I Love Coffee ส่งเควสท์พิเศษต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาส ตอนที่ 2

3,213 views

 

ธีมใหม่ Merry Christmas ที่เข้ามาเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขครั้งนี้ มาพร้อมกับไอเทมใหม่กว่า 170 ชิ้น ที่รับรองว่าลูกค้าที่เข้ามาในร้านเห็นแล้วต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะสีสันสดใสน่ารักสุดๆ เข้ากับคืนวันคริสต์มาสอีฟมากๆ พิเศษเพราะเปิดขายในช่วงคริสต์มาสตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2555 – 30 มกราคม 2556 เท่านั้น!

 

ตัวอย่างไอเทมจากธีม Merry Christmas

“ซานต้าขอร้อง~”
เควสท์พิเศษต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาส ตอนที่ 2

 

กลับมาพบกับตอนที่ 2 ขอเควสท์พิเศษในช่วงเทศกาลคริสต์มาส “ซานต้าขอร้อง~” หลังจากคราวที่แล้ว Kate พาเพื่อนๆ บาริสต้าไปตะลุยทำกันจนถึงขั้นตอนที่ 8 ไปแล้ว วันนี้เราจะมาดูในอีก 7 ขั้นตอนที่เหลือกันค่ะ เตรียมพื้นที่ร้านของเพื่อนๆ ให้ว่างเอาไว้เลย เพราะของรางวัลเควสนี้ Kate พูดได้คำเดียวว่า “มัน ใหญ่ มาก” ไปติดตามกันเลยจ้า -0-

 

 

  “ส่งของขวัญให้เพื่อนๆ เพื่อตอบแทนที่พวกเค้าให้ความช่วยเหลือสิ”

 

มีขั้นตอนดังนี้

– ส่งของขวัญแคชให้เพื่อน 1 ชิ้น ทำได้ด้วยการส่งของขวัญแห่งความรักให้กับเพื่อนคนใดคนหนึ่ง 1 ชิ้นค่ะ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูวิธีส่งได้ >>ที่นี่<<

 

 

– คั่วเมล็ดกาแฟคอสตาริก้าสำเร็จ 20 ครั้ง การคั่วแต่ละครั้งใช้เวลา 4 ชั่วโมง ได้เมล็ดกาแฟทั้งหมด 650 เมล็ด สรุปแล้วหลังจากเสร็จขั้นตอนนี้ เพื่อนๆ จะได้เมล็ดกาแฟถึง 13,000 เมล็ดเลยนะคะ

 

 

 

“เอ๊ะ ลูกค้าที่เพิ่งเข้ามาดู มีจมูกเปล่งแสงสว่างมากๆ ต้องเป็นกวางรูดอล์ฟแน่ๆ เลย”

 

มีขั้นตอนดังนี้

– คลิกลูกค้าผมทรงคุณชายสีทองติดจมูกกวาง 50 คน ซึ่งลูกค้าที่มีลักษณะที่ว่าก็ดูได้จากรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ ><

 

 

– ได้คำตอบ “คนดีมีทุกแห่ง” จากผู้ชายจมูกกวาง 50 ครั้ง ให้พูดคุยกับลูกค้าผู้ชายที่ใส่จมูกกวาง ถ้าหากว่าได้รับคำตอบมาว่า “คนดีมีทุกแห่ง” ก็จะสะสมคะแนนไปเรื่อยๆ ค่ะ สู้ๆ นะคะ ^^

 

 

“อ๊ะ จดหมายจากซานต้าล่ะ เค้าส่งมาขอบคุณเรา แล้วก็มอบของขวัญให้ด้วย ดีจัง ><“

 

เมื่อมาถึงขั้นที่ 11 นี้ เควสจะเปลี่ยนชื่อเป็น “เรื่องจริงคริสต์มาส!” ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

– ส่งการ์ดเชิญปาร์ตี้ให้เพื่อน 20 คน ทำได้ด้วยการส่งคำร้องขอความช่วยเหลือไปให้กับเพื่อนๆ 20 คน จากนั้นก็รอเพื่อนๆ ตอบรับมาร่วมงานปาร์ตี้ ก็จะผ่านค่ะ

– เริ่มขายวานิลลาลาเต้ 10 ครั้ง เพียงแค่กดเริ่มขาย ก็จะถูกนับเป็น 1 ครั้งแล้วค่ะ ไม่ต้องรอให้ขายหมดก็ได้ การชงวานิลลาลาเต้แต่ละครั้งนั้นจะใช้เมล็ดกาแฟทั้งหมด 732 เมล็ด ได้กาแฟทั้งหมด 131 แก้ว

 

 

 

“ตอนนี้คงต้องเตรียมกาแฟและจดหมายเชิญต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสแล้วสินะ”

 

