ส่งท้ายปีเก่า 2555 รับปีใหม่ 2556 กับเรื่องราวเล็กๆที่อยู่ในโลกออนไลน์

4,716 views

…..สวัสดีปีใหม่แฟนๆ Compgamer และเกมเมอร์ทุกท่านครับ หลังจากที่หยุดกันไปตั้งแต่ 28 – 29 ธันวาคม 55 จนถึง เมื่อวานวันที่ 1 มกราคม 56 เพื่อนๆส่วนใหญ่รวมไปถึงอีกหลายๆคนที่อยู่ในกรุงเทพคงออกต่างจังหวัดกันไปพอสมควร ซึ่งตัวผมเองนั้นได้อยู่กรุงเทพไม่ได้กลับบ้านหรือออกต่างจังหวัดไปเที่ยวในช่วงปีใหม่เลยทำให้ผมได้ประสบกับเหตุการ์ณที่นานๆจะได้เห็นกันสะที่นั้นก็คือ รถในกรุงเทพหายไปจำนวนมากก เหตุการ์ณแบบนี้จะพบได้ไม่บ่อยนักนับว่านานๆจะได้สัมผัสกันไม่ง่ายเลยทีเดียว

…..หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว (2555) ได้มีเหตุการ์ณหลายอย่างมากมายที่ไม่ว่าจะเป็นหลายๆเกมที่มีภาคต่อ การอัพเดทใหม่ๆ รวมไปถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับปัญหา คาราคาซัง ที่จับเอาเกมมาเป็นตัวประกันนั้นก็คือ การติดเกม นั้นเอง ซึ่งปัญหานี้มันมีทางแก้แต่ส่วนใหญ่จะแก้กันไม่ตรงจุดแล้วมาโทษว่าเกมนั้นได้มอมเมาจิตใจให้คนที่ได้เล่นนั้นเปลี่ยนเป็นคนละคนทำให้มีนิสัยก้าวร้าว ในความเป็นจริงแล้วการดูแลเอาใจใส่ของผู้ปกครองให้คำแนะนำแก่บุตรหลานของท่านเป็นสิ่งที่ดีที่สุดมากกว่าจะไม่ให้เล่นมากกว่า เหมือนกับคำว่า ยิ่งว่าเหมือนยิ่งยุ นั้นเอง ฉะนั้นควรให้คำแนะนำมากกว่าการห้ามปรามนั้นเองเป็นวิธีที่ดีที่สุด ในความคิดของผมนะครับ

[youtube tfHlD7KBGMo nolink]

…..พูดถึงปัญหากันไปแล้วสำหรับที่เราได้ยินข่าวกันมา มาพูดถึงเกมต่างๆกันบ้าง เริ่มต้นด้วยเกมที่ถือว่าแรงจริงๆกับปีที่ผ่านมา สุดยอดเกม Action MMO อย่าง C9 จาก ini3ที่ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ TGX 2012 เมื่อปีที่แล้ว แถมยังได้สาวสวยสุดเซ็กซี่ น้อง Stop และ น้อง เพียว มาเป็น Presenter ให้กับเกมอีก ยิ่งเพิ่มความน่าเล่นแบบทวีคูนยิ่งขึ้น โดยตัวเกม C9 เองทั้งภาพสวยงาม เสียงสุดอลังกาล เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และอาชีพต่างๆที่เพื่อนๆเคยได้สัมผัสกันหรือเคยเห็นจากเซิร์ฟเกาหลียิ่งทำให้ C9 เป็นเกมที่เพื่อนๆรอคอยอีกหนึ่งเกมเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่ได้สัมผัสอย่าช้า >> คลิกเลย 

…..อีกหนึ่งแรงขับดัน E-Sport บ้านเราที่ทำให้ไปสู่สากลได้ไวยิ่งขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมากับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Neolution E-Sport World ที่ทางคุณเสถียร บุญมานันท์  CEO ของ Neolution Group ได้ผลักดันให้วงการ E-Sport บ้านเราได้เติบโตขึ้นอีกขั้นเพื่อเกมเมอร์ไทยก้าวขั้นสู่ระดับโลก  ใครที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศแห่งความยิ่งใหญ่ Neolution E-Sport World แล้วละก็สามารถไปได้ที่ย่านตลาดอมรพันธุ์ แถวม.เกษตร ได้เลย!

