GC หวนคืนรถไฟสายมรณะ Monster Train 301 เริ่มครั้งที่ 2 24 ม.ค.นี้

1,299 views

รถไฟไม่ลอยฟ้า ไม่ลงใต้ดิน แต่เคลื่อนขบวนบนพื้นปฐพี เข้าสู่มิติแห่งความตาย!! ในดันเจี้ยนสุดพิเศษ “Monster Train 301” ที่จะกลับมาให้ชาว GC หน้าเก่าหน้าใหม่ได้ลิ้มรสชาติความมันส์ ระดับโหดสุดๆ เหมือนเคยๆ ลุ้นรับของดีๆ อีกทีก็ไม่สาย งานนี้มีภารกิจต่างๆ และเนื้อเรื่องชวนอ่าน เกี่ยวกับโรแนนและอาจารย์ จะยากเย็นแสนเข็ญเหมือนที่คุยเอาไว้หรือไม่ 24 ม.ค. ปีนี้ ไปจนถึง 6 ก.พ. ปีนี้ พิสูจน์และทดลอง แต่ก่อนอื่นโปรดอ่านรายละเอียด….

ระบบใหม่ๆ ในเกมแกรนด์เชส.
ดันเจี้ยนพิเศษที่นานทีมีหน มาเยือนครั้งนี้เหล่านักล่าผู้เก่งกล้าห้ามพลาดไปไหนนะพี่น้อง!!

ขบวนรถไฟแห่งความตาย คือดันเจี้ยนพิเศษที่จะมาเยือน GC เซิร์ฟเวอร์ไทย เพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น และเรียกชื่อสถานที่แห่งนี้ว่า “Monster Train 301” ไอคอนจะเป็นรูปรถไฟ มีโผล่อยู่ทั่วทุกทวีป (เข้าที่ไหนก็ได้ ทุกห้องจะเชื่อมต่อกันหมด) มีทั้งหมด 4 ระดับ โดยจะเพิ่มโหมด “Hell” เข้ามา เดี๋ยวจะอธิบายรายละเอียดให้อ่าน โดยความโหดของมอนสเตอร์ที่นี่ต้องบอกว่าระดับ 70+ ในทุกความยาก แต่ผู้เล่นใหม่ไม่ต้องกังวล เพราะสถานที่แห่งนี้จะแชร์ค่าพลังเฉลี่ยของผู้เล่นรวมกัน ทำให้ของเทพหรือของไม่โหด ช่วยกันสู้สบายใจไร้ข้อจำกัดทางเทคนิค


ดันเจี้ยนพิเศษจะต้องมีตั๋วก่อน ถึงจะสามารถเข้าไปร่วมเล่น เน้นมันส์ภายในนั้นได้

การจะเข้าไปเล่นในดันเจี้ยน “Monster Train 301” จะต้องมีตั๋วที่เรียกว่า “Express Ticket” ซึ่งสามารถหาได้จาก “กิจกรรม” ที่แจกให้กับผู้เล่น หรือว่าหาได้จาก “ดันเจี้ยนธรรมดา” (เลเวลไม่ต่างจากตัวละครที่ใช้เก็บเลเวล +[3] หรือ -[3]) ซึ่งจะดรอปได้จากมอนสเตอร์ผู้โชคดีที่มอบตั๋วฟรีให้กับพวกเรา และใน “PVP” ก็มอบด้วยเช่นกัน ใช้เล่น 1 ครั้งต่อ 1 ใบ เหมือนกับขึ้นรถไฟตามปรกติ เพราะฉะนั้นหาเพื่อนรู้ใจ เข้าร่วมขบวนไปตามหาความมันส์

รายละเอียดด่านในดันเจี้ยนรถไฟผี Monster Train 301
.

Astaroth ตัวร้ายตลอดกาล ที่เนื้อเรื่องครั้งนี้เป็นต้นเหตุแห่งหายนะที่ตัวละครโรแนนจะไม่มีวันลืม

เมื่อเข้าเกมจะเปิดเนื้อเรื่องด้วยการเล่าเรื่องโดยใช้ภาพประกอบที่เหมือนกับหนังสือการ์ตูน ดูสวยงามและเรียกน้ำย่อยก่อนสู้ศึก โดยจะขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆ ว่า หลังจากที่ Astaroth เมื่อได้แก่นพลังเทพเจ้าครบทั้ง 5 ชิ้นแล้ว คิดทดสอบพลังจึงบุกไปที่อาณาจักรคานาวาน กลุ่มองครักษ์ของโรแนนที่ใช้ชื่อว่า “Existor” ต่อต้านจนบาดเจ็บล้มตายไปมาก Ronan และทีมแกรนด์เชสรีบกลับมาช่วยเหลือ ซึ่งยังคงเหลือ Harpe ผู้เป็นทั้งอาจารย์และคนสนิทของเขา แต่ Ronan เป็นหัวหน้าซึ่งยศสูงที่สุดทุกคนในกลุ่มจึงเรียก Ronan ว่านายน้อย หรือ Master

