Razer DeathAdder 2013 อัพเกรดใหม่ แม่นกว่าเดิม

8,793 views

DeathAdder เป็นหนึ่งในเม้าส์ตระกูล Razer ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ด้วยความนิ่ง แม่นยำ กระชับมือ ทำให้มีเกมเมอร์ส่วนใหญ่เลือกใช้เม้าส์รุ่นนี้ไม่ว่าถนัดเกมแนวใดก็ตาม ล่าสุด Razer ได้หยิบ DeathAdder มาอัพเกรดโดยการเปลี่ยนไปใช้ 4G Optical Sensor ที่ให้ค่า DPI ได้สูงถึง 6,400 เป็นตัวแรก ทั้งยังดีไซน์รูปทรงให้เหมาะกับคนถนัดขวาอีกต่างหาก มาดูประสิทธิภาพรวมๆ ของโฉมใหม่ DeathAdder กันดีกว่า

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด: 127 x 70 x 44 มิลลิเมตร
น้ำหนัก: 105 กรัม
จำนวน Feed: 3 แห่ง
รูปร่าง: เม้าส์ทรงนูน
มือสำหรับใช้งาน: ผู้ที่ถนัดมือขวา
สายเม้าส์: ไนลอนถัก 210 เซนติเมตร

การประมวลผล

ชนิด Sensor: 4G Optical Sensor
ค่า DPI สูงสุด: 6,400 หน่วย
Polling Rate สูงสุด: 1,000 Hz
การปรับ DPI: 100 – 6,400 (เพิ่มลดทีละ 100)
การปรับ Polling Rate: 125/250/500/1,000 Hz
เมมโมรี่ในตัว: ไม่มี ใช้ระบบ Synapse 2.0
แสงบนตัวเม้าส์: มีตรงกงล้อและโลโก้กลางเม้าส์

ปุ่มพิเศษ

จำนวนปุ่ม: 2 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม: ทำงานได้
ตั้งมาโคร: ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร: ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด
ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์: เซ็ตค่าได้
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น: ทำงานได้

Razer Death Adder 2013 Edition เป็นเม้าส์ขนาดกลางค่อนไปทางใหญ่ที่มีผิวสัมผัสสำดำด้าน จับแล้วรอยนิ้วมือไม่ติดลงไปบนตัวเม้าส์ พวกเหงื่อออกมือก็ไม่ทำให้เม้าส์มันจนถึงกับลื่น ถ้าลองดูดีๆ จะรู้สึกว่ามันออกสากๆ ด้วยซ้ำไป นอกจากนี้ด้านข้างทั้งสองฝั่งยังมีแผ่นยางกันลื่น ให้สัมผัสบริเวณนิ้วโป้งและก้อยรู้สึกมั่นคง ลากเม้าส์รูปแบบไหนก็เป๊ะ รุ่นนี้ดีไซน์ออกมาเพื่อคนถนัดขวาโดยเฉพาะ หลังเม้าส์มีความนูนค่อนข้างสูงซึ่งจะเอียงไปทางซ้ายให้จับแล้วคลิกซ้ายง่ายขึ้น ไม่ว่าถนัดการจับแบบนิ้วแบนราบหรือนิ้วจิกลงไปที่ปุ่มก็ถนัดและกระชับมือ ตัว Feed ที่อยู่ใต้เม้าส์ไม่บางหรือหนาเกินไป ลากลื่นและแม่นยำมากจริงๆ

ปุ่มคลิกซ้ายและขวาค่อนข้างนิ่ม นิ่มขนาดที่พวกนิ้วหนักจับหรือวางไปเฉยๆ ก็อาจเผลอไปคลิกเข้าให้แล้ว แต่สำหรับคนที่ชอบปุ่มนิ่มต้องถูกใจอย่างแรงแน่ ด้านปุ่มพิเศษมีแค่ 2 ปุ่มทางฝั่งซ้าย ซึ่งมีขนาดค่อนข้างใหญ่และอยู่ในตำแหน่งที่กดง่ายสุดๆ แม้ความแข็งของมันจะมากกว่าปุ่มคลิกซ้ายและขวา แต่นั่นก็ทำออกมาเพื่อป้องกันการกดแบบไม่จงใจ กงล้อเม้าส์ตัวนี้ก็เลื่อนง่ายคลิกลงไปสบาย

เซ็นเซอร์ได้อัพเกรดด้วยเทคโนโลยี 4G Optical ซึ่งถือเป็นเคล็ดลับความนิ่งของเม้าส์ตัวนี้ ยิ่งถ้าเราใช้แผ่นรองเม้าส์ของ Razer จะยิ่งดึงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ เพราะในไดรเวอร์สามารถกำหนดผิวสัมผัสของแผ่นรองได้ว่าเป็นรุ่นไหน หรือถ้าไม่มีแผ่นรองของ Razer ก็สามารถทำให้มันวัดและกำหนดค่าพื้นผิวให้ใช้งานได้ดีที่สุด ส่วนการปรับค่า DPI ในไดรเวอร์เราสามารถกำหนด Stage เองได้เลยว่าจะให้สลับค่าไปมาระหว่างอะไร กำหนดได้ตั้งแต่ 2-5 Stage แถมยังทำชอร์ตคัทไปที่ปุ่มพิเศษให้เปลี่ยนได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดไดรเวอร์ขึ้นมา ใครอยากปรับ DPI แบบแยกแกนก็สามารถตั้งค่าได้ ส่วนเรื่องแสงสีบนตัวเม้าส์กำหนดได้แค่ว่าจะเปิดหรือปิด การเปลี่ยนค่าปุ่มรวมถึงเซ็ตมาโครก็ดูครอบคลุมดี เมื่อกำหนดค่าต่างๆ เรียบร้อยแล้วจะมีการเก็บข้อมูลไว้บน Cloud สามารถ Import เรียกใช้ได้ตลอดโดยไม่ต้องมานั่งทำใหม่ ซึ่งนี่เป็นเทคโนโลยี Synapse ที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Razer ใช้กัน

DeathAdder 2013 Edition มีความความนิ่งและแม่นยำเหนือชั้นจริงๆ ปุ่มนิ่มน้ำหนักเบาให้ความคล่องตัวสูง ต้องเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเกมเมอร์อย่างแน่นอนโดยเฉพาะขา FPS ที่ต้องใช้ความแม่นยำในการทำ Headshot ศัตรู ถ้าสนใจก็ไปเลือกซื้อกันได้ราคาอยู่ที่พันปลายๆ ต้องขอขอบคุณทาง ARC หรือ Asenti Resources Company เป็นอย่างสูงที่นำผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาให้เทสต์กันครับ