GAMEINDY เอาจริงกับพวก Hacker ส่งเรื่องให้ตำรวจดำเนินคดี

4,285 views

เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อช่วงปลายปี 2555 หลังจากที่ทีมงาน GAMEINDY ได้ทำการปิดระบบ “แจ้งแฮ็ก” ได้ไม่นาน ก็มีผู้เล่นท่านหนึ่งถูกแฮ็กไอดี และจากนั้นก็มาโพสท์ข้อความบนหน้าเฟสบุ๊คให้ทีมงานช่วยเหลือเรื่องนี้หน่อย เพราะเขาอยากได้ไอดีคืน แต่ด้วยตามกฏที่ระบุเอาไว้ทางทีมงานจะไม่สามารถช่วยใดๆ เคสนี้ได้เลย และนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของดราม่าซีรี่ย์ข้ามปี ขอให้ชื่อเรื่องว่า “โดนแฮ็ก GM จะไม่รับชอบอะไรเลยหรือไงหา!!”

 

หลังจากการโพสท์ของผู้เล่นท่านนี้เริ่มต้นขึ้นก็มีผู้เล่นอีกหลายๆ คนมาคอมเม้นท์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเต็มไปหมด บางคนที่เคยโดนแบนก็มันตัดพ้อต่อว่าทีมงาน (ผสมโรงแบบเนียนๆ) ไปกับเขาด้วย พูดง่ายๆ ทีมงานโดนเงิบเลยงานนี้

หลังจากนั้นผู้เล่นคนที่เป็นต้นเรื่องของดราม่าดังกล่าวก็ได้ติดต่อผ่านช่องข้อความของ Facebook จีเอ็มกระต๊อบ เพื่อสอบถามแนวทางการแก้ไขในเรื่องที่ไอดีตนเองถูกแฮ็กว่าจะมีช่องทางพอจะช่วยเหลือได้ไหม ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีทางช่วยแน่นอนกฏก็ต้องเป็นกฏ

จากนั้นเขาก็เริ่มดำเนินการไปเรียกร้องความเป็นธรรมดาต่อในหน้าเฟสบุ๊คพร้อมกับหาแนวร่วมเพื่อกดดันทำให้ทีมงานเปิดการแจ้งรับเรื่อง Hack อีกครั้ง  

การโพสท์ข้อความดังกล่าวก็ทำให้หน้ายอดการพูดคุยของหน้าแฟนเพจอสุราพุ่งสูงปรี๊ดขึ้นมาทันตา เพราะมีการคอมเม้นท์กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน มีทั้งฝ่ายที่ออกมาแสดงความคิดว่าเห็นด้วยกับเจ้าเรื่อง ซึ่งมาทั้งแบบมีหลักการและไม่มีหลักการ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นด้านติดลบ เรียกได้ว่างานนี้ทีมงานยับอีกเป็นรอบ 2 สอง ><”

เรื่องนี้ยังไม่จบแค่ที่หน้าแฟนเพจอสุรา เจ้าของเรื่องยังได้ไปตั้งกระทู้ถามทีมต่อที่เว็บบอร์ด ถือว่าตอนนี้ดราม่ากำลังเดือดอย่างเต็มที่แล้ว ทางทีมงานจึงเห็นว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะจบง่ายๆ แน่ ซึ่งทาง GM Nize (ปัจจุบันเป็นผู้บริหารของบริษัท GAMEINDY) แลเห็นว่าเรื่องนี้คือปัญหาใหญ่ที่ต้องแก้ไขจึงได้ยื่นมาเข้ามาจัดเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากให้สอบถามทางผู้เสียหายถึงไอดีต้นรื่อง และเมื่อได้ข้อมูลแล้วก็สั่งให้ทางโปรแกรมเมอร์ตรวจสอบ และทำการระงับทุกไอดีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ Hack ของแคสนี้ (เป็นการแบนพิเศษที่ทางทีม GM ไม่สามารถปลดแบนเองได้) เพื่อทำการตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และพร้อมกับบอกให้ทางผู้เสียหายทำการไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำตรวจเพื่อจะนำเนินคดี หลังจากเริ่มมีการดำเนินเรื่องทางผู้เสียหายก็ติดต่อกลับมาว่าทางคน Hack ได้ซิบมาคุยเพื่อต้องการจะคืนไอเทมทั้งหมดให้แต่โดยดี และตอนนี้ทางผู้เสียหายก็ได้รับไอเทมคืนทุกชิ้นแล้ว และก็ได้มีการตั้งกระทู้ขอบคุณทีมงานที่ช่วยดำเนินเรื่องต่างๆ ให้ กระทู้ http://forum.gameindy.com/index.php?topic=25442.0 ทั้งในเว็บบอร์ดและหน้าแฟนเพจอสุรา