[youtube jY7pxNtOrEA nolink]

…..เมื่อพูดถึงตำนาน 3 ก๊ก หลายๆคนคงจะนึกถึงเกม Ts Online แนว Turn Base MMORPG ที่ได้สร้างความสนุกสนานและได้อินไปกับตำนานบทนี้กันไปแล้วบ้างและในปี 2012 ตำนานบทนี้ได้กลับมาเพิ่มความสนุกขึ้นอีกครั้งกับ TS3 Saga ที่มาในภาคนี้ปรับปรุงภาพกราฟฟิกให้ดูสวยมากขึ้นเทคโนโลยี Unreal แถมยังสอดแทรกเนื้อหาที่ตลกๆเข้าไปด้วย พร้อม Cut Scene ต่างๆที่จะช่วยเพิ่มความเข้าใจในเนื้อหาอีกด้วยจึงเป็นอีกหนึ่งเกม Turn Base MMORPG ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย ใครอยากเล่นแล้วละก็ >> คลิกเลย

[youtube mpiUzmaz3uM nolink]

…..ต่อด้วยเกมในระดับตำนานที่เมื่อเอ่ยชื่อใครที่ไม่รู้จักถือว่าเชยมากๆเกมนั้นคือ Ragnarok Online นั้นเอง เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว Ragnarok สร้างความสนุกสนานเฮฮาให้เกมเมอร์รุ่นเดอะ (ผมก็หนึ่งในนั้นและใครอีกหลายๆคน ^ ^) ตั้งแต่ CBT ไปจนถึง OBT และเหตุการ์ณต่างๆไม่ว่าจะเป็นเปิดให้เล่นเกมเป็นเวลา ตอนนั้นผมจำได้ว่าเปิด 6 โมง ถึง 4 ทุ่ม (ถ้าจำไม่ผิด) เป็นต้น จนมาถึงภาคต่อของเกมนี้ Ragnarok Online 2 ที่ทำออกมาในรูปแบบ MMORPG 3D ที่เลื่อน OBT จากปลายเดือนธันวาคมมาเป็นวันที่ 3 มกราคา 2556 นี้ นั้นเองเตรียมสัมผัสกันได้เลย (รวมถึงผมด้วย ^ ^) ถ้าใครยังไม่ได้โหลดเกมหรือสมัครไอดี >> คลิกโลด

[youtube nIink549ltA nolink]

[youtube sXJL9eFgzUk nolink]

…..อีกหนึ่งเกมที่คงจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั้นก็คือ Final Fantasy 4 ฉบับ Remake ที่พึ่งจะวางจำหน่ายกันไปเมื่อไม่นานมานี้ สาวก Final Fantasy และอีกหลายๆคนคงจะได้สัมผัสฉบับปรกติกันมาแล้วหรือเล่นกันไปหลายๆภาค กลิ่นอายของเกม RPG ตั้งแต่ภาคแรก จนถึงภาค Lightning Returns: Final Fantasy XIII (ซึ่งภาคล่าสุดไม่รู้จะออกเมื่อไร) ซึ่งวิวัฒนการของซี่รี่ย์นี้มีหลายการควบคุมมากแต่ละภาคจะไม่เหมือนกันทำให้เป็นเอกลักษณ์เป็นภาคๆไป ต้องของคุณ Square Enix ที่สร้างและพัฒนาไม่ว่าจะเป็นฉบับ Remake หรือภาคใหม่ ที่สำคัญยี่ห้อ Final Fantasy ไม่เคยทำให้คุณผิดหวังจริงๆ !! ใครที่มี iPod,iPad และ iPhone แล้วละก็อย่าลืมสอยซะละ !

