GFO ท้าผู้กล้าทั้งหลายร่วมประลองฝีมือกับสนามอารีน่าแบบใหม่ Duel temple

841 views

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Grand Fantasia Online ทุกคน วันนี้มีข่าวดีมาฝากกันจ้า โดยในวันที่ 17 มกราคมนี้เป็นเวลาเปิดตัวสนามอารีน่าแบบใหม่อย่าง Duel temple ที่สุดแสนจะร้อนแรงที่จะสุ่มจับคู่ลงสนามได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้ครบจำนวนคน งานนี้แค่มีคู่ต่อสู้พร้อมเมื่อไหร่ก็ลงสู้ได้และยังสามารถรับแต้มชื่อเสียงและได้ ranking อีกด้วย ว่าแล้วก็มาดูกฎและเนื้อหาของ Duel temple กันเลย

Duel temple

  1. ผู้เล่นที่มีเลเวล 31 ขึ้นไปสามารถเปิดลิสต์สนามต่อสู้ได้ เมื่อกดปุ่มเข้าร่วมก็สามารถเข้าสนาม Duel temple โดยคลิกแผนที่เรดาร์มุมบนขวา เพื่อสมัคร Duel temple
  2. เมื่อผู้สมัครมีจำนวนคนครบ10 คน หรือเกิน 3 นาทีระบบจะเริ่มจับคู่
  3. จับคู่โดยการสุ่ม หากจำนวนคนเป็นเลขคี่ ระบบจะเตะผู้เล่นที่สมัครคนสุดท้ายออกให้ไปรอคิวรอบหน้า
  4. เมื่อมีข้อความถามว่าจะเข้าสนามต่อสู้หรือไม่ หากผู้เล่นกดยกเลิกหรือพักทำให้ไม่ได้เข้าสนามต่อสู้จะถูกลงโทษเป็นเวลา 1 นาที โดยจะไม่สามารถเข้าสนามต่อสู้ได้

โครงสร้างและกฎสนามต่อสู้ Duel temple

  • ผู้เล่นจะแบ่งเป็นทีมแดงและฟ้า หลังเลยเวลาเตรียมตัวจะสุ่มวาร์ปไปที่ประตูทิศต่างๆ ของสนาม
  • NPC ที่ห้องพักผ่อนสามารถปรับปริมาณเลือด เมื่อปรับเลือดให้ยิ่งต่ำ ชื่อเสียงอาชีพที่คำนวณสุดท้ายก็จะยิ่งได้เพิ่มมากขึ้น

ตัวอย่าง ปรับเลือดไปที่ 40% คะแนนที่รอบนี้ได้รับก็จะเพิ่ม 60% โดยที่ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็จะได้รับผลเพิ่มจากการหักลบเลือด

            หลังเข้าสู่สนามต่อสู้จะมีเวลาต่อสู้ 120 วินาที ถ้าในช่วงเวลาสามารถกำจัดคู่ต่อสู้ได้ก็จะได้รับชัยชนะของรอบนั้น และฝ่ายที่แพ้จะกลับไปที่ห้องพักผ่อน โดยฝ่ายที่ชนะจะอยู่ที่ในสนามต่อ

            แต่ถ้าในเวลา 120 วินาทียังไม่รู้ผลแพ้ชนะจะถือว่ารอบนี้เสมอ ทั้งสองฝ่ายวาร์ปกลับไปที่ห้องพักผ่อน เวลาเตรียมตัวในห้องพักผ่อนเป็น 30 วินาที

            Duel temple จะใช้กฎสู้ 5 ชนะ 3 ไม่ว่าผู้เล่นที่เข้าร่วมจะชนะหรือแพ้หรือเสมอจะได้รับชื่อเสียงที่เหมาะสม หากมีฝ่ายใดชนะก่อน 3 สนามก็จะได้รับชัยชนะโดยไม่ต้องรอให้ครบ 5 ครั้ง

            ในสนามต่อสู้จะปรากฏคริสตัลและพลังงานแต่ละชนิด หากสามารถทำลายคริสตัลได้จะได้รับผลสุ่มสถานะต่างๆ เพิ่มจากคริสตัล

เมื่อตายและกลับเข้าสู่ห้องพัก เวลาคูลดาวน์ของสกิลทั้งหมดจะรีเซ็ต และเมื่อตัวละครวาร์ปกลับห้องพัก สามารถพูดคุยกับ NPC เลือก ข้าต้องการกำลังใจของเจ้า จะได้รับกำลังใจของ NPC แต่จะสามารถรับได้ต้องเป็นตอนที่เสมอหรือพ่ายแพ้กลับมาที่ห้องพักผ่อนเท่านั้น

            บนการแสดงหน้าต่างคำนวณข้อมูลของสนามต่อสู้ การตัดสินแพ้ชนะของฝ่ายแดง ฟ้าจะมองเห็นแค่จำนวนสนามชนะ แต่ถ้าหากมองเห็นจำนวนสนามชนะเหมือนกันทั้งสองฝั่งจะถือว่าเสมอ

คำเตือน : เมื่อออกจากสนามต่อสู้กลางคันจะถูกลงโทษเป็นเวลา 1 นาที ทำให้ไม่สามารถเข้าสนามต่อสู้ได้

ค่าชื่อเสียงจาก Ranking

            จะเพิ่มหน้าแยก Job Hall โดยจะมีชื่อลำดับแต่ละอันในหน้าจะใช้อาชีพในการแบ่งลำดับ โดยเมื่อถึงอันดับที่ระบบกำหนดจะได้รับแจกฉายาตามอันดับ โดยที่ฉายาเหล่านี้จะเป็นสีชมพูและเพิ่มความสามารถให้แก่เจ้าของฉายา

.

หมายเหตุ : เมื่อสำเร็จภารกิจ Duel temple ก็สามารถสำเร็จกิจกรรมแนะนำประจำวันที่เพิ่มใหม่ได้และสามารถได้รับค่า EXP พิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย