CS:GO Thailand Tournament 2012 รอบชิงชนะเลิศ

1,034 views

การแข่งขันเพื่อค้นหาเฟ้นหาสุดยอดทีมแชมป์การแข่งขันรายการ CS:GO Thailand Tournament 2012 ซึ่งจะอุบัติขึ้นที่งาน Goldensoft Extreme Party ณ ลานอินฟินิทซิตี้ ฮอลล์ (Infinicity Hall) ชั้น 5 พารากอน แล้วมาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันว่าทีมใดจะเป็นทีมที่ชิงเงินรางวัลไปได้สำเร็จ
วัน เวลา สถานที่

  • วันที่ 19 มกราคม 2556 เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ภายในงาน Goldensoft Extreme Party ณ ลานอินฟินิทซิตี้ ฮอลล์ (Infinicity Hall) ชั้น 5 พารากอน

ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน

  •     ได้คัดเลือกทีมเข้าแข่งขันจาก การแข่งขันออนไลน์ และทีมเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายดังต่อไปนี้
Flair BFAM
Infernal Force TEAMHOW
 
Jynx` Gaming Flamingo Umbrella

รูปแบบการแข่งขัน

  • แข่งแบบ 5 vs 5
  • แข่งขันในโหมด Competitive
  • แผนที่ที่ใช้แข่งขันจะใช้แผนที่ที่เป็นภารกิจวางระเบิด โดยแผนที่ที่ใช้มีดังนี้ Inferno, Shorttrain, Dust2
  • รอบ 8 ทีมใช้แผนที่ Inferno , รอบรองชนะเลิศใช้แผนที่ Shorttrain และรอบชิงชนะเลิศใช้แผนที่ Dust2
  • การแข่งขัน 1 แมทช์ จะแข่งแบบ Best of 20 ทีมใดทำได้ 11 เกมก่อนจะเป็นผู้ชนะในแมทช์นั้น โดยระหว่างแมทช์จะมีการสลับฝ่ายกันเมื่อจบเกมที่ 10
  • การแข่งขันแบ่งเป็นฝ่าย Counter Terrorist และ Terrorist โดยทั้งสองทีมต้องสลับฝ่ายกันเมื่อจำนวนเกมรวมกันเท่ากับ 10 เช่น 5:5, 6:4, 8:2 เป็นต้น
  • กรณีที่เสมอกัน จะแข่งแบบ Best of 6 แผนที่ Nuke(new_version) ทีมใดทำได้ 4 เกมก่อนจะเป็นผู้ชนะในแมทช์นั้น (สลับฝ่ายเมื่อจำนวนเกมรวมกันเท่ากับ 3 เช่น 2:1, 3:0) ถ้าหากยังเสมออยู่ วัดที่จำนวนคะแนนรวมของทีมโดยนับเฉพาะรอบต่อเวลาการเลือกฝ่ายนั้นให้สลับฝ่ายต่อจากการแข่งรอบปกติ
  • การเลือกฝ่าย Counter Terrorist และ Terrorist จะใช้การดวลมีด (Knife Round) เป็นตัวตัดสิน

กฎ-กติกา รอบ Offline (8 ทีมสุดท้าย)

