EDEN อัพเดทระบบพัฒนาสัตว์เลี้ยง (Evolution Pets) กับข้อมูลที่ควรรู้

2,004 views

ในวันนี้ทีมงานจะนำ ข้อมูลของการอัพเดทระบบพัฒนาสัตว์เลี้ยง (Evolution Pets) ซึ่งเป็นข้อมูลที่ค่อนข้างละเอียด ทีมงานจึงอยากให้เพื่อนๆ ได้รู้ข้อมูลก่อนจะ อัพเดทจริงในวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคมนี้ ซึ่งสัตว์เลี้ยงปกติทั่วไปจะสามารถช่วยเหลือได้เพียงต่อสู้ และเพิ่มสถานะบางประเภทเท่านั้น แต่หลังจากนี้จะมีสถานะที่สัตว์เลี้ยงหลายๆ ตัวสามารถช่วยเพื่อนๆ ในการต่อสู้ได้ถึง 4 สถานะดังนี้

  • P-ATK (พลังโจมตีทางกายภาพ)
  • Accuracy (ความแม่นยำของสัตว์เลี้ยง)
  • Crit (พลังโจมตีแบบคริติคอล, พลังโจมตีเวทแบบคริติคอล)
  • ATK SPD (ความเร็วในการโจมตี)

            และขั้นตอนการเติบโตของความสามารถแต่ละชนิดนั้น จะแบ่งออกเป็น 10 ระดับ ได้แก่ S+, S, A+, A, B+, B, C+, C, D+ และD

            สัตว์เลี้ยงจะสามารถสวมใส่ไอเทมได้ 2 ประเภท ได้แก่ เครื่องประดับ ที่จะสวมใส่ได้ 2 ชิ้น และ อาวุธ ที่จะสวมใส่ได้ 2 ชิ้นเช่นกัน

 

            เครื่องประดับและอาวุธของสัตว์เลี้ยงต่างๆ จะสามารถหาได้จากมอนสเตอร์ Legion (มอนสเตอร์บอสกะโหลก) ที่มาบุกตามเมืองต่างๆ แต่จะได้รับตั้งแต่เมือง Wetland จนถึงเมืองปัจจุบันเท่านั้น และอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงนั้นยังจะสามารถอัพเกรดเพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย แต่เมื่ออัพเกรดจนถึง +6, +8 และ +10 แล้วจะไม่ได้รับสถานะเพิ่มเติม

Wetland Guardian Wealth Chest

            กล่องสมบัติที่จะได้รับหลังจากกำจัดมอนสเตอร์ Legion (มอนสเตอร์บอสกะโหลก) ซึ่งจะมีโอกาสสุ่มได้รับอุปกรณ์ของสัตว์เลี้ยง

            – การให้อาหารสัตว์เลี้ยง

            จะปรับปรุงเป็น 20 นาที และลดพลังงาน 1 แต้ม ซึ่งจะมีช่องใส่อาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงเพิ่มเข้ามาให้โดยเฉพาะ และจะมีอาหาร 2 ชนิดที่สามารถให้แก่สัตว์เลี้ยงได้ ดังนี้   Pet Food และ    Healing Pet Food

            – การอวยพรสัตว์เลี้ยง

            จะได้รับผลทักษะของสัตว์เลี้ยง ซึ่งทักษะของสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิดนั้นก็จะแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าเพื่อนๆ ใช้งานการอวยพรแล้ว สัตว์เลี้ยงจะไม่สามารถออกมาต่อสู้ได้ นอกจากอัญเชิญสัตว์เลี้ยงอีกตัวหนึ่งมาต่อสู้แทน เท่ากับว่าเราสามารถใช้งานสัตว์ได้ 2 ตัวพร้อมกัน และที่สำคัญสัตว์เลี้ยงออพชั่นเขียวและออพชั่นขาวก็สามารถช่วยเพื่อนๆ ร่วมต่อสู้ได้

            – การผสมสัตว์เลี้ยง

            ให้เพื่อนๆ เก็บเลเวลของสัตว์เลี้ยงที่จะผสมสัตว์ให้ถึง 40 ทั้ง 2 ตัว และให้เลือกสัตว์เลี้ยงหลักที่เพื่อนๆ นั้นต้องการให้อยู่ (เพราะถ้าผสมสัตว์เลี้ยง จะมีสัตว์เลี้ยงที่ต้องหายไป 1 ตัว) จากนั้นให้เลือกที่ผสมสัตว์

            จะมีหน้าต่างปรากฏขึ้นมา ให้เพื่อนๆ เลือกสัตว์ที่ต้องการจะผสมเข้ากับสัตว์เลี้ยงหลักที่เพื่อนๆ ต้องการ จากนั้นให้เลือกที่ “เริ่มผสมสัตว์เลี้ยง” (การผสมสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์รองออพชั่นขาว, เขียว, ฟ้า จะเพิ่มคุณสมบัติ ให้กับสัตว์เลี้ยงหลักที่แตกต่างกันออกไป

            เพื่อนๆ ก็จะได้รับสัตว์เลี้ยงที่มีความสามารถที่เพิ่มมากขึ้น แต่เลเวลจะกลับไปสู่เลเวล 1 และทักษะในการต่อสู้รวมถึงทักษะในการอวยพรจะสุ่มระหว่างสัตว์เลี้ยง 2 ตัว ซึ่งอาจจะได้รับทักษะของสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 ตัว 1 ทักษะมารวมกัน หรือสัตว์เลี้ยงหลักที่เราเลือกในตอนแรก

  • สัตว์เลี้ยงออพชั่นฟ้า มี 2 ทักษะต่อสู้ และ 2 ทักษะอวยพร
  • สัตว์เลี้ยงออพชั่นเขียว มี 1 ทักษะต่อสู้ และ 1 ทักษะอวยพร
  • สัตว์เลี้ยงออพชั่นขาว ไม่มีทักษะ

            การผสมสามารถผสมได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น ดังนั้นเพื่อนๆ จะต้องเลือกผสมดีๆ เพราะไม่สามารถย้อนกลับมาผสมใหม่ได้ เมื่อผสมแล้วสัตว์เลี้ยงจะได้ 1 ดาว การจะผสมครั้งที่ 2 จะต้องเอาสัตว์เลี้ยง 1 ดาว 2 ตัวที่มีเลเวล 40 มาผสมกัน ถึงจะได้เป็นสัตว์เลี้ยง 2 ดาว

            เพียงเท่านี้ความสามารถในการต่อสู้ของตัวละครของเพื่อนๆ ก็จะมีความสามารถที่มากขึ้น ซึ่งไม่จำกัดว่าตัวละครนั้นจะเป็นสายอาชีพไหนก็ตาม ล้วนแต่มีความสามารถเพิ่มขึ้นได้ที่ไม่แตกต่างกันเลย