พบกับการอัพเดทครั้งใหญ่ของเกม Counter-Strike: Global Offensive เพิ่มโหมดใหม่ Deathmatch สามารถลองเล่นได้แล้ววันนี้ และอย่าลืมทดสอบอาวุธที่มีการปรับสมดุล รวมทั้งแรงสะท้อนทั้งหมด โดยเฉพาะ rifles, pistols, และ P90 ที่มีการปรับเป็นพิเศษอีกด้วย ซึ่งการอัพเดทครั้งนี้จะช่วยให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์มุมมองใหม่ในเกมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย ดังรายละเอียดต่อไปนี้
เพิ่มโหมดใหม่ Deathmatch เลือกเล่นได้หลายแผนที่
ทดสอบการปรับสมดุลอาวุธทั้งเกมได้แล้ววันนี้
Release notes for 1/23/13
[ MAJOR CHANGES ]
- เพิ่มโหมดเกมใหม่ “Deathmatch” เล่นได้ทั้งใน Matchmaking และ Offline
- ปรับสมดุล และแรงสะท้อนของปืน จากความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญใน Community (ขอขอบคุณ J3Di, NiP, VeryGames, ESC, 4NOT, mTw, และ FM TOXiC)
- การปรับสมดุลมีผลต่อาวุธทั้งหมด ยกเว้นปืนที่มีการปรับพิเศษโดยเฉพาะ ได้แก่ rifles, pistols, และ P90
- ปรับรายละเอียดการซื้ออาวุธ ดังนี้
– รางวัล AWP’s kill เพิ่มขึ้นจาก $50 เป็น $100
– ปรับให้ Glock เป็นอาวุธผู้ก่อการร้ายเท่านั้น
– ปรับให้ FiveseveN เป็นอาวุธ CT เท่านั้น
– ปรับราคา Terrorists’ Molotov เหลือ $500
– ปรับราคา CT’s incendiary grenade เหลือ $850
– ปรับเรียงอาวุธแบบใหม่ในหน้าจอ buymenu - แปลงระบบ messaging ไปเป็นแบบ protobuf
- หลังการอัพเดทนี้ จะไม่สนับสนุนไฟล์ Demos recorded เก่า หากต้องการใช้งาน ต้องเซต CS:GO betas property panel ใหม่ โดยแก้ไขจาก ‘beta’ เป็น ‘demo_viewer’ และอย่าลืมเปลี่ยนกลับเป็น ‘NONE’ เมื่อต้องการเล่นแบบออนไลน์
- หากมีการใช้งาน SourceMod บนเซิร์ฟเวอร์ จะต้องปรับปรุงให้เป็นรุ่นล่าสุดก่อน สำหรับรายละเอียด โปรดดูที่:http://www.sourcemod.net/index.php
[ MINOR CHANGES ]
- เพิ่มประสิทธิภาพของ low-end clients
- ปรับแก้ไขฉากประเภทรั้วต่างๆ ที่สามารถมองทะลุระเบิดควันได้
- ปรับการแสดงผล GOTV spectator UI ให้ถูกต้อง เช่น Kevlar, helmet ของผู้เล่น
- ปรับการโหลด Avatars ให้ถูกต้อง ทั้งขณะเชื่อมต่อ GOTV server และชม demo
- เพิ่มการแจ้งผู้เล่นในช่วงเวลาปิดบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ให้ชัดเจนขึ้น
- เพิ่มการป้องกัน dedicated server จากการปลอมแปลงเข้ามาเชื่อมต่อกับผู้เล่นใน official game modes เพื่อประโยชน์ส่วนตน (saigns.de)
- แก้ไขการค้นหา matchmaking ของ Classic Competitive game ที่ค้างอยู่หน้าจอ Accept สีเขียว
- แก้ไขการค้นหา matchmaking ของ Classic Competitive game ที่จะหลุดจากการเชื่อมต่อ หากไม่สามารถAccept Match ได้
- ปรับอัลกอริทึมในการ ping เพื่อช่วยผู้เล่นที่พบปัญหาเราเตอร์ไม่สามารถรับแพคเกจเข้าสู่หน้าจอ Accept สีเขียวได้
- มีการจำกัด ping สำหรับ mm_dedicated_search_maxping ในการค้นหา matchmaking ของ Classic Competitive game (แต่ยังคงจัดลำดับความสำคัญเซิร์ฟเวอร์ที่ดีที่สุดเพื่อลดการ ping ของสมาชิกทุกคนในปาร์ตี้)
- แก้ไขความผิดพลาดเมื่อบอทพยายามจะยิงระเบิด defuser
- แก้ปัญหา client เกิดการ crash เมื่อดาวน์โหลดสิ่งของจำนวนมากๆ
NOTES TO MAPMAKERS
- DEATHMATCH
– การสร้าง spawn points ใน Deathmatch ต้องระวังในการใช้งาน nav นอกพื้นที่ โปรดตรวจสอบจาก map_showspawnpoints ก่อน
– หากต้องการใช้ mapper-placed spawnpoints ให้วาง info_map_parameters ใน map และเซตค่า usenormalspawnsfordm ให้เป็น true - WORKSHOP
– ผู้สร้าง map สามารถติดต่อขอใช้งาน Private Beta ได้ โดยแจ้งบัญชีสตรีม และข้อมูล map ที่กำลังสร้าง ส่งมาที่อีเมล[email protected] และระบุหัวข้อ “Map Workshop Beta”
– โปรดใช้ CSGO SDK list ในการอภิปรายเกี่ยวกับ Deathmatch และ Workshop
ที่มา http://store.steampowered.com/news/9802
ช่องทางจำหน่ายเกม Counter-Strike: Global Offensive