DOTA 2 Thailand Tournament 2012 รอบชิงชนะเลิศ

1,144 views

การแข่งขันเพื่อค้นหาเฟ้นหาสุดยอดทีมแชมป์การแข่งขันรายการ DOTA 2 Thailand Tournament 2012 ซึ่งจะอุบัติขึ้นที่งาน Goldensoft Extreme Party ณ ลานอินฟินิทซิตี้ ฮอลล์ (Infinicity Hall) ชั้น 5 พารากอน แล้วมาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันว่าทีมใดจะเป็นทีมที่ชิงเงินรางวัลไป ได้สำเร็จ

วัน เวลา สถานที่

  • แข่งขันรอบ 8 ทีม : วันที่ 19 มกราคม 2556 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
  • แข่งขันรอบ 4 ทีม – รอบชิงชนะเลิศ : วันที่ 20 มกราคม 2556 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
  • สถานที่แข่งขัน : ภายในงาน Goldensoft Extreme Party ณ ลานอินฟินิทซิตี้ ฮอลล์ (Infinicity Hall) ชั้น 5 พารากอน

ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน

  • ได้คัดเลือกทีมเข้าแข่งขันจาก การแข่งขันออนไลน์ และทีมเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายดังต่อไปนี้
MiTH.Trust iDeal.GIGABYTE
NightWolf-Relax Absolute Genius
Sapphire  AWAKE
Four-Four-Two Gx.gamingBrutaL

รูปแบบการแข่งขัน

  1. แข่งในรูปแบบทัวร์นาเม้นท์แบบ Single Elimination ทีมที่แพ้ถือว่าตกรอบจากการแข่งขันทันที
  2. การแข่งขันแต่ละแมทช์จะตัดสินผลการแข่งขันกันในเกมเดียว รอบชิงชนะเลิศแบบชนะ 2 ใน 3 เกม
  3. แข่งโหมด Captains Mode
  4. แข่งแบบ 5 vs 5
  5. ใช้กฎการโยนเหรียญในการเลือกฝั่ง โดยผู้ทายถูกจะได้โอกาสในการเลือกว่าจะอยู่ฝั่งใดหรือต้องการเลือกฮีโร่ก่อน โดยจะใช้กฎการโยนเหรียญตั้งแต่รอบแรกเป็นต้นไป

ข้อตกลงและข้อปฏิบัติ

  1. ในการเข้าร่วมการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องรับทราบและปฎิบัติตามกฎกติกาการแข่งขัน รวมไปถึงคำตัดสินของทีมงานโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ
  2. ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องรับทราบและยอมรับว่าทางผู้จัดงาน มีสิทธิที่จะปรับเปลี่ยนกฎกติกาข้อกำหนดการแข่งขันได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  3. กรรมการมีสิทธิที่จะยกเลิกหรือเปลี่ยนคำตัดสิน จากกฎกติกาที่กำหนดไว้ได้ตามแต่ความเหมาะสม และให้มีความยุติธรรมที่สุดเท่าที่ทำได้
  4. ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องแสดงการเคารพต่อผู้แข่งขันอื่นและผู้ตัดสิน ห้ามผู้แข่งขันแสดงการดูถูกเย้ยหยัน ใช้วาจาหยาบคาย หรือแสดงพฤติกรรมที่ไม่เคารพต่อผู้ตัดสินและผู้แข่งขันอื่น หากพบเห็นจะได้รับการลงโทษ
  5. กรณีมีข้อพิพาท หรือมีการประท้วงใดๆเกิดขึ้น การตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