.
เนื้อเรื่องอันเข้มข้น ที่มีทั้งสุข เศร้า เคล้าน้ำตา ใครลืมก็สามารถติดตามอ่านกันในดันเจี้ยนนี้

การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด แต่ท้ายที่สุด Harpe ปกป้องผู้เป็นนายจากพลังของ Astaroth จนทำให้เขาเสียชีวิตทันที เหล่าทีมแกรนด์เชสต้องหนีจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ถ้าไม่ได้ “Grandiel” เอลฟ์หนุ่มผู้เคยเป็นศัตรูเมื่อในอดีต (Heroic Dungeon 3) และเคยรู้จักกับ Astaroth ช่วยเปิดอุโมงค์มิติให้หนีไปที่ “รถไฟผี 301” เพื่อชิงดวงวิญญาณของ Harpe กลับคืนมา ก่อนที่รถไฟจะไปถึงยมโลก ผลจะเป็นอย่างไรนั้น อ่านต่อในเกมเอานะ ^^

โบกี้ที่ 1.
รถไฟผีแห่ง GC ยินดีให้บริการ ขอให้การเดินทางครั้งนี้สู่ปรภพโดยสวัสดิภาพ

เปิดฉากมาด้วยผีร้าย วิญญาณเฮี้ยน “Mournful Passenger” มากมายมาต้อนรับขับสู้ พวกเราเป็นอย่างดี ด่านนี้หรือโบกี้นี้ไม่มีอะไรมากมาย สิ่งสำคัญที่ต้องทำก่อนอะไรทั้งหมดตลอดการสู้ในดันเจี้ยนรถไฟผีแห่งนี้ก็คือ กำจัดน้องบริกรสาว “Monster Train Attendant” เพราะมีวิชาสุดป่วน ทั้งเพิ่มเลือดให้พวกเดียวกัน ระยะใกล้และไกล และสาปให้เราเป็นผีร้ายตัวน้อยขัดจังหวะตลอดเวลา เธอพร้อมจะดูแลเทคแคร์ให้เรากลายเป็นผีให้จงได้ *0*

โบกี้ที่ 2
ความเข้มข้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ศัตรูเริ่มใช้อาวุธหนักคอยกำจัดผู้บุกรุกตัวน้อยทีม GC

ฉากต่อไปเป็นจะมีลักษณะ ทางเชื่อมกันระหว่าง 2 โบกี้ โดยมีศัตรูอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ศึกครั้งนี้ต้องต่อกรกับทหารยาม “Monster Train Security Personnel” ที่มีโล่ป้องกันสุดถึก อาวุธไฟฟ้าช็อตสุดแรง พร้อมน้องบริกรสาวคอยรักษาให้ แถมยังสามารถเรียกยามมาเพิ่มได้อีกด้วย งานนี้ต้องบอกว่าแคบและอึดอัดใจอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเสาไฟจราจร คอยสกัดให้บาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ พร้อมปืนใหญ่ตัวป่วนบนบริเวณเพดานด้านบนของโบกี้รถไฟ เล่นด่านนี้แล้วน่าหนักใจเป็นอย่างยิ่ง ><

โบกี้ที่ 3

นักโทษผีร้าย ที่ได้แหกคุกกรงขังออกมา พร้อมอาละวาดผู้บุกรุกทุกคนที่พบเห็น

โบกี้ถัดไปงานเข้าอย่างแน่นอนเพราะว่านักโทษผีร้ายจอมโหด “Escaped Prisoner” ได้แหกคุกออกมาพร้อมจะเอาโซ่ตรวนไล่ตบผู้บุกรุกอย่างหนักหน่วง ส่วนลูกสมุนของมันมีแค่ยามถือโล่เท่านั้น โดยลูกเล่นในฉากนี้คือเมื่อถึงจังหวะถังดินระเบิดจะถล่ม หากเราสามารถโจมตีคันโยกได้ก่อนที่ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง (มี 2 ฝั่งซ้ายและขวา) ถังจะไปตกใส่นักโทษผี แต่ถ้าไม่ทันถังระเบิดสุดแรงจะตกใส่เรา อาจจะถึงแก่ชีวิตพวกเราได้เลยจะบอกให้ -*-

