2010 Game of the Year Awards – PC จาก Vgchartz

3,510 views

 

 

 2010 Game of the Year Awards – PC จาก  Vgchartz  อันดับเกมยอดเยี่ยมประจำปีจากเว็บไซต์  Vgchartz  ซึ่งในปีนี้รางวัล Game of the Year  ตกเป็นของ  Mass Effect 2 ซึ่งถือว่าปีนี้ได้รางวัลมากมายครับส่วนรางวัลอื่นๆ จะเป็นของเกมไหนบ้างมาดูกันครับ

Best MMO:  City of Heroes: Going Rogue

 

 

 เกมแนว MMO ยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของ  City of Heroes: Going Rogue  เป็นภาคเสริมของเกม City of Heroes เนื้อเรื่องของภาคนี้คือ  บรรดาฮีโร่และเหล่าวายร้ายจะหลงเข้าไปสู่โลกคู่ขนานที่เรียกว่า Praetoria ซึ่งถูกปกครองโดย Tyrant จอมปีศาจที่เป็นร่างอวตารของตัวละครสำคัญอย่าง Statesman โดยผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับศัตรูที่ร้ายกาจจากทุกทิศทาง    ตัวเกมนำเสนอระบบใหม่ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถสำรวจเส้นแบ่งระหว่างความดีและความชั่วร้ายได้ ตัวละครฝ่ายฮีโร่สามารถกลายเป็นวายร้าย ขณะเดียวกันตัวละครวายร้ายก็สามารถกลายเป็นฝ่ายฮีโร่ได้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้เล่น นอกจากนี้ภาคเสริม Going Rogue ยังเพิ่ม 2 ตัวละครใหม่ ได้แก่ Maelstrom ฮีโร่แม่นปืนผู้หลงผิดจนกลายเป็นวายร้าย ที่มาพร้อมกับ Desdemona วายร้ายผู้ใช้พลังเรียกปีศาจ ที่คิดกลับตัวกลับใจ   ไบรอัน เคลย์ตัน ผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการบริหารของพารากอนสตูดิโอ ระบุว่า City of Heroes ได้นำประสบการณ์ใหม่ๆในรูปแบบของฮีโร่จอมพลังมาสู่เกมออนไลน์

 

 

Best Shooter : BioShock 2

 

เกมแนว Shooter ยอดเยี่ยมตกเป็นของ BioShock 2 เกมแนว Sci – fi  โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Big Daddy รุ่นใหม่ตัวแรกแบบโปรโตไทป์ ซึ่งเป็นตัวที่มีความเร็ว พละกำลังและความฉลาดเหนือกว่าตัวจากภาคแรกมาก แถมยังมีอาวุธให้ใช้หลายชนิดด้วย ส่วนเนื้อเรื่องนั้นจะเป็นเหตุการณ์หลังจากภาคแรก 10 ปี โดยทาง Big Sister หรือเจ้าตัว Little Sisters จากภาคแรกที่กลายเป็นผู้ควบคุมเมืองใต้ทะเลและทำการจับตัวเด็กผู้หญิงทั่วโลก มาทำให้เป็นแบบเธอให้หมด หน้าที่ของผู้เล่นก็คือตามจับ Big Sister ให้สำเร็จก่อนที่ Big Daddy ตัวอื่นๆจะจับเธอไปได้

 

 

Best RPG: Mass Effect 2

 

เกม Mass Effect 2 เป็นเกมแนว Action/RPG เป็นเกมภาคต่อจากภาคที่ 1 กล่าวถึงการก้าวมาสู่การเป็นผู้นำของมวลมนุษย์ชาติเพ ื่อกำราบชนเผ่าจากต่าง ดาวและผู้ทรยศต่อทุกเผ่าพันธุ์ สำหรับภาคที่ 2 ได้กล่าวถึุงการซุ่มโจมตีอย่างรุนแรง ทำให้ผู้การ Shepard ตัวละครเอกของเกม ,เพื่อนร่วมทีม และยานรบ Normandy ต้องพังพินาศ 2 ปีให้หลังผู้การ Shepard ได้ฟื้นมาจากความตายด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและต้องด ำเนินภารกิจจากชายแปลก หน้าที่มีอำนาจจากองค์กร Cerberus ที่ต้องการสืบเสาะเหตุการณ์ล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ด้วย น้ำมือของผู้ไม่ประสงค์ ดี รวมไปถึงเหตุการณ์ทำลายยาน Normandy

 

  

Best Strategy Game: Sid Meier’s Civilization V

 

