Dota2 : คลอดแล้ว!! สายการแข่งขันรายการ DOTA 2 The Asia 2012

839 views

 

 

สายการแข่งขันจากตัวแทนทั้ง 11 ประเทศ จะถูกแบ่งออกเป็นสายย่อยทั้งหมด 2 สายด้วยกันซึ่งก็คือสาย A และ B นั่นเอง(ตามภาพตัวอย่าง) โดยในแต่ละสายจะต้องแข่งขันแบบเก็บคะแนนในสายของตนเพื่อคัดเลือกสุดยอดผู้แข็งแกร่งของแต่ละสายออกมาสายละ 2 ทีม เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้ายกันต่อไป แต่ก่อนที่จะมองไปไกลถึงรอบสอง เราย้อนกลับมาดูการแข่งแข่งขันในรอบแรกก่อนดีกว่า ว่ามีทีมใดที่เป็นทีมเต็งของแต่ละสายกันบ้าง

กลุ่ม A – ทีมเต็ง LGD และ MUFC

LGD Gaming
สำหรับ LGD Gaming นั้นไม่เป็นที่ต้องสงสัยแต่อย่างใดที่พวกเขาจะได้ถูกจับตามองว่าเป็นตัวเต็งของกลุ่มๆนี้ จากผลงานที่ผ่านๆมารวมถึงล่าสุดพวกเขาเพิ่งจะคว้าชัยมาหมาดๆ จากรายการ GEST Dota 2: The Challenge เมื่อวันที่ 5-6 ธันวาคม 2012 ที่ผ่านมานี้เอง

MUFC eSports
ทีมฮ้อทสุดร้อนแรงจากประเทศเจ้าภาพมาเลเชีย ที่หลายๆรายการที่พวกแข่งขันมาเรียกได้ว่าติด 1 ใน 2 อยู่เสมอๆ ถึงแม้ช่วงนี้จะไม่ค่อยได้เห็นผลงานใหญ่ๆของพวกเขาเท่าใดนัก แต่ก็ถือว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของทีม MiTH Trust ของเราอย่างมากจากการพบพานกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งพวกเขาก็มักจะชนะเราอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน

กลุ่ม B – ทีมเต็ง ZENITH, ORANGE, MITH TRUST

ZENITH
อดีตทีมดังที่ช่วงหลังแผ่วปลาย เพราะไม่ค่อยได้พบเจอพวกเขาในการแข่งขันใหญ่ๆเท่าไรนัก จนกระทั่งพวกเขาได้เริ่มกลับมาร่วมแข่งขันในหลายๆรายการหลักของ DOTA2 อีกครั้งเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา และล่าสุดก็เป็นทีมที่ขัดขาการคว้าแชมป์ของ MiTH.Trust แซงตัดหน้าขึ้นคว้าชัย 2ต่อ1เกมในรายการ GOSUCUP III เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง

Orange Esports
จัดได้ว่าเป็นเต็งที่น่ากลัวที่สุดจนอาจจะเรียกได้ว่าเป็นว่าที่แชมป์เลยก็ว่าได้ ถึงแม้จะรวมเข้ากันทั้ง 2 สายแล้วก็ตาม จากประวัติอันโชคโชน และผลการเล่นที่โดดเด่นมากจนสามารถหาดูได้ตามเน็ตอย่างง่ายๆเลยทีเดียว รวมถึงการแข่งขันใหญ่ๆ ไม่มีรายการใดที่ไม่ปรากฏชื่อของพวกเขาเช่นกัน

MiTH Trust
ทีมชื่อก้องโลกของไทยเรา ที่สามารถจัดเป็นทีมเต็งได้อย่างภาคภูมิไม่ได้เกิดจากความลำเอียงของผู้เขียนแต่อย่างใด เพราะในทุกรายการแข่งขันใหญ่ๆ ทีม TRUST ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมด้วยอยู่เสมอ และผลที่ออกมานั้นถึงจะไม่ใช่อันดับ 1 แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจอยู่เสมอไป และด้วยศึกในครั้งนี้มีทีมคู่ปรับผ่านเข้ารอบมาเป็นอุปสรรคอยู่หลายทีม พวกเขาจึงต้องการกำลังใจจากการส่งแรงเชียร์ของพี่น้องชาวไทย ให้ได้คว้าชัยในการแข่งขันใหญ่ครั้งนี้ อย่างเต็มภาคภูมิ