Roccat Kone XTD ดีไซน์หรู เฉียบขาดทุกการคอนโทรล

1,764 views

Roccat Kone XTD เป็นเม้าส์รุ่นใหม่จากตระกูล Kone ที่คงของดีไว้ทุกอย่างและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานสุดแหล่มเข้าไป หลักๆ ได้เปลี่ยนเซ็นเซอร์ประมวลผลอัพค่า DPI ให้เยอะขึ้น เน้นไปที่ความสามารถในการคอนโทรลและเซ็ตค่าต่างๆ ให้ครอบคลุมใช้เล่นเกมได้ทุกรูปแบบ

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก
ขนาด : 135 x 78 x 40 มิลลิเมตร
น้ำหนัก : 123 กรัม เพิ่มได้ 5, 10, 15, 20 กรัม
จำนวน Feed : 3 แห่ง
รูปร่าง : เม้าส์ขนาดใหญ่รูปทรงนูน
มือสำหรับใช้งาน : ผู้ที่ถนัดมือขวา
สายเม้าส์ : ไนลอนถัก 1.8 เมตร

การประมวลผล
ชนิด Sensor : Pro-Aim Laser Sensor R3
ค่า DPI สูงสุด : 8,200 หน่วย
Polling Rate สูงสุด : 1,000 Hz
การปรับ DPI : 200 – 8,200 (เพิ่มลดทีละ 200)
การปรับ Polling Rate : 125/250/500/1,000 Hz
เมมโมรี่ในตัว : 576 kB
แสงบนตัวเม้าส์ : มีตรงแถบ 2 ข้าง ปรับสีได้

ปุ่มพิเศษ
จำนวนปุ่ม : 5 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม : ทำงานได้
ตั้งมาโคร : ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร : ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร : ไม่ได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้ : 5
จำนวนโปรไฟล์บนเมมโมรี่เม้าส์ : 5
ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์ : เซ็ตค่าได้
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น : ทำงานได้

……Roccat Kone XTD เป็นเม้าส์ขนาดใหญ่จับเต็มมือ ผิวสัมผัสสีดำด้าน ข้างเม้าส์มีส่วนเว้าโค้งจับกระชับมือเป็นอย่างมากไม่ว่าถนัดการจับรูปแบบใดก็ตาม มีการออกแบบให้ปุ่มคลิกซ้ายอยู่สูงกว่าคลิกขวา ซึ่งปุ่มคลิกซ้ายและขวาใช้สวิตช์ Omron มีความแข็งเล็กน้อยแต่ไม่เป็นปัญหาต่อการกดเท่าไหร่ เรื่องน้ำหนักเม้าส์ก็ค่อนข้างเยอะเพิ่มความมั่นใจในการลากได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังใส่คุ้มถ่วงก้อนละ 5 กรัมเพิ่มได้สูงสุด 4 ก้อนด้วย ซึ่งความจริงน้ำหนักปกติก็เยอะอยู่แล้ว ถ้าใส่เข้าไปอีกจะลากไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ดีกว่าเดิม ส่วนสีสันก็สวยบาดใจน่าดูเพราะได้ใช้ LED ถึง 4 ตัวด้วยกันตามขอบทั้ง 2 ข้าง เปลี่ยนและผสมสีได้อย่างหลากหลาย รุ่นนี้จึงได้ชื่อว่ามีดีไซน์ทันสมัยและสีสันฉูดฉาดตัวนึงเลยเลยทีเดียว

……ปุ่มพิเศษมีตรงฝั่งซ้าย 2 ปุ่มและอยู่กลางเม้าส์ 3 ปุ่ม ที่พิเศษและเป็นของขึ้นชื่อรุ่นนี้คือปุ่ม Easy-Shift[+] ที่พอกดค้างลงไปแล้วจะทำให้ทุกปุ่มบนเม้าส์เปลี่ยนไปเป็นอีกคำสั่งนึง ทำให้รวมๆ แล้วเม้าส์ตัวนี้ใช้งานคำสั่งได้เยอะถึง 24 แบบ นอกจากนี้กงล้อยังทำออกมาให้ใหญ่เป็นพิเศษ เลื่อนลื่นเป็นขั้นชัดเจน กดคลิกลงไปง่ายแถมขยับซ้ายขวายังตั้งเป็นคำสั่งลงไปได้อีกด้วย ดูแล้วเอาใจใส่เรื่องความง่ายในการป้อนคำสั่งหรือตั้งมาโครมากเหมือนกัน

……เซ็นเซอร์ของเม้าส์ตัวนี้เป็น Pro-Aim Laser Sensor A3 ที่ใช้ 32-bit Turbo Core V2 72MHz ARM MCU Processor ในการประมวลผล เรื่องความเร็วและแม่นยำจึงเฉียบขาดเป็นธรรมดา ไดรเวอร์ที่ใช้เซ็ตค่าของ Roccat Kone XTD ปรับแต่งได้หลากหลาย เริ่มตั้งแต่ความเร็วต่างๆ ของเม้าส์, มาโคร, ปรับปุ่ม, DPI ทั้ง 5 Stage, DPI แบบแยกแกน, เสียงเตือนเมื่อเปลี่ยนค่าต่างๆ ตลอดจนการแต่งสีและการเก็บสถิติจำนวนกดสะสม Trophy Achievement ของขึ้นชื่อผลิตภัณฑ์ตระกูลนี้ นอกจากนี้ยังสนับสนุน Roccat Talk กรณีที่ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นของ Roccat เพื่อทำให้ปรับค่าหรือใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยให้เล่นเกม MMORPG ได้สบายมากเลย