เกมแนว Strategy ยอดเยี่ยมตกเป็นของ เกม Civilization V เป็นเกมวางแผนการรบและสร้างอารยธรรมให้ทันสมัยก้าวไกลกว่าประเทศอื่นๆ ภาคนี้มีลูกเล่นที่น่าสนใจมากมาย สอดคล้องกับอารยธรรมและการปกครองบ้านเมืองในยุคปัจจุบัน และก้าวไปสู่ผู้นำประเทศ Civilization V เป็นภาคแรกที่มีชนชาติ “สยาม” ให้เลือกเล่น โดยมีผู้นำคือ “พ่อขุนรามคำแหง” และมียูนิตพิเศษคือ “ช้างของพระนเรศวร”

 

Best Racing Game: F1 2010

เกมแนวขับรถยอดเยี่ยมตกเป็นของ F1 2010 เป็นเกมอย่างเป็นทางการของ Formula 1 รวมถึงนักแข่งของทีมและการแข่งขันทั้งหมดฤดูกาลนี้ มันถูกสร้างขึ้นโดยทีมงาน Codemasters อันโด่งดัง และใช้เทคโนโลยี EGO Engine ที่ขับเคลื่อนล่าสุด Race Driver BAFTA ที่เคยได้รับรางวัล และโด่งดังมาจาก Race Driver GRIDภายในเกมสมบูรณ์ด้วยนักขับอย่างเป็นทางการของทีม และการแข่งขันในฤดูกาลปัจจุบัน 2010 “FIA Formula One World Championship” โดย F1 2010 จะพาคุณตื่นเต้นกับมอเตอร์สปอร์ตที่น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ จากขอบสนาม จากการใช้ระบบ “EGO Engine” สรุปว่า F1 2010 เป็นสุดยอดเกมรถแข่งฟอร์มยักษ์อีก 1 เกม ของปี 2010

 
 

Best Puzzle Game: Bejeweled 3


เกมแนว Puzzle  ยอดเยี่ยมเป็นของ  Bejeweled 3 เกมเพชรที่เพิ่มโหมดรวมทั้งกราฟิกเข้ามามากขึ้นในภาคนี้ซึ่งทำให้ผู้เล่นได้รับความสนุกสนานจากเกม

Best Action Game: Assassin’s Creed 2

 

สำหรับเกม Assassin’s Creed II นั้นจะเป็นภาคต่อจาก Assassin’s Creed ภาคเเรกโดยเราจะรับบทเป็น Desmond Miles บรรพบุรุษของนักลอบสังหารชื่อดังในอดีต ที่ถูกจับตัวเป็นนักโทษโดยกลุ่ม Templar (อัศวิน เทมพลาร์) ยุคปัจจุบันมาเป็นหนูทดลองในการค้นหาต่ำเเหน่งของสมบัติ  “Piece of Eden” โดยเนื้อเรื่องของเกม Assassin’s Creed II จะต่อจากเนื้อเรื่องที่ภาคเเรกได้ทิ้งเอาไว้ทันที โดยภาคนี้ผู้เล่นจะได้เข้าไปสู่โลกในอดีต ณ ประเทศอิตาลีปี ค.ศ. 1476 ที่ถูกสร้างขึ้นโดย “Animus 2.0″ ซึ่งพระเอกภาคนี้ที่เราจะได้รับบทเป็นมีชื่อว่า Ezio Auditore da Firenze เด็กหนุ่มไร้เดียงสาอายุ 17 ที่กำลังจะถูกฝึกให้เป็นนักลอบสังหารมืออาชีพหลังจากที่ครอบครัวเขาถูกประหารประจานสาธารณะชนด้วยข้อกล่าวหาไม่เป็นธรรม

 

Best Sports Game: Football Manager 11

เกมแนวกีฬายอดเยี่ยมเป็นของ  Football Manager 11 เกมผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ภาคนี้เสริมกราฟิกของการแข่งขันเข้าไป ส่วนข้อมูลนักเตะก็เพิ่มรายละเอียดมากขึ้นด้วย

 

Biggest Disappointment: Final Fantasy XIV Online

เกมที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมากในปีนี้เป็นของเกม Final Fantasy XIV Online หลายสื่อ (จากต่างประเทศ) ยกให้เกมนี้ซึ่งเค้าคาดหวังกันไว้มากว่าจะเป็นเกมที่ครองใจเหล่าเกมเมื่อได้แต่ก็ต้องผิดหวังไปตามๆ กันครับ

 ขอขอบคุณ : Vgchartz.com

Tags: ,