มีขั้นตอนดังนี้

– ตกแต่งร้านด้วยไอเทมธีมคริสต์มาส ถ้าร้านของเพื่อนๆ ยังคงมี “ต้นไม้แคระสีขาว” จากขั้นที่ 8 อยู่ ก็น่าจะผ่านขั้นตอนนี้ไปได้ไม่ยากนะคะ ><

– ได้คำตอบอยากไปปาร์ตี้ด้วยจากผู้หญิงจมูกกวาง 50 คน ให้เราไปคุยกับลูกค้าผู้หญิงที่สวมจมูกกวางภายในร้านกาแฟของเรา จนกว่าจะได้รับคำตอบว่าอยากไปร่วมงานปาร์ตี้นะคะ ^^

 

 

“นี่คุณยังไม่ได้ถามเพื่อนๆ หรอว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญ ใกล้เทศกาลคริสต์มาสแล้วนะ”

 

มีขั้นตอนดังนี้

– ถามเพื่อนเรื่องของขวัญ 20 คน ทำได้ด้วยการส่งคำร้องขอให้กับเพื่อน 20 คน แล้วรอเพื่อนของเราตอบรับกลับมา เท่านี้ก็ผ่านแล้วล่ะค่ะ

– เพิ่มค่าชื่อเสียงอีก 30 แต้ม ทำได้ด้วยการซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งร้านเข้ามาเพิ่ม ให้ค่าชื่อเสียงของร้านเราเพิ่มอีก 30 แต้มก็ผ่านแล้วค่ะ แนะนำว่าซื้อจากธีม Merry Christmas ไปเลยค่ะ จะได้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสและเควสของเรา ^^

 

 

“ตอนนี้ฉันจะขยันทำงาน ซานต้าจะได้มาหาฉันอีกบ้าง ฮ่าๆ”

 

มีขั้นตอนดังนี้

– ขายอเมริกาโน่สำเร็จ 30 ครั้ง ในการชงแต่ละครั้งใช้เมล็ดกาแฟ 31 เมล็ด ได้กาแฟแต่ละครั้ง 5 แก้ว ขายแปปๆ ก็ได้ครบ 30 ครั้งแล้วล่ะค่ะ เพราะอเมริกาโน่ใช้เวลาขายน้อยที่สุดใน I Love Coffee แล้ว -0-

 

 

– ถามข่าวคราวจากเพื่อน 25 คน ทำได้ด้วยการส่งคำร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อน 25 คน แล้วก็รอให้เพื่อนตอบรับนะคะ ^^

– คั่วเมล็ดกาแฟกัวเตมาลาสำเร็จ 15 ครั้ง ในการคั่วแต่ละครั้งใช้เวลา 6 ชั่วโมง ได้เมล็ดกาแฟ 800 เมล็ดค่ะ

 

 

 

“ฉันตื่นเต้นจริงๆ ~ กวางรูดอล์ฟ, จมูกสีแดง~ ส่องประกายเจิดจ้า! ^0^”

 

มีขั้นตอนดังนี้

– ได้คำตอบ Silent night~ Holy night~ จากผู้หญิงจมูกกวาง 50 คน ทำได้ด้วยการคุยกับลูกค้าผู้หญิงที่ใส่จมูกกวางในร้านของเรา แล้วได้รับคำตอบตามที่เควสต้องการค่ะ

– ขายอเมริกาโน่สำเร็จ 30 ครั้ง ในการชงแต่ละครั้งใช้เมล็ดกาแฟ 31 เมล็ด ได้กาแฟแต่ละครั้ง 5 แก้ว

 

 

– ทาเนยจนเสร็จ 20 ครั้ง ทำได้ด้วยการเลือกเตรียมของว่าง เป็นทาเนยนะคะ ทำจนครบ 20 ครั้งก็เป็นอันเสร็จจ้า

 

 

ก็เสร็จแล้วนะคะ กับเควสพิเศษธีม Merry Christmas “ซานต้าขอร้อง~” เป็นไงคะ ใช้เวลายาวนานนิดนึง แต่ของรางวัลนั้น คุ้มค่าแน่นอนเพราะได้แก่ แต่น…แตน..แต๊น…

 

หัวรถจักรวันคริสต์มาสสำหรับตกแต่งหน้าร้าน

 

เป็นไงคะ หายเหนื่อยเลยใช่ไหมล่ะ พอเอาหัวรถจักรไปตกแต่งร้านแล้ว ได้อารมณ์เหมือนดูภาพยนตร์เรื่อง Polar Train เลยทีเดียว >< เพื่อนๆ รีบเร่งทำเควสกันหน่อยนะคะ จะได้มีหัวรถจักรไปแต่งร้านกันทุกคนเลย ^^

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของเกม I Love Coffee ได้ที่
www.ILoveCoffee.in.th | Facebook.com/ILoveCoffeeTH