10 อันดับเกมเตรียมดูดตังในปี 2011 (PS3)

68,943 views

  

 

ในปี 2010 นี่ก็ถือว่าเป็นอีก 1 ปีทองของพวกเราชาวเกมเมอร์เลยนะครับ เพราะเหล่าค่ายเกมต่างๆ เล่นขนเอาเกมมาให้ได้เลือกเล่นกันจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว  บางเกมก็ถูกใจเกมเมอร์บางเกมก็ทำเอาเหล่าเกมเมอร์บางคนก็ผิดหวังกันไป   ก็ไม่เป็นไรครับเพราะในปีหน้านี้ ก็มีเกมที่จ่อคิวจะออกมาให้ได้เล่นกันอีกมากมาย  ก่อนอื่นคงต้องขอพูดถึงเกมที่จะมาให้เครื่อง PS3 ก่อนเลยนะครับ  เพราะแว่วๆ ข่าวมาว่าปีหน้านี้เกมในเครื่องนี้น่าเล่นเยอะมากมาย  จึงเป็นเหตุให้ผมต้องไปหา 10 อันดับเกมที่น่าเล่นบนเครื่อง PS3 ของปี 2011 มาให้เหล่าบรรดาเพื่อนชาว Compgamer ได้อัพเดตกันว่าจะมีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง

  

10 Batman : Arkham City

 

ผู้พัฒนา :  Rocksteady Studios
แนวเกม : Action RPG

เรื่องราวของภาค Batman : Arkham City ก็จะยังคงอยู่ในเมือง Arkham ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆอยู่ในส่วนหนึ่งของเมือง Gotham City และที่นี่เองแบทแมนจะต้องปะทะกับเหล่าอาชญากรตัวฉกาจใหม่ๆ นอกเหนือจากเจ้าโจ๊กเกอร์ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์สองหน้า Two Faces นางแมวป่า Catwoman ฯลฯ

 

 

9 RAGE

 

ผู้พัฒนา : id Software
แนวเกม : FPS

เมื่อผู้เล่นเผชิญกับศัตรูมนุษย์กลายพันธุ์ที่คิดว่าส่งผลกระทบกับเหตุการณ์ล้างโลกและเกิดจากพันธุกรรมภายหลัง ผู้เล่นต้องพร้อมงัดอาวุธและยิงกระหน่ำใส่ศัตรูเหมือนกับเกมซูตติ้งทั่วๆไป แต่ที่น่าสนใจของเกมนี้คือ เวลาที่ผู้เล่นต่อสู้กับศัตรูโดยการยิงปืนใส่ ศัตรูจะแสดงอาการบาดเจ็บในท่าที่แตกต่างกันที่ขึ้นอยู่กับโดนยิงที่จุดใด หรืออาวุธกระบอกใดที่แพ้ทางของศัตรูและงัดอาวุธยิงปลิดชีพด้วยความเร็วไว เมื่อกำจัดสำเร็จ เลือดของศัตรูจะกระเด็นตามตัวและใบหน้าและจมไปด้วยกองเลือดในที่สุด

 

 

8 THE LAST GUARDIAN

 

ผู้พัฒนา : Team Ico
แนวเกม : Action

เนื้อเรื่องของเกม The Last Guardian หรือ Hitokui no Ōwashi Trico กล่าวถึงมิตรภาพต่างเผ่าพันธุ์ของเด็กผู้ชายและลูกนกกริฟฟอน ที่เป็นสัตว์ในตำนาน ซึ่งเขาเรียกมันว่า Toriko (โทริโกะ หมายถึงลูกนก) โดยเด็กผู้ชายได้ช่วยเหลือลูกนกยักษ์ตัวนี้ที่กำลังบาดเจ็บออกจากโซ่ที่ล่ามไว้ มิตรภาพของทั้งสองจึงเกิดขึ้น และช่วยเหลือกันและกันหลบหนีจาการตามล่าของเหล่าทหารสวมชุดเกราะ