[youtube -cSFPIwMEq4 nolink]

…..โยกมาฝั่งเกมแนว MOBA กันบ้างอีกหนึ่งภาคต่อที่ทำได้ยอดเยี่ยมและเมื่อพูดชื่อแล้วไม่รู้จักคงจะบอกว่า เอยย เซาะกราวจุงเบย นั้นก็คือ DOTA2 นั้นเอง ได้อัพเกรดปรับเปลี่ยนทุกรูปแบบจาก DOTA ภาคแรกไปเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นไอคอนฮีโร่ รูปไอเทมต่างๆ แผนที่ อินเตอร์เฟสต่างๆ รวมไปถึงได้เพิ่มระบบไอเทมสวมใส่ให้ ฮีโร่ต่างๆปรับเปลี่ยนให้ฮีโร่เหล่านั้นดูเท่ห์แปลกตาขึ้น ถือได้ว่าได้ตีโจทย์แตกจริงๆสำหรับผู้พัฒนา DOTA2 และการแข่งขันต่างๆที่จัดกันตลอด Tournament ใหญ่ๆที่กันไปหมาดๆที่ MiTH Trust ตัวแทนประเทศไทยได้ไปลุยในการแข่งขันระดับโลกอย่างรายการ DOTA 2 The ASIA 2012 ประเทศมาเลเซีย ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้สร้างเกมเมอร์น้อยใหญ่ได้เติบโตสู่โลกกว้างจากที่เล่นอยู่แค่หน้าจอไปจนถึงการแข่งขันในระดับโลก

…..มาดูเกมที่ถือว่าแรงไม่แพ้กันเลยทั้ง Heroes of Newerth และ League of Legends ที่เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมาจัดแข่งกันทั้ง 4 ภาคเลยแถมเงินรางวัลกว่าล้านบาทและการแข่งขันของ 2 เกมนี้จัดอยู่ในขั้นว่าถี่มากๆไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ระดับภายในร้านเกมไปจนถึงระดับภาคและจนถึงคัดระดับตัวแทนประเทศเพื่อก้าวไปสู่สนามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างระดับโลก

…..ซึ่ง Heroes of Newerth เองได้จัดแข่งระดับภาคเพื่อคัดหาตัวแทนประเทศไปลุยต่อที่ DreamHack Winter 2012 ที่ประเทศสวีเดน และตัวแทนของ HON ประเทศไทยนั้นก็คือ [MRR] Mai Aow Ar Rai Roey ถึงจะไม่ได้เข้าสู่รอบ Semi final แต่ก็ทำให้ทั้งรู้ว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก !

…..ฝั่ง  League of Legends ก็เช่นกันได้สร้างเกมเมอร์ต่างๆจากผู้เล่นปรกติให้ร่วมทีมกันมาเพื่อแข่งขันกันในระดับต่างๆจนเข้าสู่การเป็น นักเล่นเกมมืออาชีพ โดยตัวแทนของประเทศไทยที่ฝ่าฟันอุปสรรคหลายรายการ ตั้งแต่ League of Legends Golden Sun , League of Legends Silver Moon และ League of Legends Road to Las Vegas จนได้เป็นตัวแทนไปลุยศึกที่ยิ่งใหญ่ในโลก ของ LOL ในรายการ  IGN ProLeague Season 5 หรือ IPL5 ที่เมือง Las Vegas ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้นคือทีม [BB] estrell.Blackbean และเช่นเคยถึงจะไม่ได้คว้าแชมป์กลับมาแต่นายได้ใจเกมเมอร์ไทยไปแล้ว !

ที่กล่าวมานั้นอาจจะยังไม่จบสำหรับอีกหลายๆเกมค่อยมาเจอกันใหม่กันบทความหน้า บทความนี้มาจากประสบการ์ณของผมเองอาจจะมีผิดพลาดบ้างหรือไม่ครบบ้างก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ปีใหม่นี้ 2556 ผมอยากให้ทุกๆท่านมีแต่สิ่งดีๆในชีวิต คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนามีความสุขไม่เจ็บไม่จนและเป็นเกมเมอร์ที่ดีทุกคนจ้า

 ขอบคุณภาพและคลิปจาก google.co.th,youtube.com