Xshot เตรียมระเบิดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ต้นปียันท้ายปี 2013

1,174 views

 

 

เกมเมอร์สาวกชาว Xshot และ FPS ทั้งหลายเตรียมตัวต้อนรับศักราชใหม่กับการแข่งขันแบบเต็มรูปแบบเหนือกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาของเกม Xshot กันได้เลย เพราะในวันนี้ (18 ธันวาคม 2555) บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเส้นทางการแข่งขัน XShot FPS X-Treme 2013 รวมถึงการแข่งขัน XShot MATIC 2013 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพด้วย ห้อง มณฑาทิพย์ โรงแรม 4 Season ราชดำริ

 

 

โดยงานนี้มีคุณสุกิจ พันธ์วิศวาส ผู้บริหารอารมณ์ดีแห่งค่ายวินเนอร์ ออนไลน์ นำทัพทีมงานเกม Xshot มาเผยถึงรูปแบบการแข่งขันในปี 2013 จะมุ่งเน้นหานักกีฬาหน้าใหม่ให้เพิ่มมากขึ้นและในการจัดการแข่งขัน E-sport แต่ละครั้งจะมีกติกาที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อพัฒนารูปแบบการแข่งขันให้เป็นมืออาชีพ นอกจากนั้นแล้วประเด็นหลักของการแข่งขันตลอดปี 2013 ได้นำกฎกติกาของปีที่ผ่านมามาปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รูปแบบคือ

1. การแข่งขัน League Tournament
ยังคงรูปแบบการแข่งขันในเรื่องของ การเก็บคะแนนสะสม แบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น คือ Pro League และ Rookie League ทำการแข่งขันคัดเลือกเฟ้นหาตัวแทนทีมแชมป์ในแต่ละรุ่นมาทำการแข่งขันในรายการ XShot FPS X-Treme 2013 ในรายการสุดท้ายของปี
รุ่น Pro League
– มีการดึงและผลักดันรุ่น Rookie ของปีที่ผ่านมา ขึ้นแท่นสู่รุ่นใหญ่เป็นรุ่น Pro League เมื่อนับรวมรุ่น Pro เดิมที่มีอยู่แล้วนั้นทำให้ปี 2013 จะมีรุ่น โปรกว่า 17 ทีม
1 Rebirth By Tt Esport
2 59 Boss By Tikie
3 OcaCha Rx7
4 Unfair
5 Happy By Tikie
6 Warrior By Tikie
7 OcaCha 99
8 OcaCha ติดลึก
9 Original Teamwork
10 UniTy DK
11 Hammer
12 Olympus LSP
ทีมที่ขึ้นมาจาก Rookie
1 PhoThong
2 PhoThong ESC
3 Absolute By PT
4 RB Medium By VNN
5 GoodFreeling

รุ่น Rookie League
– รุ่นนี้จะเปิดกว้างรับทีมนักกีฬา เฟ้นหาทีมหน้าใหม่ไฟแรงและกระหายที่จะทำการแข่งขัน อาจจะมีทีมที่ถูกจับตามองเกิดขึ้นในปี 2013

PhoThong ยอดทีมรุ่น Rookie ของปี 2012 

การแข่งขัน XSHOT แมทพิเศษ Xshot Star Quarter League
การแข่งขัน Xshot Star Quarter League ที่จะนำ 8 ทีมของรุ่น Pro League และ Rookie League ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดทุก 3 เดือน มาปะทะการแข่งขันกันรอบพิเศษ ที่ชื่อว่า Xshot Star Quarter League ชิงเงินรางวัลกว่า 15,000 บาท!!! เพื่อเป็นการประลองฝีมือของทั้งรุ่น Pro และ Rookie ทุก 3 เดือน

 

2. การแข่งขัน “ช้างเผือก N.E.E.C. Tournament”
N.E.E.C. Tournament คือการแข่งขันรูปแบบที่จัดขึ้นมาใหม่ เป็นการแข่งขันระดับภูมิภาค XShot ได้ทำการขยายการแข่งขันออกไปต่างจังหวัด เพื่อเฟ้นหาตัวแทนหน้าใหม่ ได้มาลองประชันฝีมือกัน โดยจัดการแข่งขันออกเป็น 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ, ภาคอีสาน, ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนบน
โหมดที่ใช้ในการแข่งขันนั้นจะใช้เพียง 2 โหมดการแข่งขันคือ Bobmb Match และ โหมด Team Dead Match สลับสับเปลี่ยนการแข่งขันกันไปในแต่ละการแข่งขัน โดยจะทำการคัดเลือกตัวแทนประจำภาค ภาคละ 2 ทีม รวมเป็น 8 ทีม มาทำการแข่งขันในรอบตัดเชือกเพื่อทำการคัดเลือกให้เหลือเพียง 4 ทีมสุดท้ายที่จะได้มาประชันฝีมือกัน ในงาน XShot FPS X-Trem 2013 ต่อไป

