PlayInter เปิดตัว Point Blank พร้อมโชว์ผังการแข่งขันยกค่ายตลอดปี 2013

2,465 views

 

เรียกว่าสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการเกมบ้านเราได้เสมอ และในวันนี้ (21 มกราคม 2556) ก็เป็นอีกครั้งที่บริษัทเพลย์อินเตอร์สร้างความตื่นตะลึ่งให้วงการเกมและวงการอีสปอร์ตประเทศไทยด้วยการแถลงข่าวเปิดตัวเกม Point Blank อย่างเป็นทางการพร้อมกับการแถลงทิศทางของบริษัทในการเป็นเผู้นำด้านอีสปอร์ตในปี 2556 ณ ณ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 4 โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

คุณสกลกรย์ สระกวี กรรมการผู้จัดการเพลย์อินเตอร์

โดยคุณสกลกรย์ สระกวี กรรมการผู้จัดการเพลย์อินเตอร์ กล่าวถึงภาพรวมองบริษัทในปีนี้และปีที่ผ่านมา รวมถึงการเปิดตัวเกม Point Blank อย่างเป็นทางการภายใต้การให้บริการของบริษัทเพลย์อินเตอร์ “สำหรับปีที่ผ่านมาทางเพลย์อินเตอร์ได้ให้บริการเกมออนไลน์ทั้งหมด 2 เกมด้วยกัน นั่นก็คือ Heroes of Newerth และ League of Legends ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากบรรดาเกมเมอร์ไทยเป็นอย่างดี โดยเพลย์อินเตอร์ก็รุกตลาดด้วยการจัดการแข่งขันเพื่อให้เข้าถึงบรรดาเกมเมอร์ทั่วประเทศ รวมถึงการพยายามผลักดันให้การแข่งขันเกมเป็นรูปแบบและเป็นที่ยอมรับว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งดังเช่นหลายๆ ประเทศทั่วโลก นอกจากการแข่งขันจะมีเงินรางวัลที่สูงแล้วก็ยังส่งเกมเมอร์ไปแข่งขันบนเวทีระดับโลก ทั้งในเอเชีย, ยุโรป หรือแม้กระทั่งอเมริกา และในปีนี้ทางเพลย์อินเตอร์ก็ได้รับสิทธิจาก Zepetto ผู้พัฒนาสุดยอดเกม FPS ระดับโลก Point Blank ให้เป็นผู้เปิดให้บริการเกมในประเทศไทย โดยเตรียมการแข่งขันที่อัดแน่นมากกว่าในปีที่ผ่านมา รวมถึงเงินรางวัลที่สูงขึ้นเพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในประเทศโดย มีเงินรางวัลรวมทุกรายการแข่งขันของทั้ง 3 เกม มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

 

 คุณกัน จุง คิม รองประทานกรรมการบริษัท “เซ็บเพ็ตโต้”

 

จากนั้นคุณกัน จุง คิม รองประทานกรรมการบริษัท “เซ็บเพ็ตโต้” กล่าวถึงเหตุผลในการเลือกบริษัทเพลย์อินเตอร์เป็นผู้ให้บริการเกม Point Blank ในประเทศไทยรวมถึงเผยข้อมูลเชิงสถิติของผู้เล่นเกม Point Blank และการแข่งขัน PBIC ครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ซึ่งจะมีทีมเข้าแข่งจาก 13 ประเทศทั่วโลก (รวมไทย) ซึ่งจะจัดในช่วง Summer ของปีนี้แต่ยังไม่ได้สรุปว่าจะจัดขึ้นที่ใด

 

คุณสมชัย พัฒนพงษ์ชัยผู้อพนวยการฝ่ายการตลาดบริษัทเพลย์อินเตอร์ 

 

คุณสมชัย พัฒนพงษ์ชัยผู้อพนวยการฝ่ายการตลาดบริษัทเพลย์อินเตอร์ มากล่าวถึงเกม Point Blank ส่ามีฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้เกมเมอร์ชาวไทยได้สนุกกันเพียบไม่ว่าจะเป็นแผนที่ใหม่ อาวุธใหม่ๆ โหมดการเล่นใหม่ รวมถึงหน้าตาตัวละครที่ดูเท่และมีสไตล์น่าสนใจเพิ่มขึ้น

 


นอกจากนี้คุณสมชัย พัฒนพงษ์ชัย ยังเปิดตัวโปรแกรมแชทตัวใหม่ Garena Plus ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นๆ หลายอย่างที่นอกจากการแชทส่งข้อความเหมือนโปรแกรมอื่นๆ ทั่วไป อาทิเช่น การสนทนาในรูปแบบเสียงทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม, รับส่งไฟล์ผ่านตัวโปรแกรมง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก, บันทึกภาพหน้าจอด้วยเครื่องมือที่มาพร้อมกับโปรแกรม, เชื่อมต่อโลกโซเชียลไม่ว่าจะเป็นทั้ง MSN และ Facebook รวมไปถึงใช้เป็นทางเข้าสำหรับเกมออนไลน์ในเครือการีน่าอีกด้วย โดยล่าสุดมีการลงทะเบียนเข้าใช้กว่า 7,000,00 คนทั่วประเทศ

 

ในปีนี้ทางบริษัทเพลย์อินเตอร์พร้อมผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตแบบจัดเต็มมากกว่าทีเคย ซึ่งทั้ง 3 เกมในเครือไม่ว่าจะเป็น Point Blank , Heroes of Newerth และ League of Legends ก็มีแผนการแข่งขันต่างๆ รอคอยให้เหล่าเกมเมอร์ได้ช่วงชิงความเป็นหนึ่ง โดยตัวเกม Point Blank จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มกราคมนี้แล้ว รายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ pb.garena.in.th

 

[youtube qM_qhk4TWZM]