธนูเป็นอาวุธ ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ กับการหัดยิงธนู ซึ่งจะเพิ่ม “คะแนนทักษะ” ให้กับตัวละคร และ EXP (ค่าประสบการณ์) ให้กับตัวละครด้วย นอกจากนี้อาวุธของ Lara Croft ยังสามารถอัพเกรดได้จากการที่ไปยังแคมป์ที่หาได้จากในป่า ซึ่งตัวละครจะเห็นเป็นแสงไฟ ซึ่ง Mr.Brian Horton ได้กล่าวว่าในภาคใหม่นี้ที่ให้ Lara Croft ใช้ธนูเป็นอาวุธ ก็เพราะว่าอยากให้ Lara Croft แสดงออกถึงความนุ่มนวลแต่ดุดัน การ Lara Croft เลือกธนูมาใช้นั้นหมายถึงการต่อสู้โดยเล็งไปที่ศัตรูแต่เสียงเงียบเพราะอยู่ในป่า เสียงเงียบจะมีความปลอดภัยมากกว่า ไม่เหมือนกับปืนที่มีความรุนแรงและเสียงดัง สร้างความตื่นตกใจให้กับศัตรูที่ได้ยินเสียงได้ และรู้พิกัดของ Lara Croft ได้ง่าย นี่คือเหตุผลที่ “ธนู” จึงเป็นอาวุธหลักที่เลือกใช้ในภาคนี้

 ครั้งแรกของการเลือกใช้ธนูของ Lara Croft

  การฝึกสกิลการใช้ธนู

 เมื่อมายังแคมป์ไฟ สามารถอัพเกรดอาวุธได้

เหตุการณ์ที่นำไปสู่ความตาย

Mr.Brian Horton ได้สร้างการตายของ Lara Croft ในเกมเมื่อผู้เล่นดำเนินเกมผิดพลาดไว้มากมาย โดยทาง Mr.Brian Horton ได้กล่าวว่าเรามีการคิดวิเคราะห์ถึงตัวละคร ซึ่งสร้างเหตุการณืต่างๆ ไว้ ที่เหมือนกับชีวิตจริงๆ ว่าหากคนเราต่อสู้ไม่ได้ หรือมีการเดินทางในทางที่ผิด หรือเกิดความผิดพลาด ตัว Lara Croft ก็สามารถตายได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดข้ามเหว การไต่ต้นไม้ การต่อสู้กับหมาป่า การดิ้นรนต่อสู้หรือหลบหนีจากค่ายศัตรู ทุกอย่างหากผู้เล่นเลือกไม่ดี หรือประคับประคองตัวละครไม่ได้ ก็ทำให้ตัวละครตายได้ ซึ่งทุกอย่างมีความสมจริงมากๆ ตามสถานการณ์

 

วิวัฒนาการของตัวละคร – ปริศนา – และการสำรวจ
ในภาคใหม่นี้ทาง Mr.Brian Horton ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ยังจะคงมีการพัฒนาเพิ่มเติมในตัวเกมก่อนวันจำหน่ายจริงอย่างแน่นอน ซึ่งจะเห็นถึงวิวัฒนาการของตัวละคร Lara Croft และการต่อสู้ที่ท้าทายมากกว่าภาคอื่นๆ ความสมจริงสมจังของกราฟิกที่ทางีทมได้พิถีพิถัน ตั้งใจพัฒนาขึ้นมา ก็หวังว่าผู้เล่นจะได้รับความสนุกมากยิ่งขึ้นและหลงใหลไปกับเสน่ห์ความแข็งแกร่ง ดุดัน ของตัว Lara Croft พร้อมกับผจญภัยไปกับปริศนา และการสำรวจบนเกาะญี่ปุ่น

 Mr.Brian Horton , Art Director

Tomb Raider : A Survivor is Born มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 5 มีนาคม 2555 พร้อมกันทั่วโลก รวมถึงตลาดเอเชียด้วย (ไม่รวมญี่ปุ่น) โดยทาง Namco bandai จะเป็นผู้จัดจำหน่าย บนแพลตฟอร์ม PS3 / PC และ Xbox360 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง Crystal Dynamics จะปล่อยตัว Tomb Raider DLC ออกมาให้ได้ลองกันก่อนที่ Xbox360 ซึ่งผู้เล่น Xbox360 นั้นจะสามารถทดลองเล่นก่อนได้ และในอนาคตก็จะมีการพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นภาษาจีนและภาษาเกาหลีตามมาเพื่อความสะดวกในการเล่นของผู้เล่นในประเทศจีนและเกาหลีอีกด้วย

 

—————

Tomb Raider © Square Enix Ltd. Square Enix and the Square Enix logo are registered trademarks of Square Enix Holdings Co., Ltd. Lara Croft, Tomb Raider, Crystal Dynamics, the Crystal Dynamics logo, Eidos, and the Eidos logo are trademarks of Square Enix Ltd. Microsoft, Xbox, Xbox 360, Xbox LIVE, and the Xbox logos are trademarks of The Microsoft Group of companies and are used under license from Microsoft. All other trademarks are the property of their respective owners. All rights reserved.