XSHOT ประกาศศึกการแข่งขัน XSHOT FPS XTREME 2013

600 views

            ผ่านกันไปเรียบร้อยกับการแข่งขันรายการยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี นั่นก็คือ การแข่งขันชิงแชมป์ XSHOT MATIC 2013 เป็นการแข่งขันที่รวบรวมสุดยอดฝีมือจากทั่วทุกมุมโลกตลอดปี 2012 และมาปะทะกันที่ประเทศไทย เพื่อหาแชมป์เพียง 1 เดียวเท่านั้น ที่จะได้ครองตำแหน่งแชมป์ในรายการนี้

            และมาถึงปี 2013 เหล่าสาวก xshot จะได้พบกับการแข่งขันแบบ E-Sport ที่เต็มรูปแบบกว่าปีที่ผ่านมา โดยเน้นหานักกีฬาหน้าใหม่มากขึ้นและ ในการจัดการแข่งขัน E-sport แต่ละครั้งจะมีกติกาที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อพัฒนารูปแบบการแข่งขันให้เป็นมืออาชีพ นอกจากนั้นแล้วประเด็นหลักของการแข่งขันตลอดปี 2013 เราได้นำกฎกติกาของปีที่ผ่านมามาปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม และเชื่อว่าจะต้องมีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่าปี 2012 อย่างแน่นอน

            สำหรับการแข่งขัน XSHOT ในปี 2013 จะมีด้วยกันทั้งหมด 10 รายการ และจะใช้โหมดการแข่งขันทั้งหมด 4 โหมดด้วยกัน ดังนี้

  • โหมดวางระเบิด (Bomb Match) โหมดที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการแข่งขัน ทั้งกติกา และความท้าทาย เหล่านักกีฬาต้องใช้ความสามัคคีและการประสานงานกันเป็นอย่างดีเพื่อชัยชนะ สลับสับเปลี่ยนเป็นทั้งผู้ตั้งรับ และผู้บุกโจมตี
  • โหมดดวลเดือด (Duel Mode) การแข่งขันดวลปืน และความแม่นยำแบบตัวต่อตัว
  • โหมดทีม (Team Death Match) โหมดการแข่งขัน นับยอด Kill ทีมที่มียอด Kill สูงที่สุดจะได้รับชัยชนะ
  • โหมดยึดครอง (Occupation Mode) โหมดที่เราจะต้องเข้าไปยึดครองพื้นที่ของฝ่ายตรงข้ามให้ได้

            สำหรับเงินรางวัลการแข่งขันในแต่ละรายการ ได้มีการขยายฐานรางวัลในรุ่น Rookie มากกว่าปีที่ผ่านมา โดยในปี 2012 มอบเงินรางวัลให้อับดับ 1 และ 2 เท่านั้น ส่วนในปี 2013 จะมอบรางวัลให้กับทีมที่ได้อันดับอันดับ 3 และ 4 ด้วย

การแข่งขัน XSHOT ในปี 2013 ยังคงรูปแบบการเก็บคะแนนสะสมตลอดปีเช่นเดิม โดยทุกทีมที่สมัครเข้าแข่งขันจะได้รับคะแนนสะสมในครั้งแรก 1,000 คะแนน แบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น คือ Pro League และ Rookie League ทำการแข่งขันคัดเลือกเฟ้นหาตัวแทนทีมแชมป์ในแต่ละรุ่นมาทำการแข่งขันในรายการ XShot FPS X-Treme 2013 ในรายการสุดท้ายของปี

League Point System
ระบบคะแนนเริ่มต้น และ เข้าร่วมแข่งขัน

1      ทุกทีมแข่งขันจะได้รับคะแนนพิเศษ 1,000 คะแนนครั้งแรกที่สมัครแข่งขัน

2      เข้าร่วมการแข่งขันเฉพาะในรายการ Main League  จะได้รับคะแนนสะสมเพิ่ม รายการละ 40 คะแนน
หมายเหตุ : สำหรับที่เพิ่มคะแนนเมื่อทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อไม่ให้เกิดคะแนนห่างกันมากจนทำให้ทีมแข่งท้ายๆ ตารางคิดว่าทีมตัวเองตามไม่ทันและไม่ยอมมาแข่ง

ระบบการนับคะแนนใน League
อันดับ 1 = 100 คะแนน
อันดับ 2 =
 80 คะแนน
อันดับ 3-4 = 60 คะแนน
อันดับ 5-8 =
 40 คะแนน
อันดับ 9 -16 = 20 คะแนน
**คะแนนพิเศษ  ทีมที่คว้าแชมป์ติดต่อกัน+คะแนนสะสมเพิ่ม ครั้งละ 20 คะแนน

ระบบตัดคะแนน
ทีมที่เข้ารอบ 
4 ทีม ทั้ง Pro League และ Rookie League จะมีระบบตัดคะแนนเพิ่มเข้ามาดังนี้
รายการต่อไปตกรอบ 32 ทีม ถูกตัดคะแนน 
50 คะแนน
รายการต่อไปตกรอบ 16 ทีม ถูกตัดคะแนน 40
 คะแนน
รายการต่อไปตกรอบ  8  ทีม ถูกตัดคะแนน 30 คะแนน

** โดยจะนำแต้มที่ถูกหักไปให้เป็นแต้มที่เพิ่มขึ้นของทีมที่ชนะ ***

กติกา ข้อบังคับ ในการแข่งขัน
1. ทุกทีมจะต้องทำการส่ง Profile สมาชิกทั้งทีม โดยระเอียดให้กับทีมงานผู้จัดการแข่งขัน ให้เรียบร้อยก่อนการแข่งขันรายการแรก
2. ทีมแข่งขันทุกทีม ไม่อนุญาต ให้สลับตัวผู้เล่น หรือ หากต้องการเปลี่ยนตัวผู้เล่น จะต้องไม่ใช่ผู้เล่นที่มาจากทีมอื่น หากตรวจสอบพบ หรือ มีทีมอื่นทำการประท้วง จะตัดสิทธิ์การแข่งขันในรายการนั้นๆ  ทั้นทีและหักคะแนน100 คะแนน
3. ชื่อทีมไม่อนุญาตให้เปลี่ยนตลอดการแข่งขัน หากทีมใดเปลี่ยนชื่อทีมในการแข่งขันทีมงานจะทำการ ลบข้อมูลชื่อทีมเก่าทันที
4. การประท้วงคำตัดสินของกรรมการ ทีมแข่งขันสามารถทำได้ในช่วงเวลางานเท่านั้น หากเกินจากนั้นแล้ว ทีมงานจะไม่รับพิจรณาทุกกรณี
5. หากผู้เล่นทีมใดก่อปัญหา ทะเลาะวิวาท หรือ มีพฤติกรรมปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบภายในงาน ทีมงานจะทำการตัดสิทธิ์ทั้งทีม ห้ามลงแข่งขันอีกตลอดปี รวมทั้ง ดำเนินคดีตามกฏหมายสูงสุด
6. 
การตัดสินของคณะกรรมการ ถือเป็นที่สิ้นสุด
ทีมที่ทำผิดกฎการแข่งขัน จะถูกหัก 100 แต้มและตัดสิทธิ์การแข่งขันในรายการนั้นทันที

สำหรับสาวกที่สนใจเข้าร่วมสมัครการแข่งขันในปี 2013 อดใจรออีกไม่นาน เพราะการแข่งขันในรายการแรกกำลังจะเริ่มขึ้นแล้วในเดือน กุมภาพันธ์ นี้ ติดตามรายละเอียดได้เร็วๆ นี้ที่ www.xshot.in.th นะครับ