โบกี้ที่ 4
ผีช่างเครื่องจอมแสบ ที่คอยขับเคลื่อนรถไฟผีให้ไปสู่จุดหมายปลายทาง

หัวหน้าใหญ่ในเวอร์ชั่นตั๋วธรรมดา (หากใช้ตั๋วทองจะปลดล็อคเนื้อเรื่องและบอสพิเศษ) เป็นผีช่างเครื่องจอมโหด “Engineer Pipe Jack” ที่เราจะต้องเอาชนะมันให้จงได้ สิ่งที่ลำบากใจก็คือลูกสมุนที่ขนกันมาเพียบ!! ไม่ว่าจะยามถือโล่ น้องบริกรสาวตัวแสบ จัดมาชุดใหญ่สร้างความหายนะตลอดเวลา โดยผีช่างเครื่องสามารถเรียกลูกน้องมาได้ตลอด และมีลูกเล่นปล่อยไอน้ำสุดร้อนมาทำร้ายเหล่าแกรนด์เชสอีกด้วย ฝ่าฟันผ่านพ้นโบกี้นี้ก็จะจบเนื้อเรื่องเบื้องต้น


หากหัวห้องคนใดมีตั๋วทอง จะทำให้การตะลุยดันเจี้ยนครั้งนั้น เปิดห้องไปสู่บอสลับได้ทันที

โบกี้ที่ 5
บอสลับเครื่องจักรเตานรกแตกสูบวิญญาณทุกคน ทุกตนที่ย่างกรายเข้ามาเหยียบที่นี่

ศึกสุดท้ายของดันเจี้ยนรถไฟผี นั่นก็คือเครื่องเผาเตานรก “Death Furnace 301” ที่เราต้องเอาชนะมันให้จงได้ ลูกเล่นห้องพิเศษนี้มีมากมาย ไม่ว่าจะหมอกควันแห่งความตาย ไอน้ำสุดร้อน ไฟเผาเตานรก ครบเครื่องทุกอย่าง พร้อมจะสังหารทีมแกรนด์เชสผู้เสี่ยงตายทุกคน และที่สำคัญคือเจ้าเครื่องจักรนี้มีจุดสำคัญ 2 ส่วน บนและล่างที่จะต้องโจมตีให้ครบทั้ง 2 ส่วน ในเวลาพร้อมๆ กัน เพราะเมื่อส่วนใดถูกทำลาย มันจะใช้เวลาซ่อมแซมฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง


สไลม์สีทองและบอสในดันเจี้ยนนี้พร้อมจะแจกตั๋วทองให้เข้าไปสู้กับบอสลับเช่นเคย

การหาบัตรสีทอง “Monster Train 301 Golden Ticket” นั้น สามารถหาได้ทั้งหมด 3 วิธี วิธีแรกคือการหาเก็บได้จากบอสทั่วไปในดันเจี้ยน “Monster Train 301” วิธีที่สองจะมี “Gold Slime” สุ่มโผล่มาให้พบเจอ หากเห็นมันให้วิ่งเข้าไปจัดการได้เลย เพราะมันจะมอบตั๋วให้เราฟรีๆ 1 ใบทันที และวิธีสุดท้ายคือได้รับจากกิจกรรมที่ทีมงานแจกให้เป็นต้น (ตั๋วทองคนละใบกับตั๋วทองดันเจี้ยนละครสัตว์)

ชุดหนุ่มสาวเซ็ต Attendant ทั้งชุดเกราะและเครื่องประดับ มีครบทุกตัวละคร หาได้ในดันเจี้ยนนี้!!
Lil’ Jack สัตว์เลี้ยงระดับบอส ของคู่กายที่นักล่าทั้งหลายจะต้องเข้าไปตามหา

ไอเทมต่างๆ มากมายที่ชาว GC จะได้รับจากภายในดันเจี้ยนก็ต้องบอกเลยว่ามากมายก่ายกอง ทั้งของเทพของสวยงามมีจัดเต็มครบชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดเกราะ “Attendant Armor set” และส่วนเครื่องประดับก็มีด้วยเช่นกัน งานนี้เราได้รับดรอปจากศัตรูเป็นกล่องสมบัติ (มีแบบ Lv. 30, Lv. 50 และ 70) ผู้เล่นสามารถเลือกชิ้นส่วนและเลือกตัวละครได้เหมือนเดิม และยังมีสัตว์เลี้ยงลึกลับตัวจิ๋ว Lil’ Jack จอมแสบ ให้ทุกคนลงไปจับจองเป็นเจ้าของ!! ไอเทมจะมีอะไรให้ได้ไปลองของ โปรดติดตามอ่านต่อฉบับต่อไป!!