 

 

3. การแข่งขัน Online Competition
การแข่งขันแบบออนไลน์ ทีมงานจะทำการประกาศรับสมัครและจับสายการแข่งขัน ประกาศลงยัง Forum XShot และ Fan page XShotทีมงานจะลงประกาศวันเวลาและคู่แข่งให้อย่างชัดเจน และผู้เล่นต้องทำการแข่งขันกันในเวลา 20.00 หากทีมใดต้องกาเลื่อน หรือเปลี่ยนแปลงเวลาการแข่งขันให้ทำการติดต่ออีกฝ่ายตกลงกันเองนะครับ เพราะการแข่งขันนี้เป็นแบบออนไลน์ ชิงของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท โดยการแข่งขันรูปแบบออนไลน์จะมีการชิงถ้วยประจำเดือนทุกเดือน

XShot FPS X-Treme 2013
เป็นถ้วยการแข่งขันใหญ่ของปี 2013 โดยจะนำแชมป์ และ ทีมที่มีคะแนนสูงสุด จากการแข่งขัน 2 ประเภทคือ
– ประเภท League Tournament จะนำ 6 ทีมที่มีคะแนนสะสมสูงสุด ของ รุ่น Pro และ รุ่น Rookie ร่วมแข่งขัน
– นำ 4 ตัวแทนแต่ละภาคของการแข่งขัน ช้างเผือก NEEC Tournament
รวมแล้วจะได้ทั้งหมด 16 ทีม ที่จะมาชิงชัยเป็นแชมป์ 2013 เพื่อชิงถ้วยประจำประเทศไทย และ ยังเป็นการแข่งขันหาตัวแทนประเทศไทยเพื่อแข่ง xshot MATIC ปี 2014 ที่ประเทศกัมพูชา

 

 

ปิดท้ายกับการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ที่เป็นการแข่งขันระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของเกม XSHOT ซึ่งจะจัดขึ้นปีละ 1 ครั้งเพื่อนำตัวแทนของแต่ละประเทศมาประชันฝีมือแข่งขันกันและเป็นการสร้างมิตรภาพให้เกิดขึ้น โดย XShot FPS Xtream International Tournament 2013 หรือ XShot MATIC 2013 มีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย, อินโดนิเซีย, จีน, กัมพูชา, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และใต้หวัน ซึ่งเหล่านักกีฬาจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ตั้งแต่การลงเครื่องบิน การแข่งขัน XShot MATIC 2013 ประเทศไทยได้รับเกียรติ์การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และเราก็ได้ทีมแชมป์ทั้ง 3 ทีมที่จะไปประชันฝีมือ ต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของเจ้าบ้าน ทั้ง 3 ทีมแชมป์ประเทศไทยได้แก่ทีม Rebirth by Tt eSPORTS สุดยอดตัวเต็ง ทีมแชมป์อันดับหนึ่งซึ่งเคยร่วมการแข่งขัง MATIC เมื่อต้นปีที่ผ่านมาที่ประเทศมาเลเซีย , Happy by Tikie รองแชมป์ ที่มีผีมือสูสีไม่แพ้กันและพร้อมที่จะชันฝีมือกับทีมจากหลายๆประเทศ และ 59boss by Tikie อีกหนึ่งทีมที่หน้าจับตามอง กับความพร้อมของการแข่งขัน และขอกำลังใจในการคว้าแชมป์ ซึ่งจะทำการแข่งขันกัน ในวันที่ 26 – 27 มกราคม 2556 ที่ เอสพลาหนาด รัชดาฯ

 

Happy by Tikie

 59boss by Tikie

Rebirth by Tt eSPORTS 

ซึ่งเพื่อนๆ สามารถร่วมติดตามและชมการแข่งขันสุดมันส์ได้ที www.xshot.in.th อย่าลืมส่งกำลังใจเชียร์เด็กไทยให้คว้าแชมป์ XShot MATIC 2013 ให้ได้นะครับ