  

7 KILLZONE 3

 

ผู้พัฒนา : Guerrilla Games
แนวเกม : FPS

เนื้อเรื่องของเกมส์นี้จะเกิดขึ้นหลังจากภาค 2 ที่อาร์กติก โดยเราจะต้องรับบทเป็นทหารของหน่วยรบพิเศษ (Special Force) จะต้องต่อสู้กับทหารของ Helghast Empire ส่วนระบบการเล่นนั้นมีความหลากหลายมากกว่าภาค 2 อย่างเช่น ระบบ Jetpack ฯลฯ

  

6 DEAD SPACE 2

ผู้พัฒนา : Visceral Games
แนวเกม : TPS

โดยในภาคนี้เนื้อเรื่องยังคงเริ่มต้นที่สถานีอวกาศ USG Ishimura สถานีอวกาศในภาคแรก ขณะที่พระเอของเราผู้เป็นช่างซ่อมยานอวกาศ Issac Clarke ที่ต่อสู้ใน USG Ishimura กับพวกผู้ติดเชื้อจนสามารถออกมาได้ แต่ก็กลับไปพบยานอวกาศลำหนึ่งพุ่งโจมตีมาที่ Issac Clarke และเขาก็ได้หนีเข้าไปในช่องเชื่อมต่อระหว่งสถานีอวกาศและสถานีพยาบาลแห่ง หนึ่ง แต่เขาก็ได้พบว่าในที่นั้นก็มีผู้ติดเชื้ออยู่ ดังนั้นภารกิจอันสุดสยองของเขาก็ได้เริ่มขึ้น และมาถึงระบบการเล่น Issac Clarke ก็มาพร้อมกับชุดใหม่และก็อาวุธเดิมแต่มาในระบบใหม่ พร้อมกับคราวนี้ก็จะมีมินิเกมส์เพิ่มขึ้น ส่วนด้านกราฟิครับรองว่าไม่มีการเสียใจเพราะผู้พัฒนาก็ได้เพิ่มความสนุกให้ สุดขีดเท่าที่จะทำได้ และยืนยันว่าจะทำให้แฟนๆภาคแรกไม่มีความเสียใจกับเกมส์ภาคต่อของ Dead Space

 

5 INFAMOUS 2

ผู้พัฒนา : Sucker Punch Productions
แนวเกม : Open World Action Adventure

ในภาคแรกเกมได้รับคำวิจารณ์แง่บวกเกือบทุกสำนัก เป็นที่นิยมคอเกมทั่วโลก จนสตูดิโอ Sucker Punch Productions ต้องประกาศสร้างภาคต่อออกมา ภาคนี้เราจะได้สวมบทเป็น Cole MacGrath เจ้าเดิม โดยได้นักแสดงทีวีชื่อดังอย่าง David Sullivan มาให้เสียงพากย์ โลเกชั่นฉากจะเปลี่ยนไปอยู่ในเมืองใหม่ที่มีมิติกว่า เดิม

 

 

4 RESISTANCE 3

ผู้พัฒนา : Insomniac Games
แนวเกม : Action Shooting

Resistance 3 อีกหนึ่งเกมจากซีรีย์ Resistance ที่เป็นเกมแนว FPS  mujJoe Capelli และเพื่อนๆร่วมสมรภูมิของเค้า ผจญภัยไปในช่วงสงคราม พร้อมด้วยการเผชิญหน้ากับเหล่ามอนสเตอร์ต่างๆนั่นเอง

 

