Chibi จัดจริง กุมภา แว่วข่าวว่า มาแน่!! 4 ขุนพลโหดสวดย๊วด

1,798 views

เขามาแล้ว 4 ยอดขุนพลสุดโหด ที่ชาวผาแดงรอคอย ครั้งนี้เขามาเยือนถึงประตูเมืองเตียงอัน (ชาแนล1) งานนี้ท่านไหน ก๊กใด อยากคุยแบบอัธยาศัยหรือหวดแบบไร้น้ำใจ อย่าลืมกลางเดือนกุมภาเข้ามาทักทาย 4 ยอดขุนพลนี้ได้ใน เกม ชิบิ 2

แฮหัวตุ้น ขุนพลกลืนลูกตา

นายพลแห่งทัพวุยก๊ก เขาได้สูญเสียตาข้างซ้ายหลังจากที่โจเสงได้ยิงธนูเข้าที่ตาเขา และต่อมาแฮหัวตุ้นได้ดึงธนูออกจากตาและกลืนลงไปข่มขวัญศัตรู

ม้าเฉียว วีรบุรษแห่งเสเหลียง

            เชี่ยวชาญในการขี่ม้ามาก เป็น 1 ใน 5 ขุนพลพยัคฆ์แห่งจ๊กก๊ก เมื่อครั้งที่เล่าปี่ยกทัพเข้าตีเซงโต๋ในเสฉวนของเล่าเจี้ยง ขงเบ้งได้ให้ม้าเฉียวเป็นทัพหน้า เพียงแค่ได้ยินชื่อของม้าเฉียว ทหารของเล่าเจี้ยงก็ยอมแพ้ไม่ต้องรบทันที เพราะนับถือม้าเฉียวมากดุจเทพเจ้าแห่งสงคราม

กำเหลง ขุนศึกแดนประจิม

            เป็นแม่ทัพที่อาจหาญ และบ้าบิ่นที่สุดคนหนึ่งในเรื่อง สามก๊ก การรบที่โดดเด่นที่สุดของกำเหลงคือการรบกับโจโฉที่ปากน้ำญี่สู กำเหลงได้อาสาซุนกวนจะเข้าตีค่ายของโจโฉโดยใช้ทหารแค่ 100 นาย กำเหลงนำกำลังเข้าตีค่ายโจโฉในตอนกลางคืน จุดไฟเผาค่ายโจโฉหลายแห่ง สามารถสังหารทหารโจโฉได้เป็นจำนวนมาก ในสามก๊กระบุไว้ว่าในการโจมตีครั้งนี้ กำเหลงไม่เสียทหารแม้แต่นายเดียว

 เตียวโป้ พ่อมดแห่งผ้าเหลือง

             เป็นหนึ่งในแกนนำของกลุ่มโจรโพกผ้าเหลือง  เคยเผชิญหน้ากับเล่าปี่ กวนอู เตียวหุย ในการรบครั้งหนึ่ง เตียวโป้ได้เสกหุ่นฟางให้เป็นทหารเข้าโจมตีกองทัพของเล่าปี่จนต้องหนีแตกไป ในการรบครั้งต่อไป เล่าปี่ใช้อุบายสาดเลือดสัตว์ใส่หุ่นฟาง เพื่อสลายมนต์ของเตียวโป้ เตียวโป้จึงหนีเข้าเมืองไม่ยอมออกมารบอีก ต่อมา ลูกน้องของเตียวโป้ได้ทรยศสังหารเตียวโป้และออกมาสวามิภักดิ์กับทางการ

Tags: ,