  1. การเซตติ้งก่อนการแข่งขัน (ในรอบ Offline) เช่น การเปลี่ยนอุปกรณ์ (ถ้าอนุญาตให้เปลี่ยนได้) หรือ การตั้งค่าต่างๆ ในเกม ต้องทำให้เสร็จภายใน 15 นาที สำหรับการเซตติ้งเกมผู้เข้าแข่งขันสามารถเซตติ้งจากที่บ้านแล้วนำโฟลเดอร์ cfg (โฟลเดอร์นี้อยู่ที่ โฟลเดอร์ SteamsteamappscommonCounter-Strike Global Offensivecsgo) มาวางทับที่เครื่องแข่งขันได้
  2. การเซ็ตติ้งทุกอย่างควรเสร็จสิ้น และเข้ารอในห้องแข่งก่อนหมดเวลา 15 นาทีที่ให้ไว้
  3. กรณีมีการหลุดจากเกม ให้ผู้เล่นที่เกิดปัญหายกมือแจ้งกับผู้ตัดสินที่คุมการแข่งขันทราบ สมาชิกคนอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องให้ทำการแข่งขันต่อไป เมื่อเกิดการหลุดเกมในช่วงที่เกมเริ่มไปแล้ว ให้ทำการแข่งเกมนั้นให้จบก่อน จากนั้นให้ทั้งสองทีมออกจากเกมแล้วเข้าเกมใหม่ การนับคะแนนในรอบที่หลุดเกมจะถูกนำมานับด้วย เช่น การแข่งขันทีม A กับ ทีม B หลังจบเกมที่ 7 คะแนนทีม A นำอยู่ 5 ต่อ 2 แล้วเกมที่ 8 มีปัญหาทีม A หลุดจากเกมไป 2 คน และแพ้ในเกมที่ 8 จะนับคะแนนเป็น 5 ต่อ 3
  4. กรณีเกิดปัญหาใดๆ ที่ทำให้ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อเนื่องได้ ให้เริ่มเกมที่ห้องใหม่โดยนับคะแนนต่อเนื่องจากผลคะแนนล่าสุดก่อนเกิดปัญหา จำนวนเงินคงเหลือของทั้งสองทีมในเกมใหม่จะให้สิทธิ์ในการตกลงกันระหว่างหัวหน้าทีมทั้งสองฝ่ายโดยผู้นำจะมีสิทธืเรียกเงินจำนวนมากกว่า และจำนวนเงินดังกล่าวจะเป็นจำนวนเงินที่ได้รับเท่ากันทั้งทีม
  5. ห้ามใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือ Bug ในการเล่น หากมีการใช้ถือว่าทีมนั้นสละสิทธิ์การแข่งขันทันทีและถูกแบนจากการแข่งขันทุกรายการ
  6. เมื่อถึงเวลาการแข่งขันหากทีมมาไม่ครบ 4 คนขึ้นไปถือว่าสละสิทธิ์ทันที
  7. การหยุดเกมในทุกกรณี จะต้องกระทำผ่านการแจ้งกรรมการเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ทำการพิมพ์คำสั่งด้วยตนเอง

*สำหรับผู้อื่นที่ไม่ใช่นักแข่งห้ามขึ้นไปบนเวทีหรือให้คำปรึกษา ช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้นเมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น

ข้อตกลงและข้อปฏิบัติ

  1. ในการเข้าร่วมการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องรับทราบและปฎิบัติตามกฎกติกาการแข่งขัน รวมไปถึงคำตัดสินของทีมงานโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ
  2. ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องรับทราบและยอมรับว่าทางผู้จัดงาน (Goldensoft) มีสิทธิที่จะปรับเปลี่ยนกฎกติกาข้อกำหนดการแข่งขันได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  3. กรรมการมีสิทธิที่จะยกเลิกหรือเปลี่ยนคำตัดสิน จากกฎกติกาที่กำหนดไว้ได้ตามแต่ความเหมาะสม และให้มีความยุติธรรมที่สุดเท่าที่ทำได้
  4. ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องแสดงการเคารพต่อผู้แข่งขันอื่นและผู้ตัดสิน ห้ามผู้แข่งขันแสดงการดูถูกเย้ยหยัน ใช้วาจาหยาบคาย หรือแสดงพฤติกรรมที่ไม่เคารพต่อผู้ตัดสินและผู้แข่งขันอื่น หากพบเห็นจะได้รับการลงโทษ
  5. กรณีมีข้อพิพาท หรือมีการประท้วงใดๆ เกิดขึ้นจะต้องกระทำก่อนมีการปะทะในเกมนั้นๆ หากมีการทำคะแนนเกิดขึ้นแล้วจะไม่สามารถประท้วงใดๆในเกมนั้นๆ ได้อีก และการตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

บทลงโทษความผิดรายบุคคล

  1. การทำผิดครั้งที่ 1 = ตักเตือน
  2. การกระทำผิดซ้ำเดิมครั้งที่ 2 = ปรับสิทธิ์งดแข่งในรอบนั้นๆ
  3. การ เซ็ตติ้งเกินเวลาที่ทางทีมงานกำหนดให้ โดยขัดขืนคำสั่งให้เข้าห้องแข่ง กรรมการมีสิทธิ์ในการเริ่มการแข่งขันทันทีโดยไม่ต้องรอให้การเซ็ตติ้งของ บุคคลนั้นๆเสร็จสิ้น
  4. บทลงโทษสามารถยืดหยุ่นได้ตามสาเหตุของความผิดซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินของทางทีมงาน

บทลงโทษความผิดของทีม

  1. การทำผิดครั้งที่ 1 = ตักเตือน
  2. การกระทำครั้งที่ 2 = เตือนครั้งสุดท้าย
  3. การกระทำผิดครั้งที่ 3 = ปรับแพ้ในรอบนั้นๆ ทันที

รางวัล

รางวัลชนะเลิศ

รางวัลรองชนะเลิศ