3 LITTLE BIG PLANET 2

ผู้พัฒนา : Media Molecule
แนวเกม : Platformer
 

LittleBigPlanet  2 นั้นเป็นเกมแนว Platformer  ที่เคยสร้างกระแสฮือฮาในวงการเกมอย่างมาก ด้วยแนวคิด Play. Create. Share. นอกจากจะเล่นเกมในโหมดเนื้อเรื่องตามปกติแล้ว ผู้เล่นสามารถแต่งตัวเจ้า Sackboy ได้ตามใจชอบ และที่สำคัญที่สุดคือสามารถสร้าง Level ของตัวเองแล้วนำไปแบ่งปันกันเล่นบนระบบ Online ได้ และสามารถลองหา Level ของผู้เล่นคนอื่นมาลองเล่นได้เช่นกัน

 

2 MASS EFFECT 3

ผู้พัฒนา :  Bioware
แนวเกม : Sci-Fi RPG

เรื่องราวของ Mass Effect 3 ก็จะเป็นเนื้อเรื่องต่อจากภาคก่อน ในภาคนี้จะผู้เล่นก็จะยังรับบทเป็นผู้บัญชาการ Shepard แห่งกองกำลัง Alliance Marine เช่นเคย ซึ่งหน้าที่ของเราในภาคนี้คือจะต้องต่อสู้กับชนเผ่าเ ครื่องจักรสุดโหดที่ยก ทัพมาบุกทำลายล้างโลก ผู้เล่นจะต้องช่วยเหลือ Shepard ปกป้องโลกอันเป็นแผ่นดินเกิดและเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ไ ว้ในจักรวาลนี้ให้ได้

 

1 UNCHARTED 3

ผู้พัฒนา : Naughty Dog
แนวเกม : Action RPG

พื่อสะสางเรื่องราวที่ค้างคามา 20 ปี ทำให้นักล่าขุมทรัพย์ Nathan Drake ต้องมาสะดุดเข้ากับกองกบฏที่มีประวัติมามานานนับร้อยปี อันจะนำเขากลับไปตามรอยบรรพบุรุษของตนอย่างท่านเซอร์ Francis Drake นักสำรวจและโจรสลัดชั้นสูงผู้โด่งดัง แต่ในการตามหาขุมทรัพย์จากศตวรรษที่ 16 ครั้งนี้ จะนำเขาไปสู่การค้นพบที่ยิ่งกว่า มันคือความลับอันเก่าแก่ที่ล่อลวงเขาให้มาเผชิญหน้ากับองค์กรลับที่อยู่ภายใต้การควบคุมของผู้นำจอมโหด ด้วยการช่วยเหลือของ Victor Sullivan คนที่เป็นเหมือนทั้งผู้ช่วยและที่ปรึกษา Drake ได้ออกเดินทางท้าอันตรายข้ามยุโรปไปจนถึงตะวันออกกลาง ตามรอยเท้าของ Lawrence of Arabia พวกเขาตามเบาะแสที่มีอายุนับร้อยปีซึ่งนำไปสู่เมืองในตำนานที่สาบสูญ ณ ใจกลางทะเลทราย Rub’ al-Khali ที่ Lawrence ให้ชื่อว่า “Atlantis of the Sands” แต่ภายใต้ความกว้างใหญ่และโหดร้ายของดินแดน Empty Quarter นั้นได้ปกปิดความลับที่ยิ่งใหญ่เอาไว้ และก่อนที่การเดินทางของพวกเขาจะสิ้นสุดลง การผจญภัยตามหาเมืองที่สาบสูญกลับกลายเป็นการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดอันจะนำ Drake ไปเผชิญหน้ากับความกลัวจากส่วนที่ลึกที่สุดของจิตใจ

 

เป็นอย่างไรครับ กระเป๋าเงินร้อนกันเลยไหม ^^ แต่ล่ะเกมเห็นแล้วอยากให้ขายกันซะตั้งแต่พรุ่งนี้ไปเลย (แต่ผมจะมีเงินซื้อหรือเปล่า*0* ) ส่วนเกมจะออกมาดีเท่าไหนเนี่ย เพื่อนคงต้องพิสูจน์กันเองนะครับ

ขอขอบคุณ : ign.com