เปิดทดลองระบบ Steam Community Market ด้วย Steam Wallet

2,128 views

อีกหนึ่งบริการดีๆ สำหรับผู้เล่นเกมผ่านระบบ Steam โดยในขณะนี้ Steam ได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เข้าใช้งานระบบตลาดที่มีชื่อว่า Steam Community Market ซึ่งในเวอร์ชั่นทดลองนี้ เปิดให้บริการสำหรับเกม DOTA 2 และ Team Fortress 2 ช่วยให้ผู้เล่นสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ง่ายๆ เพียงเติม Steam Wallet เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย

โดยผู้เล่นสามารถขายหรือจะหาซื้อไอเทมต่างๆ จากเกม DOTA 2 ไม่ว่าจะเป็นชุดตกแต่งฮีโร่เท่ๆ, กล่องในราคาพิเศษที่ถูกกว่าหาซื้อภายในเกม และไข่จากกิจกรรมพิเศษที่ยังสะสมได้ไม่ครบ นอกจากนั้นยังมีไอเทมจากเกม Team Fortress อาทิเช่น สีย้อมชุดสวยๆ, อาวุธชุดแต่งกายแปลกๆ

เงินที่ได้นั้น เพื่อน ๆ สามารถที่จะนำไปใช้ซื้อเกมต่าง ๆ ที่มีให้เลือกมากมายในระบบ Steam หรือจะนำไปซื้อ Item ในเกม DOTA2 ไม่ว่าจะซื้อเล่นเอง หรือซื้อเป็น Gift ให้คนอื่นก็สามารถทำได้

และสำหรับวิธีการใช้งานเบื้องต้นของระบบ Steam Community Market สามารถดูเพิ่มเติมได้จากข้างล่างนี้

วิธีใช้งาน Steam Community Market

  1. Log in ด้วย ID Steam ที่มี

    ** หากยังไม่มี ID Steam ให้ทำการสมัครและติดตั้ง ตามวิธีในลิงก์นี้: http://board.goldensoft.co.th/dota2/forum.php?mod=viewthread&tid=21
  2. เมื่อ Log In เข้า ID Steam ของผู้เล่นแล้วสามารถเข้า Market โดยเลือกเมนู Community > Market หรือเข้าผ่านทาง http://steamcommunity.com/market/ เพื่อใช้งาน Community Market

นอกจากนี้เพื่อนๆ ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Steam Wallet Code ในการเติมเงินเข้าระบบ Wallet Balance เพื่อใช้ในการซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทม ซึ่งมีช่องทางการจำหน่ายดังนี้

ช่องทางในการซื้อ Steam Wallet Code

  1. ช่องทาง G-Cash และ True Money
    – http://goldensoftshop.goldensoft.co.th/SteamWallet/SteamWalletShop.aspx
  2. ช่องทาง Booth99
    – http://www.Booth99.com

** สามารถดูขั้นตอนการใช้งานได้ที่ http://goldensoftshop.goldensoft.co.th/SteamWallet/