แต่เรื่องมันยังไม่จบแค่นั้นทาง GM Nize ก็กล่าวออกไปว่าถึงเขาคืนไอเทมเรื่องนี้ก็ยังไม่จบเพราะผมจะดำเนินการขั้นสูงสุดเพื่อเอาผิดพวก Hacker ให้จงได้ ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีการติดต่อกับทีมกฏหมายของบริษัท กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะสามารถดำเนินการยังไงได้บ้าง (ทำหลังบ้านทีมงาน GM ตาดำๆ เองก็ไม่รู้เรื่องเลย T^T) ส่วนเรื่องนี้จะจบลงเช่นไร้ ถ้ามีผลออกมาจะมาประกาศให้ทราบกันอีกครั้ง

 

และจากดราม่าที่เกิดขึ้นนี้ก็ทำให้เกิดการกล่าวถึง โปรแกรมแฮ็ก มากมายขึ้น จึงทำให้มีผู้เล่นหลายคนริ่มหวาดหวั่นกับเรื่องนี้กันมาก ทางทีมงานเลยได้จัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มความมั่นใจเรื่องของความปลอดภัยจากโปรแกรมแฮ็กต่างๆ ว่าไม่สามารถใช้กับเกมอสุราออนไลน์ได้อย่าแน่นอน โดยใช้ชื่อกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ขอท้า Hacker มาแฮ็กไอดี GM” ซึ่งงานนี้ทางทีมงานได้สร้างตัวละครชื่อว่า “Hackja” ที่่เซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพ โดยใส่ไอเทมระดับเทพไว้มากมาย มูลค่ารวมมากกวา่ 50,000 บาท

ซึ่งกิจกรรมนี้ก็ง่ายมากเพียงแค่เข้ามาไอดีของ GM และเอาของไปให้ได้ (ของที่เอาไปจะไม่เอาคืน และคนที่เอาไปก็ไม่มีความผิดด้วย) ตั้งแต่วันนั้นจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มี Hacker คนไหนสามารถเข้ามาเอาของจากไอดีนี้ไปได้เลย จึงทำให้พื่อนๆ มั่นใจได้เลยไอพวกโปรแกรม แลกเปลี่ยนแล้วเห็นไอดีพาสเวิร์ด หรือโปรแกรมต่างๆ ไม่มีในเกมอสุราอย่างแน่นอน

และหลังจากที่ทางผู้เสียหายได้รับไอเทมคืนทางทีมงานก็ลองพูดคุยอีกครั้งแบบเปิดอกถึงสาเหตุแท้จริงของการแฮ็กในครั้งว่าเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่ ซึ่งมีข้อความการสนทนาของทีมงานและผู้เสียหายดังนี้

1.ผู้เสียหายบอกไอดีและพาสเวอร์ในเกมเพื่ออะไร
– ผู้เสียหายบอกไอดีและพาสเวอร์กับพี่(ในเกม)ของผมผ่านโทรศัพท์แต่นะตอนนั้นผมคุยโทรศัพท์กับพี่คนนั้นอยู่(โดยที่ผู้เสียหายรู้ตัวป่าวไม่รู้)

2.แฮกอีเมลไปได้หรือไม่อย่างไร
– ได้ โดยที่พาสเมลตรงกับพาสเกม
3.มีความสัมพันธ์อย่างไรกับผู้เสียหาย
– เคยอยู่กิลด์เดียวกัน
เห็นไหมว่าปัญหาของการเกิดแฮ้กนั้นก็มาจากการบอก ID Password หรือข้อมูลส่วนตัวให้ผู้เล่นคนอื่นรู้ ดังนั้นคราวหน้าคราวหลังไม่ว่าผู้เล่นคนไหนยังไงก็อย่าไปให้ใคร!!