กฎ-กติกาการแข่งขัน

  1. โหมดการแข่ง : CAPTAINS MODE
  2. เวอร์ชั่นที่ใช้แข่ง : Tournament
  3. ไม่มีการจำกัดฮีโร่และไอเท็มที่ใช้ ให้ยึดตาม CAPTAINS MODE และ เวอร์ชั่น Tournament
  4. เวลาในการเลือก/แบนฮีโร่ เป็นไปตาม CAPTAINS MODE
  5. ใช้การสุ่มทีมที่ได้เริ่มเลือกก่อน (ได้เลือกแบนก่อน)
  6. การตั้งค่าห้องแข่งขัน
    GAME MODE : CAPTAINS MODE
    STARTING TEAM : RANDOM
    VERSION : TOURNAMENT
    SPECTATORS : No
    CHEATS : No
    BOTS : No
    SERVER LOCATION : Singapore
    SERIES TYPE : No
    PASSWORD : ตามที่ทั้งสองทีมตกลงกัน
    GAME NAME : มีหรือไม่มีก็ได้
    Broadcaster : No
  7. การหยุดเกม กรณีที่เกิดปัญหา ผู้แข่งขันสามารถขอหยุดเกมเองได้ทีมละไม่เกิน 5 ครั้ง แต่การยกเลิกหยุดเกมต้องได้รับการอนุมัติจากกรรมการผู้คุมแข่งก่อนทุกครั้ง หากไม่ปฏิบัติตามกติกาดังที่กล่าวไว้ข้างต้นเกินกว่า 2 ครั้งจะถือเป็นความผิดและทางผู้จัดมีสิทธิ์ในการดำเนินการตามบทลงโทษที่ให้ไว้ได้ทันที
  8. หากผู้แข่งขันหลุดออกจากเกม ให้หยุดเกมทันที และรอจนผู้เล่นเข้ามาอีกครั้ง หากครบ 5 นาทีแล้วยังไม่สามารถเข้าได้ ให้ดำเนินการแข่งขันต่อทันที ผู้ที่หลุดเกมไปเกิน 5 นาที สามารถกลับเข้าเกมมาภายหลังได้
  9. เกมจะจบลงต่อเมื่อ Ancient Fortress ฝั่งใดฝั่งหนึ่งถูกทำลายเท่านั้น การพิมพ์ข้อความ GG เป็นเพียงการแสดงออกลักษณะการชมเชยในทางมารยาทเท่านั้น ไม่นับเป็นการยอมแพ้
  10. ห้ามทำการ Block Creep หรือกักกัน Creep เป็นระยะเวลานาน เช่น การใช้สกิล Fissure ของ Earthshaker Block Creep จน Creep เดินออกไม่ได้เป็นเวลานาน , ห้ามทำการ Block Creep ที่จะขึ้นฐานโดยใช้สกิลช่วย เช่น สกิล Fissure ของ Earthshaker หรือ Creep ของ Chen
  11. สามารถเดินบัง Creep ได้ หรือลาก Creep ได้
  12. การ Backdoor หรือการโจมตีป้อม โดยไม่มี Creep ไม่ถือว่าเป็นความผิด
  13. ห้ามนำช่องโหว่ของเกมไปใช้ประโยชน์ (Bug/Glitch/Exploit)
  14. กรณี server มีปัญหาทำให้ไม่สามารถเล่นต่อไปได้ โดยหลุดจาก server พร้อมกันทุกคนและไม่สามารถกลับเข้าสู่เกมได้ ให้นับผลคะแนนสุดท้ายก่อนเกิดปัญหาเป็นหลัก โดยเกณฑ์การคิดคะแนนจะเรียงลำดับจาก 1 kill = 1 คะแนน จำนวนป้อมที่ถูกทำลายของฝ่ายตรงข้าม = ป้อมละ 5 คะแนน
  15. หากคิดตามเกณฑ์คะแนนดังกล่าวในข้อ 14 แล้วยังคงเสมอกัน ให้ตัดสินที่รายได้สุทธิของทั้งสองทีม ฝ่ายที่มีรายได้สุทธิรวมมากกว่าจะถือเป็นฝ่ายชนะ (สามารถดูผลได้จาก Replay และจากหน้าจอผู้บรรยาย)

บทลงโทษความผิดรายบุคคล

  1. การทำผิดครั้งที่ 1 = ตักเตือน
  2. การกระทำผิดซ้ำเดิมครั้งที่ 2 = ปรับสิทธิ์งดแข่งในรอบนั้นๆ
  3. บทลงโทษสามารถยืดหยุ่นได้ตามสาเหตุของความผิดซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินของทางทีมงาน

บทลงโทษความผิดของทีม

  1. การทำผิดครั้งที่ 1 = ตักเตือน
  2. การกระทำผิดซ้ำเดิมครั้งที่ 2 = เตือนครั้งสุดท้าย
  3. การกระทำผิดครั้งที่ 3 = ปรับแพ้ในรอบนั้นๆ ทันที

รางวัล

รางวัลชนะเลิศ

รางวัลรองชนะเลิศ